VietinBank phục vụ dự án do ADB tài trợ

09/01/2014 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VietinBank sẽ làm ngân hàng phục vụ cho Dự án Chăm sóc sức khỏa nhân dân các tỉnh Tây nguyên - Giai đoạn 2 do ADB tài trợ.

Thống đốc NHNN Việt Nam vừa có quyết định chỉ định NHTMCP Công thương Việt Nam - VietinBank (CTG) làm ngân hàng phục vụ cho Dự án Chăm sóc sức khỏa nhân dân các tỉnh Tây nguyên - Giai đoạn 2 do Ngân hàng Phát triển Châu Á - ADB tài trợ theo Hiệp định vay số 3038-VIE(SF) ký ngày 08/11/2013 giữa đại diện nước CHXHCN Việt Nam và đại diện ADB.

Khoản vay Dự án Chăm sóc sức khoẻ nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2 có trị giá 70 triệu USD. Dự án được triển khai tại 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng.

Theo đó, mục tiêu của Dự án nhằm giảm hơn nữa tỷ lệ tử vong bà mẹ khi sinh và tử vong trẻ sơ sinh thông qua việc cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại cộng đồng và các bệnh viện, thu hẹp khoảng cách về chất lượng dịch vụ giữa các trung tâm y tế cộng đồng với các bệnh viện, và tăng cường công tác quản lý y tế cấp tỉnh. Dự án sẽ giúp xây dựng hoặc nâng cấp và trang bị 54 trạm y tế cộng đồng, 10 cơ sở khám đa khoa liên xã và 9 bệnh viện; đồng thời tổ chức các khoá đào tạo và cấp học bổng cho các cán bộ y tế, nhất là cán bộ nữ và sinh viên người dân tộc.

Theo yêu cầu của Thống đốc NHNN, Tổng giám đốc VietinBank có trách nhiệm thực hiện những quy định nêu trong Nghị định số 38/2013/NĐ-CP, các văn bản hướng dẫn thực hiện của NHNN, Bộ Tài chính và quy định của ADB để phục vụ tốt cho việc thực hiện Khoản tài trợ nêu trên.

Minh Hằng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank phục vụ dự án do ADB tài trợ