Blogger Nguyễn Ngọc Long trải lòng về quá trình lập nghiệp

PV| 25/05/2017 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Blogger Nguyễn Ngọc Long trải lòng về 14 năm lập nghiệp tại Sài Gòn và đưa ra quan điểm sống mới mẻ gây sự chú ý lớn trong cộng đồng mạng: Chẳng cần xe đẹp xế sang, hãy bình thản với những gì mình có thì tay trắng cũng là chỉ dấu của thành công.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, blogger Truyền thông Xã Hội Nguyễn Ngọc Long trải lòng về quãng thời gian dài từ khi anh bắt đầu lập nghiệp ở Sài Gòn thông qua câu chuyện về những chiếc xe anh sử dụng. Từ việc lọc cọc đạp xe, đi 2 chuyến bus mới tới được chỗ làm, tới những ngày dầm mưa dãi nắng cuốc bộ với mơ ước có một chiếc xe máy cho riêng mình. Anh viết:

“Những năm đầu tiên đặt chân vào Sài Gòn, mình đi xe đạp. Khi ấy, mơ ước lớn nhất của mình là có honda để vi vu cho sướng.
Vài năm tiếp theo đi làm ở quá xa (từ Khu chế xuất Tân Thuận Quận 7, qua đường Nguyễn Thái Bình Quận Tân Bình) mình phải đi xe bus. Đi 2 chuyến Nhà Bè - Chợ Bến Thành, rồi chuyển qua Chợ Bến Thành - Củ Chi, xuống trạm nhà thờ Đắc Lộ rồi đi bộ tới chỗ làm.
Có 2 kỷ niệm làm mình nhớ nhất. Đó là một (cơ số) lần vì mệt quá ngủ gục trên xe bus cho tới khi bị đuổi xuống ở trạm cuối cùng (Bến xe Củ Chi), lại mất tiền bắt xe quay ngược lại; và một (cơ số) lần hết tiền đi bộ từ Triển lãm Hoàng Văn Thụ về bên Quận 7.”

Blogger Nguyễn Ngọc Long trải lòng về quá trình lập nghiệp

Blogger trải lòng về những tháng ngày lập nghiệp ở Sài Gòn.

Tiếp theo những ngày ấy, anh đã có chiếc xe máy cho riêng mình, sau đó là ô tô, nhưng cũng chính lúc đó, chàng trai này nhận ra rằng tiền bạc, xe cộ thực ra chỉ là những thứ hào nhoáng như chiếc áo khoác bên ngoài, còn giá trị thực sự của con người lại ở tài năng, cốt cách bên trong. Anh cũng chia sẻ sự thấm thía của mình với những đánh giá của người khác về chiếc xe máy mang nhãn hiệu không mấy nổi tiếng mình đi. Xã hội này vốn coi trọng vật chất và những thứ hào nhoáng bên ngoài, nên thật dễ hiểu khi blogger từng bị coi thường chỉ vì không muốn trang hoàng cuộc sống của mình như những người khác:
 

“Mình thương con xe máy của mình vô hạn. Vì nhờ có nó, mà mình hiểu, rồi thấm thía người đời trọng hình thức đến thế nào.
4 năm chạy xe, là hơn 1000 ngày, có hàng trăm lần mình bị các anh soái ca trông xe "mắt tròn mắt dẹt" hỏi han rồi cười đểu cái nhãn hiệu xe khi ghi vé.”


Blogger chia sẻ thêm, hiện tại anh đã bán xe, trở thành “người vô sản”. Anh Long thường xuyên sử dụng Grab để di chuyển phục vụ công việc và thấy rất hài lòng về điều đó: “Nếu tiết trời khô ráo, và cần gấp, mình sẽ gọi Grabbike. Dạo này "Singapore thu nhỏ" mưa nắng thất thường, nên mình hay sử dụng GrabShare. Vừa tiết kiệm, lại giải quyết được vấn đề tắc nghẽn giao thông đô thị.”

“14 năm ở Sài Gòn, từ trắng tay trở về tay trắng. Nhưng cô gọi đó là chỉ dấu của thành công.” - Blogger nổi tiếng với những quan điểm sống tiến bộ kết lại những suy nghĩ của mình.

Blogger Nguyễn Ngọc Long trải lòng về quá trình lập nghiệp

Trải lòng của blogger Nguyễn Ngọc Long nhận được nhiều đồng tình của cộng đồng.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện đáng suy ngẫm của anh Long đã nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều người vào chia sẻ sự khó chịu với thói quen trọng vật chất, thích những thứ hào nhoáng của người Việt, và đồng ý với quan điểm tiến bộ của blogger về thành công. Một số người cũng hưởng ứng thói quen sử dụng các hình thức giao thông văn minh, an toàn như Grab.

Thành viên Đỗ Hương bình luận: “Mình cũng y như Long, từ ngày mất xe nếu không tranh thủ đi bộ thì Grabike hoặc Grabshare, cũng ít đi nên thấy không xe cũng chẳng sao.Có người bảo mình giả vờ nghèo à? Mình lại thấy mình đại gia thì có, sống chẳng lệ thuộc vào chiếc xe.

Blogger Nguyễn Ngọc Long từ lâu đã nổi tiếng với lối sống đơn giản, không khoa trương, tô vẽ cho những thứ bên ngoài. Dù là một người có tiếng trong giới truyền thông, thường xuyên đi dạy và chia sẻ cho các tập đoàn, tổ chức lớn, nhưng anh thường ăn mặc rất đơn giản và “xoàng xĩnh” với dép tổ ong, quần cộc, áo phông… Với những trải lòng về quãng đường lập nghiệp và quan điểm về xe cộ, blogger cá tính này tiếp tục thể hiện sự cổ vũ cho lối sống đơn giản, không chú trọng vật chất mà tập trung xây dựng giá trị bên trong của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Blogger Nguyễn Ngọc Long trải lòng về quá trình lập nghiệp