Cách cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone nhanh và chính xác nhất

Nguyễn Cúc| 13/04/2018 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, để quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác đồng thời bảo vệ thông tin thuê bao di đông của khách hàng tốt hơn, từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Như vậy, sau ngày 24/4/2018, những thuê bao nào chưa cập nhật đầy đủ thông tin có thể sẽ bị khóa chiều gọi đi. Để tạo điều kiện cho các chủ thuê bao hoàn thiện thông tin cá nhân, nhà mạng VinaPhone của VNPT đã ra soát và liên tục gửi thông báo tới đến những chủ thuê báo chưa đăng ký đầy đủ thông tin.

Nhà mạng VinaPhone cũng cho biết, nhằm tuân thủ đúng quy định của nghị định 49/2017/NĐ-CP và bảo vệ quyền lợi khách hàng, VinaPhone khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch của VinaPhone để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24/04/2018.

Cách cập nhật thông tin thuê bao để không bị khóa dịch vụ

Trước khi tiến hành cập nhật thông tin thuê bao khách hàng nên tiến hành kiểm tra thông tin đăng ký sim VinaPhone mà mình đang sử dụng đã đầy đủ hay chưa bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp TTTB gửi 1414 (tin nhắn miễn phí) hoặc gọi đến tổng đài 9191 hoặc 18001091 nhờ tổng đài viên tra cứu thông tin. Nếu thông tin thuê bao của bạn chưa đầy đủ hoặc sai, hãy tiến hành cập nhật lại ngay với thủ tục như sau:

Giấy tờ cần chuẩn bị:

+ CMND bản gốc.

+ Sim VinaPhone trả trước hoặc trả sau đang sử dụng.

+ Nếu là thuê bao doanh nghiệp thì cần có CMND của người đã thực hiện đăng ký và hợp đồng thuê bao.

Địa điểm thực hiện: Trung tâm giao dịch VinaPhone hoặc cửa hàng VinaPhone trên phạm vi toàn quốc.

Để cập nhật lại thông tin khách hàng, chủ thuê bao nên trực tiếp đến cửa hàng, trung tâm giao dịch VinaPhone để thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên nhà mạng. VinaPhone không hỗ trợ cập nhật thông tin đối với các trường hợp cập nhật hộ hoặc không cung cấp đủ các giấy tờ cần thiết.

Hiện nay Vinaphone sẽ mở cửa tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21 giờ hằng ngày bao gồm cả thứ 7 và Chủ Nhật để khách hàng thuận tiện cập nhật thông tin của mình.

Ngoài ra, VinaPhone cũng đã bổ sung nhiều hình thức đăng ký, cập nhật thông tin. Cụ thể, ngoài điểm giao dịch, đại lý... thuê bao VinaPhone có thể gửi đăng ký thông tin, ảnh qua địa chỉ email: cskh@vnpt.vn, hoặc qua ứng dụng (app) MyVinaPhone. Ngoài ra, VinaPhone còn lập tổ lưu động hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin.

Nhà mạng VinaPhone nhấn mạnh việc bổ sung thêm thông tin theo quy định của Chính Phủ là nhằm bảo vệ quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp nhất định. VinaPhone rất mong nhận được sự hợp tác và thông cảm từ phía khách hàng.

Cách cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone nhanh và chính xác nhất

Có nhiều cách để kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao di động VinaPhone

Những thông tin cần cập nhật theo quy định

- Thông tin chính xác của cá nhân đăng ký trên giấy tờ tùy thân bao gồm: họ và tên, số CMTND/Thẻ căn cước, số thuê bao, ảnh chân dung, phiếu đăng ký sử dụng dịch vụ. Đối với doanh nghiệp thì cần thêm: Tên cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, địa chỉ công ty, thông tin của người đến đăng ký.

Cập nhật đầy đủ các thông tin theo quy định của nhà mạng khách hàng có thể an tâm sử dụng dịch vụ VinaPhone lâu dài và tận hưởng các chương trình khuyến mãi ưu đãi của nhà mạng. Đồng thời việc cập nhật thông tin thuê bao sẽ giúp hạn chế tình trạng tin nhắn rác, các cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, góp phần làm lành mạnh thị trường viễn thông tại Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone nhanh và chính xác nhất