Vietstock Daily 28/11: Thiếu vắng động lực tăng trưởng

27/11/2013 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tín hiệu đáng mừng là thanh khoản vẫn duy trì ổn định cho thấy giới đầu tư vẫn duy trì tâm lý tích cực. Nhiều khả năng giao dịch trading ngắn hạn giữa các nhóm cổ phiếu có thể sẽ được giới đầu tư áp dụng.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY 28.11.2013

· VN-Index cuối phiên hôm nay đã quay đầu giảm điểm trở lại với 0.14% xuống 508.43 điểm; trong khi đó, HNX-Index vẫn giữ được đà tăng 0.44% đạt 65.19 điểm.

· Mở cửa phiên sáng, chỉ số thị trường tiếp tục tăng điểm khi dòng tiền chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu đầu cơ. Các mã cổ phiếu thuộc nhóm Bất động sản và Xây dựng là tâm điểm chính của dòng tiền và hàng loạt các mã cổ phiếu như FLC, IJC, MCG, PXL, DIG... đều tăng mạnh.

· Đáng chú ý là đến cuối phiên giao dịch chiều, làn sóng thoát hàng ở các mã cổ phiếu bluechip bất ngờ được đẩy mạnh. Trong đó, các mã cổ phiếu như VIC, VCB, MSN, PVD, HPG, DPM... bị xả hàng mạnh nhất. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho dòng tiền đầu cơ tháo chạy và qua đó kéo chỉ số thị trường sụt giảm trở lại.

· Khối ngoại hôm nay chỉ mua ròng nhẹ trên sàn HOSE với giá trị 2.5 tỷ đồng, tập trung vào GAS với 5 tỷ đồng, PVD (4.9 tỷ), FCN (4.4 tỷ). Trong khi đó, họ bán ròng mạnh nhất ở HAG với 17 tỷ đồng và VIC (15.4 tỷ), PET (2.8 tỷ).

Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng mạnh gần 14 tỷ đồng, chủ yếu ở VND với 4.7 tỷ, SHB (2.6 tỷ), KLS và PVS cùng giá trị 2.1 tỷ và PLC (1 tỷ).

· Cổ phiếu nhóm VS-Large Cap dẫn đầu đà giảm trong phiên hôm nay với 0.46%, nhóm VS-Mid Cap giảm 0.03%, nhóm VS-Small Cap đứng giá và nhóm VS-Micro Cap là nhóm duy nhất tăng điểm với 0.61%.

· Khối lượng giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE tăng 9.2% lên 97.5 triệu đơn vị. Trong khi đó, khối lượng giao dịch khớp lệnh trên sàn HNX tăng mạnh hơn với 33.1% lên 45.1 triệu đơn vị.

· Tốc độ chốt lời ở các nhóm cổ phiếu đang diễn ra nhanh hơn trong những phiên gần đây. Điều này cho thấy thị trường đang thiếu vắng động lực tăng trưởng. Tín hiệu đáng mừng là thanh khoản vẫn duy trì ổn định cho thấy giới đầu tư vẫn duy trì tâm lý tích cực. Nhiều khả năng giao dịch trading ngắn hạn giữa các nhóm cổ phiếu có thể sẽ được giới đầu tư áp dụng.

Phân tích kỹ thuật: VN-Index – Cận trên kênh giá được đánh giá là rất mạnh. Nếu tăng trưởng trong các phiên tới thì VN-Index sẽ test lại cận trên kênh giá trung hạn (tương đương vùng 513 – 518 điểm). Dự kiến sẽ xảy ra hiện tượng rung lắc tại đây vì vùng này từng báo hiệu thành công những đợt đảo chiều giảm điểm quan trọng của VN-Index trong quá khứ. Nếu phá vỡ hoàn toàn được vùng này, đà tăng trưởng của VN-Index sẽ càng được củng cố.

Thanh khoản dù không bứt phá mạnh nhưng tiếp tục duy trì tốt cho thấy nhà đầu tư vẫn đang giao dịch khá tích cực. Khối lượng khớp lệnh đang ở trên mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 89 triệu đơn vị) nên khả năng sụt giảm sâu là không cao.

Hai đường SMA50 và SMA100 (tương đương vùng 495 – 505 điểm) sẽ là ngưỡng hỗ trợ nếu VN-Index sụt giảm trở lại trong các phiên tới. GIới phân tích đánh giá khả năng thủng vùng này là không lớn do lực cầu đang khá mạnh.

Vietstock Daily 28/11: Thiếu vắng động lực tăng trưởng

 

HNX-Index – Phân kỳ giá xuống của Stochastic Oscillator sắp hoàn thành. Chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn đang giằng co trong vùng overbought. Khả năng giảm mạnh sẽ tăng cao nếu trong các phiên tới Stochastic Oscillator rơi khỏi vùng overbought và hình thành phân kỳ giá xuống (bearish divergence). Nếu tín hiệu này xuất hiện thì rất có thể nó sẽ báo hiệu cho một giai đoạn điều chỉnh và tích lũy của HNX-Index.

Việc thanh khoản hồi phục khá mạnh trong phiên giao dịch ngày 27/11/2013 giúp giảm bớt sự lo ngại của giới đầu tư. Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh trong 3 phiên gần đây liên tục duy trì dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 43 triệu đơn vị) nên khả năng bứt phá không cao.

Sự xuất hiện của những mẫu hình nến có bóng mờ (shadow) dài như Hammer, Inverted Hammer... cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn tiếp tục giằng co mạnh trong ngắn hạn. Vì vậy, sự thận trọng trong ngắn hạn là cần thiết.

Vietstock Daily 28/11: Thiếu vắng động lực tăng trưởng

 

VS-Market Strength: EMA 5 ngày của VS-LBR VN liên tục duy trì trên mức 0.65 trong thời gian gần đây. Điều này cho thấy nhà đầu tư lớn đang tham gia mạnh vào thị trường nên khả năng có biến động mạnh trong thời gian tới là khá cao.

VS-NVI VN đã duy trì trên EMA 5 ngày được 4 phiên liên tiếp cho thấy sau một thời gian dài rút ra, dòng tiền thông minh đã quay trở lại thị trường ngày càng mạnh mẽ trong ngắn hạn.

Vietstock Daily 28/11: Thiếu vắng động lực tăng trưởng

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 27.11.2013

 Vietstock Daily 28/11: Thiếu vắng động lực tăng trưởng

Vietstock Daily 28/11: Thiếu vắng động lực tăng trưởng

Vietstock Daily 28/11: Thiếu vắng động lực tăng trưởng

 Vietstock Daily 28/11: Thiếu vắng động lực tăng trưởng

Vietstock Daily 28/11: Thiếu vắng động lực tăng trưởng

Nguyễn Quang Minh & Huỳnh Nhật Trình (Phòng Nghiên cứu Vietstock)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietstock Daily 28/11: Thiếu vắng động lực tăng trưởng