Tự doanh CTCK: Triệt để chiến thuật “Bán khi tăng - Gom khi giảm”

25/01/2014 17:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thuật đẩy mạnh bán ra khi thị trường tăng điểm và gom hàng trở lại khi có dấu hiệu điều chỉnh đã được khối tự doanh CTCK áp dụng triệt để trong tuần qua.

Giao dịch thị trường trong tuần qua tiếp tục khởi sắc nhờ lực cầu khá mạnh từ khối ngoại. Họ đẩy mạnh mua vào các mã cổ phiếu bluechip và là động lực chính giúp thị trường tăng điểm ở những phiên đầu tuần.

Tuy vậy, áp lực thoát hàng cũng bắt đầu quay trở lại ở những phiên cuối tuần do (1) Mức sinh lợi có được ở nhóm cổ phiếu bluechip là khát tốt và (2) Tâm lý giới đầu tư thận trọng trở lại trước kỳ nghỉ Tết âm lịch sắp đến.

Theo thống kê của Vietstock, khối tự doanh các CTCK đã mua ròng tổng cộng 2.7 triệu đơn vị trong tuần này, tương ứng với giá trị 49 tỷ đồng.

Phiên giao dịch đầu tuần, khi nhóm cổ phiếu bluechip tăng điểm khá tốt khối tự doanh đã đẩy mạnh chốt lời với giá trị bán ròng đạt 14.9 tỷ đồng, giá bán ra bình quân trong phiên này là 39,700 đồng/cp.

Tuy nhiên, ở những phiên giao dịch cuối tuần, khối tự doanh lại đẩy mạnh mua ròng trở lại khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh. Nổi bật nhất là phiên giao dịch thứ Tư (22/01), chỉ số VN-Index sụt giảm mạnh với 1.43%, khối tự doanh đã đẩy mạnh mua ròng với giá trị đạt tới 34.5 tỷ đồng trong phiên này. Lực mua vào vẫn là các mã cổ phiếu bluechip khi giá mua vào bình quân đạt 31,000 đồng/cp.

Như vậy, có thể thấy chiến thuật bán ra khi thị trường tăng điểm và gom hàng trở lại khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh đã được khối tự doanh áp dụng triệt để trong tuần này.

Giao dịch khối tự doanh CTCK từ 20 – 24/01/2014 (Nguồn: Vietstock)

Tự doanh CTCK: Triệt để chiến thuật “Bán khi tăng - Gom khi giảm”

Hữu Trọng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự doanh CTCK: Triệt để chiến thuật “Bán khi tăng - Gom khi giảm”