Bộ Tài chính phát động cuộc thi viết về ngành Tài chính

Lan Trần| 11/10/2017 19:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/10 tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã phát động cuộc thi: “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Tài chính” (28/8/1945-28/8/2018).

Phát động cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định, cuộc thi này nhằm nêu bật những mốc son trong chặng đường lịch sử 73 năm xây dựng và phát triển của ngành Tài chính; khẳng định vai trò của ngành Tài chính đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng nền Tài chính quốc gia vững mạnh.

Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam là tác giả của tác phẩm báo chí phù hợp với thể lệ cuộc thi.

Tác phẩm dự thi là bài viết hoặc chùm bài viết (tối đa không quá 5 kỳ) của một hoặt một nhóm tác giả thuộc thể loại báo chí: Bài phản ánh, nghiên cứu, trao đổi;  phóng sự; điều tra; bút ký; ghi chép; chính luận; phỏng vấn…

Bộ Tài chính cho biết do đây là cuộc thi viết về ngành Tài chính nên không nhận các tác phẩm thuộc thể loại báo chí khác như tác phẩm phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí hoặc các tác phẩm mang tính hư cấu (thơ, truyện ngắn…)

Tác phẩm dự thi là những bài, chùm bài đã đăng trên các báo, tạp chí in. báo, tạp chí điện tử ở Trung ương và địa phương từ ngày 1/1/2016 đến 28/2/2018.

Tác giả có tác phẩm có thể cắt bài báo từ tạp chí in (hoặc bản phô tô) ghi rõ ngày tháng, năm và số báo xuất bản, đồng thời có xác nhận của cơ quan báo chí. Đối với tác phẩm được đăng trên báo, tạp chí điện tử, ngoài bản in điện tử phải có bản chụp bài báo và có xác nhận của cơ quan báo điện tử gửi đến Ban tổ chức cuộc thi.

Ông Ngô Chí Tùng – Phó Chánh Văn phòng Bộ Tài chính cho biết giải thưởng cuộc thi gồm 01 giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng; 02 giải A trị giá 20 triệu đồng, 03 giải B trị giá 15 triệu đồng và nhiều giải thưởng khác. Ban tổ chức cũng sẽ trao giải tập thể cho các các cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng tốt và có tối thiểu 01 bài được giải. Cùng với giải thưởng cá nhân, giải thưởng tập thể, còn có giải thưởng chuyên ngành cho các bài viết về các lĩnh vực như thuế, hải quan, chứng khoán…

Ban tổ chức không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của các tác giả và các cơ quan báo chí. Thời hạn gửi tác phẩm dự thi là từ khi phát động đến hết ngày 31/3/2018 (tính theo dấu bưu điện). Công bố kết quả và trao giải vào tháng 8/2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính phát động cuộc thi viết về ngành Tài chính