Tự doanh CTCK gom hàng “khủng”, thị trường sẽ tăng vọt?

09/11/2013 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá trị mua ròng cổ phiếu của khối tự doanh CTCK trong tuần qua lên đến 93 tỷ đồng. Họ đẩy mạnh mua ròng bluechip, nhưng lại xả cổ phiếu penny.

Tuần qua, thị trường đã chứng kiến dòng tiền đổ vào mạnh mẽ và nhóm cổ phiếu đầu cơ là tâm điểm chú ý của dòng tiền. Trong khi đó, giao dịch ở nhóm cổ phiếu bluechip lại diễn ra trầm lắng hơn và bị thoát hàng mạnh về những phiên cuối tuần.

Các CTCK cũng có một tuần gom hàng rất mạnh. Tổng cộng họ đã mua ròng gần 3.4 triệu đơn vị, tương đương với giá trị lên đến 93.2 tỷ đồng.

Giao dịch khối tự doanh CTCK từ 04 – 08/11/2013 (Nguồn: Vietstock)

Tự doanh CTCK gom hàng “khủng”, thị trường sẽ tăng vọt?

Khối tự doanh CTCK đẩy mạnh mua ròng ở hầu hết các phiên trong tuần. Lực mua vào xoay quanh ở các mã cổ phiếu có thị giá cao khi giá mua vào bình quân ở mỗi phiên đạt 20,800 đồng/cp. Tuy nhiên, khối tự doanh lại bán mạnh ở những mã cổ phiếu penny khi giá bán ra bình quân các phiên chỉ đạt 12,300 đồng/cp.

Phiên mua ròng mạnh nhất của khối tự doanh diễn ra hôm thứ Tư (06/11) với giá trị mua ròng đạt 40.2 tỷ đồng. Lực mua vào chủ yếu vẫn là các mã cổ phiếu bluechip khi giá bình quân mua vào trong phiên này đạt 23,800 đồng/cp.

Hai phiên giao dịch cuối tuần, thị trường bị áp lực bán ra khá mạnh nhưng khối tự doanh vẫn đẩy mạnh mua vào với tổng giá trị 31.8 tỷ đồng. Dòng tiền của tự doanh tiếp tục nhắm vào bluechip với giá mua vào bình quân trên 20,200 đồng/cp.

Đáng chú ý là ở các tuần trước đó, nếu loại bỏ những phiên giao dịch trái phiếu BID10360 và BID1_106 thì khối tự doanh vẫn chủ yếu duy trì vị thế bán ròng. Cụ thể, tính từ đầu tháng 10 trở lại đây, khối tự doanh đã bán ròng tổng cộng hơn 2.8 triệu đơn vị, tương đương với giá trị 34.3 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, khối tự doanh CTCK luôn đẩy mạnh mua vào ở những phiên giảm điểm và bán ra khi thị trường tăng điểm ( http://vietstock.vn/2013/09/tu-doanh-ctck-binh-tinh-gom-khi-khoi-ngoai-xa-hang-830-313104.htm). Chiến thuật trading này tỏ ra khá hiệu quả và đã mang lại cho các CTCK một mức sinh lợi nhất định (xem biểu đồ bên dưới).

Do đó, việc khối tự doanh mua ròng “khủng” trong tuần này đang phát đi tín hiệu khá tích cực cho xu hướng thị trường sắp tới.

Tự doanh CTCK gom hàng “khủng”, thị trường sẽ tăng vọt?

Hữu Trọng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự doanh CTCK gom hàng “khủng”, thị trường sẽ tăng vọt?