Bộ Công Thương lên tiếng về việc cán bộ ngành đi lễ chùa trong giờ hành chính

Lan Trần| 08/02/2017 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công Thương khẳng định sẽ xem xét hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Liên quan đến thông tin “cán bộ ngành Công Thương đi lễ chùa trong giờ hành chính” được phản ánh trong phóng sự của Đài truyền hình Việt Nam phát trong bản tin thời sự lúc 19h tối 7/2/2017, Bộ Công Thương đã yêu cầu các đơn vị liên quan xác minh làm rõ.

Đến 21h ngày 7/2, báo cáo nhanh từ Cục Xúc tiến thương mại cho biết qua kiểm tra đã xác định: Có việc cán bộ thuộc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại xuất hiện trong bản tin mà VTV phản ánh.

Trước sự việc trên, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Xúc tiến thương mại giải trình vụ việc trên và báo cáo lại lãnh đạo Bộ trong sáng nay (8/2). Trên cơ sở bản giải trình của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ sẽ xem xét hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc trên.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Trong công điện nêu rõ: Cấm việc đi lễ hội trong giờ hành chính cũng như sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ, không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. 

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương theo Chỉ thị số 26; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của người dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương lên tiếng về việc cán bộ ngành đi lễ chùa trong giờ hành chính