Tự doanh CTCK: “Túc tắc” gom hàng khi thị trường rung lắc

07/06/2014 17:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khối tự doanh CTCK lại “túc tắc” gom hàng khi thị trường rung lắc. Nếu loại trừ giao dịch bán trái phiếu trị giá 49 tỷ đồng thì khối tự doanh đã mua ròng gần 28 tỷ đồng trong tuần qua.

Tâm lý thận trọng cao độ khiến thị trường giao dịch kém tích cực và thanh khoản suy giảm mạnh ở hầu hết các phiên. Phiên cuối tuần, giao dịch bất ngờ sôi động trở lại, đặc biệt là nhóm cổ phiếu Chứng khoán trước tin tức nới room khối ngoại, đã giúp hai sàn đóng cửa tuần với phiên tăng điểm mạnh cả về thanh khoản lẫn chỉ số.

Thống kê của Vietstock cho thấy trong tuần giao dịch qua, khối tự doanh các CTCK tiếp tục mua ròng tổng cộng 1.37 triệu đơn vị, nhưng xét về giá trị thì bán ròng 21.1 tỷ đồng.

Họ đã thực hiện bán ròng phiên ngày thứ Ba (03/06) và thứ Sáu (06/06), các phiên còn lại đều mua ròng. Họ bán ròng mạnh nhất vào phiên ngày thứ Ba (03/06) trị giá 51.3 tỷ đồng, trong khi mua ròng mạnh nhất trong phiên ngày thứ Năm (05/06) với giá trị 24 tỷ đồng.

Phiên bán ròng ngày thứ Ba có giá trung bình lệnh bán tới 80,000 đồng/đơn vị. Nhiều khả năng giao dịch bán ròng trong phiên này có liên quan đến giao dịch trái phiếu trị giá 49 tỷ đồng.

Nếu loại trừ giao dịch bán trái phiếu thì khối tự doanh các CTCK mua ròng gần 27.9 tỷ đồng trong tuần qua.

Trong phiên mua ròng ngày thứ Năm, các cổ phiếu được mua vào có thị giá khá thấp khi giá bình quân lệnh mua là 12,400 đồng/cổ phiếu, trong khi họ bán các cổ phiếu bluechip với giá trung bình lệnh bán là 36,100 đồng/cổ phiếu. Nhìn chung, các cổ phiếu được mua vào trong tuần vẫn tập trung ở cổ phiếu có thị giá vừa khi giá trung bình lệnh mua ở mức 16,300 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, khối tự doanh các CTCK cũng đã tranh thủ “lướt sóng” khi thị trường có xu hướng dao động khá mạnh trong tuần qua.

Giao dịch khối tự doanh CTCK trên HOSE từ 02 – 06/06 (Nguồn: VietstockFinance)

Tự doanh CTCK: “Túc tắc” gom hàng khi thị trường rung lắc

Thu Hoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự doanh CTCK: “Túc tắc” gom hàng khi thị trường rung lắc