TPBank chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới

11/12/2013 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/12/2013, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TienPhongBank - TPBank) đã tổ chức Lễ ra mắt nhận diện thương hiệu mới và Lễ đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích xuất sắc trong công tác tái cơ cấu.

Với công cuộc tự tái cơ cấu thành công, TPBank đang từng bước ổn định phát triển sau 5 năm thành lập. Từ tháng 07/2012, sau khi Ngân hàng Nhà nước chấp thuận phương án tái cơ cấu TPBank đến nay, ngân hàng đã kiện toàn bộ máy tổ chức, phát triển mô hình quản trị điều hành hiện đại và chuyên nghiệp.

Theo đó, vốn điều lệ của TPBank tăng từ 3,000 tỷ lên 5,550 tỷ đồng, tổng tài sản tăng hơn hai lần và tạo ra 500 tỷ đồng lợi nhuận. Đặc biệt vốn huy động dân cư tăng 2 lần, tăng trưởng tín dụng gấp đôi, nợ xấu giảm từ 6.4% xuống 2.7%. Số lượng khách hàng của TPBank tăng hơn 3 lần, 500 nhân sự chất lượng cao được tuyển mới, hệ thống mạng lưới ngân hàng chuyên nghiệp hơn.

Biểu tượng mới của TPBankcó dạng hình tam giác –một hình khối cơ bản và phổ biến trong tự nhiên,với 3 đỉnh, 3 chân, thể hiện sự chắc chắn, bền vững. Hình tam giác này được thể hiện dưới dạng một đường xoắn bất tận, thể hiện sự vận động không ngừng nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định, trường  tồn. Hình tam giác bên trong biểu tượng trông tương tự như nút điều khiển, hàm ý cho sự sẵn sàng, luôn thích ứng của ngân hàng trong thị trường tài chính nhiều biến động. Hình tam giác này cũng trong suốt, thể hiện ngân hàng luôn hướng tới sự phát triển minh bạch và bền vững.

Hình tam giác khép kín với 3 đỉnh cũng thể hiện 3 tiêu chuẩn trong phong cách phục vụ mà TPBank luôn hướng tới: chuyên nghiệp - sáng tạo - hướng đến khách hàng. Về tên gọi, tên Ngân hàng TMCP Tiên Phong vẫn được giữ nguyên nhưng tên giao dịch TienPhong Bank được rút gọn lại thành TPBank.

Tên thương hiệu với chữ TPBank được thể hiện bằng màu tím để tìm tới sự khác biệt với các nhận diện thương hiệu đã có trên thị trường. TPBank chọn tuyên ngôn thương hiệu: "Vì chúng tôi hiểu bạn"- "A deeper understanding", hiểu để sẻ chia, hiểu để đồng hành và giúp đỡ, hiểu để không ngừng tự hoàn thiện.

Chủ tịch HĐQT TPBank ông Đỗ Minh Phú cho biết ngân hàng đặt mục tiêu năm 2017 sẽ trở thành một trong 20 ngân hàng đầu Việt Nam, 5,000 nhân viên và trên 1,000 tỷ đồng lợi nhuận.

Với kết quả đạt được trong công tác tự tái cơ cấu, TPBank đã được Thủ tướng tặng bằng khen.  Ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch HĐQT TPBank cũng được Thủ tướng Chính phủ  tặng bằng khen về thành tích lãnh đạo TPBank tái cơ cấu thành công.

Minh Hằng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPBank chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới