3 điều bất ngờ tại DIFF 2017 đốn tim du khách

Lưu Ly| 13/02/2017 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kéo dài từ 29/4 đến hết 24/06/2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) năm nay hứa hẹn biến Đà Nẵng trở thành một thành phố lễ hội mùa hè cuồng nhiệt. Cùng khám phá những bất ngờ sẽ khiến bạn "thích mê" DIFF 2017.

Mãn nhãn với nghệ thuật pháo hoa

Không đơn thuần là các màn trình diễn pháo hoa như những năm trước, DIFF 2017 nâng tầm nghệ thuật pháo hoa từ trình diễn thành lễ hội, bài bản và chuyên nghiệp cả về quy mô và ý nghĩa nghệ thuật. Pháo hoa sẽ được trình diễn thành 5 đêm vào các tối thứ Bảy với 5 chủ đề khác nhau tại sân khấu Ngũ hành trên sông Hàn: Hỏa vào tối 29/4, Thổ vào tối 20/5, Kim vào tối 27/5, Thủy vào tối 03/6 và đêm cuối cùng kết thúc lễ hội sẽ mang chủ đề Mộc vào tối 24/6.

3 điều bất ngờ tại DIFF 2017 đốn tim du khách

Bằng các kỹ nghệ đỉnh cao trên thế giới, một đại tiệc âm thanh và ánh sáng chưa từng có tại Việt Nam sẽ đem đến cho du khách những cảm xúc đủ đầy. Đặc biệt, đội Việt Nam cũng hứa hẹn đem đến sự đột phá khi được trang bị, đầu tư vượt trội về công nghệ và chất lượng để tự hào phô diễn trước bạn bè quốc tế.

Đắm say trong chuỗi lễ hội đường phố rộn ràng

Chưa bao giờ bạn được thưởng thức những màn carnival tưng bừng và đẹp mắt đến vậy ở Đà Nẵng, lại hoàn toàn miễn phí. Mỗi thứ 6 hàng tuần từ 9 giờ sáng tới 8 giờ tối, 10 xe hoa được trang trí tinh tế sẽ mang đặc trưng văn hóa, nghệ thuật của 8 quốc gia tham gia DIFF 2017 đến với tất cả du khách tại Đà Nẵng.

3 điều bất ngờ tại DIFF 2017 đốn tim du khách

Mỗi xe hoa được thiết kế thành một sân khấu nhỏ tạo nên từng không gian văn hóa riêng biệt đầy cuốn hút. Đó là nơi các giá trị truyền thống của mỗi dân tộc được trân trọng và lan tỏa, cơ hội để bạn khám phá Nhật Bản, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Anh, Úc, Italia, Áo ngay tại thành phố Đà Nẵng quê hương, và thẩm thấu những nét đẹp truyền thống của mỗi đất nước.

Các xe hoa carnival rực rỡ và sôi động sẽ từ từ di chuyển qua các tuyến phố trung tâm của Đà Nẵng. Du khách không chỉ được thưởng thức mà còn có cơ hội giao lưu với các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam trong hàng loạt tiết mục đặc sắc. Một không khí tưng bừng, đầy màu sắc sẽ ngập tràn và lan tỏa khắp phố phường Đà Nẵng trong mùa hè rực nắng.

Thưởng thức ẩm thực "ngũ hành"

Đến Đà Nẵng dịp DIFF 2017, không thể không khám phá trải nghiệm ẩm thực có một không hai khi du khách được ăn bằng khứu giác, vị giác, thính giác và thị giác. Tất cả các ngày trong tuần từ 8 giờ sáng tới 10 giờ tối, tại phía Đông Cầu Rồng, lễ hội Ẩm thực quốc tế sẽ được các đầu bếp và khách sạn hàng đầu trình diễn dưới sự chỉ đạo của đầu bếp Phạm Tuấn Hải.

3 điều bất ngờ tại DIFF 2017 đốn tim du khách

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món ăn theo triết lý ẩm thực Ngũ hành gồm 5 khu: Khu Hỏa với các món nướng, áp chảo, thấy rõ lửa bốc lên, Khu Thổ gồm các món trong niêu đất, nồi đất, Khu Kim phục vụ các món lạnh sử dụng bát đũa kim loại kiểu Hàn Quốc, Khu Thủy nấu các loại lẩu, phở, bún, mỳ, miến và món ăn đi cùng nước súp, Khu Mộc với các món chay, nấu bằng các loại rau, củ quả và rau tươi.

3 điều bất ngờ tại DIFF 2017 đốn tim du khách

Nhưng thú vị hơn nữa, đỉnh cao của trải nghiệm ẩm thực sẽ chỉ có tại DIFF 2017 khi du khách sẽ đồng thời được thưởng thức các chương trình nghệ thuật kích thích vị giác tương ứng với từng khu ẩm thực thật độc đáo: Các tiết mục có liên quan tới trống và bộ gõ nhẹ tượng trưng cho khí hỏa bốc lên theo học thuyết Kinh dịch tại khu Thổ, các tiết mục có liên quan tới bộ dây kim loại, cồng chiêng, kèn tại khu Kim.

Các tiết mục có liên quan tới nước và hơi như sáo, flute tại khu Thủy và khu Mộc là nơi biểu diễn các tiết mục có liên quan tới tre nứa gỗ vô cùng độc đáo.

Còn chần chữ gì nữa mà không book ngay vé bay tới Đà Nẵng hè này?.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 điều bất ngờ tại DIFF 2017 đốn tim du khách