Tự doanh CTCK tranh thủ chốt lời bluechip!

18/01/2014 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khối tự doanh đã đẩy mạnh chốt lời ở các mã cổ phiếu bluechip trong tuần qua khi các mã này có tuần giao dịch khởi sắc.

Tuần qua, thị trường đã chứng kiến những phiên giao dịch mang đậm dấu ấn của khối ngoại. Hoạt động mua ròng của họ diễn ra ở tất cả các phiên và mạnh nhất ở hai phiên giao dịch cuối tuần. Đây cũng là nguyên nhân chính giúp cho chỉ số thị trường tăng vọt trong tuần.

Theo thống kê của Vietstock, khối tự doanh các CTCK đã mua ròng tổng cộng 133,280 đơn vị trong tuần này, nhưng lại bán ròng về mặt giá trị với 41.8 tỷ đồng. Hoạt động trading của các CTCK tiếp tục xoay quanh các mã cổ phiếu bluechip khi giá mua vào và bán ra mỗi phiên đều đạt trên 23,200 đồng/cp.

Ngay phiên giao dịch đầu tuần, khối tự doanh đã đẩy mạnh bán ròng với giá trị lên đến 35.1 tỷ đồng, giá cổ phiếu bán ra bình quân đạt 28,100 đồng/cp.

Ở các phiên giao dịch giữa tuần, hoạt động mua ròng – bán ròng được thực hiện xen kẽ nhau. Tuy nhiên, đáng chú ý là trong phiên giao dịch cuối tuần, khối tự doanh tiếp tục đẩy mạnh bán ra 18.6 tỷ đồng khi thị trường tăng điểm khá mạnh. Lực bán ra trong phiên này là các mã cổ phiếu bluechip khi giá bán ra bình quân trong phiên đạt 33,200 đồng/cp.

Như vậy, có thể thấy khối tự doanh đã tiến hành chốt lời ở các mã cổ phiếu bluechip trong tuần qua khi các mã này có tuần giao dịch khởi sắc.

Giao dịch khối tự doanh CTCK từ 13 – 17/01/2014 (Nguồn: Vietstock)

Tự doanh CTCK tranh thủ chốt lời bluechip!

Hữu Trọng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự doanh CTCK tranh thủ chốt lời bluechip!