BHXH tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo kịp thời, đảm bảo an toàn Quỹ BHXH

PV| 30/04/2019 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước vụ việc làm giả giấy tờ bệnh viện Bạch Mai, BHXH tỉnh Bắc Ninh đã kịp thời chỉ đạo, đảm bảo an toàn quỹ BHXH và có khuyến cáo tới người dân.

Phát hiện những nghi vấn hành vi làm giả giấy tờ, trục lợi Quỹ BHXH, BHYT, Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã lập chuyên án 0319S triệt phá đường dây làm giả giấy khám sức khỏe, giấy ra viện của Bệnh viện Bạch Mai cho công nhân trong các khu công nghiệp... do đối tượng Hà Lương Thường (sinh năm 1986, quê quán huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và Lê Thị Tỵ (sinh năm 1965, quê quán Nam Định, trú tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) thực hiện.

Trong quá trình điều tra, khám xét khẩn cấp nơi ở của Thường, công an thu giữ 70 giấy khám sức khỏe; 46 giấy ra viện; 13 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH và 15 giấy chứng nhận nằm viện.

Ngày 22/4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Từ Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can đối với Hà Lương Thường và Lê Thị Tỵ về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam dẫn thông tin từ Giám đốc BHXH tỉnh Bắc Ninh Phạm Đức Cường cho biết, ngay khi có thông tin vụ việc, BHXH tỉnh đã phối hợp với Phòng Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh để có phương án xử lý, đặc biệt là kiểm tra và rà soát lại các hồ sơ đề nghị hưởng chế độ BHXH, BHYT.

Ban Giám đốc BHXH tỉnh đã triệu tập họp đột xuất, giao Phòng Thanh tra – Kiểm tra và Phòng Chế độ BHXH tiếp tục theo dõi các thông tin tiếp theo từ phía cơ quan điều tra; chỉ đạo cán bộ trực tiếp giải quyết chế độ của BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, đối chiếu sát sao chứng từ do các đơn vị sử dụng lao động đề nghị giải quyết chế độ BHXH cho người lao động để kịp thời phát hiện các giấy tờ giả và từ chối thanh toán, đồng thời chuyển cơ quan điều tra (nếu có phát hiện hồ sơ giả).

BHXH tỉnh cũng liên hệ với các cơ quan truyền thông trên địa bàn  đăng tải những thông tin chính thống của vụ việc, đồng thời đưa ra những khuyến cáo đối với người dân. Theo đó, người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không tiếp tay, mua bán các loại giấy khám sức khỏe, giấy ra viện, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH… Mọi hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng giấy tờ, tài liệu giả sẽ phải chịu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Khi nghi vấn hoặc phát hiện các đối tượng, vụ việc làm giả giấy tờ, tài liệu, đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng để giải quyết.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo kịp thời, đảm bảo an toàn Quỹ BHXH