BIC bắt tay PwC xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cốt lõi

PV| 21/08/2017 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã tổ chức Lễ khởi động dự án xây dựng chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cốt lõi (KPI). Theo đó, BIC sẽ hợp tác với PwC, một trong những tổ chức tư vấn hàng đầu thế giới, để thực hiện dự án này.

Tham dự buổi lễ, về phía BIC có Ông Trần Lục Lang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC, Ông Trần Hoài An, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc BIC và các cán bộ chủ chốt tại Trụ sở chính và các Công ty thành viên BIC. Về phía PwC có Ông Grant Arthur Dennis, Phó Tổng Giám đốc PwC Việt Nam, Ông Bimal Balasingham, chuyên gia về lĩnh vực bảo hiểm của PwC cùng các cán bộ chủ chốt của PwC Việt Nam sẽ tham gia dự án.

Qua hơn 11 năm hoạt động, với định hướng phát triển bền vững, BIC luôn tập trung đầu tư nguồn lực, giữ vững và phát huy sức mạnh “kiềng 3 chân”, bao gồm: không ngừng cải tiến, nâng cấp sản phẩm, dịch vụ; quản trị hiệu quả hoạt động tài chính – đầu tư và đặc biệt là minh bạch công tác quản trị, phát triển nguồn nhân lực. Theo Ông Trần Hoài An, Tổng Giám đốc BIC, hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cốt lõi (KPI) đã được BIC tự xây dựng và áp dụng từ năm 2014 và đã đem lại những hiệu quả nhất định đối với hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bảo hiểm nói riêng đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào thị trường khu vực và thế giới, BIC cũng tự đặt ra yêu cầu phải cải tiến các mặt hoạt động theo hướng phù hợp hơn với các chuẩn mực quốc tế. Việc hợp tác với PwC Việt Nam để xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cốt lõi chính là một trong những bước đi của BIC để cụ thể hóa định hướng này.

BIC bắt tay PwC xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cốt lõi

BIC tổ chức Lễ khởi động dự án xây dựng chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cốt lõi

PwC là một trong những mạng lưới cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới với văn phòng tại 157 quốc gia và hơn 223.000 nhân viên. Tại Việt Nam, PwC cũng đã có 23 năm hoạt động và phát triển với đội ngũ hơn 750 chuyên gia, am hiểu sâu sắc môi trường kinh doanh tại Việt Nam cũng như các chính sách, thủ tục đầu tư, thuế, pháp luật, kế toán và tư vấn trên cả nước. Riêng trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, PwC Việt Nam cũng đã có kinh nghiệm tư vấn thành công các dự án xây dựng KPI cho nhiều doanh nghiệp bảo hiểm lớn. Tại buổi lễ, Ông Grant Arthur Dennis, Phó Tổng Giám đốc PwC Việt Nam, cam kết sẽ sử dụng toàn bộ các nguồn lực có thể để hỗ trợ BIC hoàn thành dự án xây dựng các chỉ tiêu KPI với kết quả tốt nhất. Đặc biệt, PwC sẵn sàng cử các chuyên gia tới từ Anh, Mỹ và các thị trường khác tại khu vực Đông Nam Á để hỗ trợ BIC thực hiện dự án này.

Chính thức khởi động dự án, lãnh đạo BIC và PwC Việt Nam đều tin tưởng sẽ xây dựng thành công một bộ chỉ tiêu KPI rõ ràng, bài bản và khoa học, góp phần cải tiến hiệu quả hoạt động của BIC và quan trọng hơn là mang tới những trải nghiệm dịch vụ khác biệt cho khách hàng. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIC bắt tay PwC xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cốt lõi