Triệu phú Mỹ ngày càng thận trọng về chứng khoán, tiếp tục đổ tiền vào BĐS và tiền mặt

02/12/2013 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số triệu phú bày tỏ dự định không đầu tư vào thị trường chứng khoán trong các tháng tới đã chạm mức cao nhất trong 3 tháng. Tuy nhiên, các triệu phú có kế hoạch tiếp tục đổ tiền vào bất động sản và tiền mặt đạt tỷ lệ ít nhất 7% cho mỗi kênh đầu tư này.

 Các chuyên gia cho rằng những người giàu có ngày càng lo lắng về sự phân hóa giữa thị trường và

nền kinh tế cũng như các cuộc bàn luận ngày càng xôn xao về bong bóng tài sản tài chính

Các triệu phú Mỹ ngày càng lạc quan hơn về nền kinh tế nhưng lại bi quan hơn về thị trường chứng khoán. Theo Chỉ số Niềm tin Nhà đầu tư Triệu phú (Millionaire Investor Confidence Index) của Tập đoàn Spectrem, mức độ bi quan của các triệu phú đã tăng nhẹ trong tháng 11 lên mức cao nhất trong 10 tháng.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do đà tăng vọt của TTCK và sự suy giảm của nỗi lo sợ về cuộc khủng hoảng tại Washington. Được biết, trong tháng 10, niềm tin của các triệu phú cũng sụt giảm mạnh do mối lo ngại về trần nợ công.

Spectrem cho biết tài sản của các gia đình triệu phú đạt mức tăng trưởng hàng tháng mạnh nhất kể từ năm 2007 cũng nhờ vào TTCK.

Dù vậy, niềm tin của các triệu phú vẫn thấp hơn so với các mức của tháng 9. Và hiện các triệu phú đang lo lắng về đà phục hồi của TTCK. Số triệu phú bày tỏ dự định không đầu tư vào thị trường trong các tháng tới đã chạm mức cao nhất trong 3 tháng. Tỷ lệ dự định không đầu tư vào các quỹ tương hỗ cổ phiếu giảm 5%.

Tuy nhiên, các triệu phú có kế hoạch tiếp tục đổ tiền vào bất động sản và tiền mặt đạt tỷ lệ ít nhất 7% cho mỗi kênh đầu tư này. Các chuyên gia cho rằng những người giàu có ngày càng lo lắng về sự phân hóa giữa thị trường và nền kinh tế cũng như các cuộc bàn luận ngày càng xôn xao về bong bóng tài sản tài chính.

Chủ tịch Spectrem, George H. Walper Jr., cho biết: “Các triệu phú lo ngại về khả năng thị trường sẽ duy trì các mức cao kỷ lục như hiện tại”. Ông cho biết thêm, họ đang thận trọng dõi theo chiến lược nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và tiếp tục lo ngại về tỷ lệ thất nghiệp”.

Phước Phạm (Theo CNBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu phú Mỹ ngày càng thận trọng về chứng khoán, tiếp tục đổ tiền vào BĐS và tiền mặt