Thuduc House sẽ phát triển dự án BĐS dành cho người thu nhập dưới trung bình

13/01/2014 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong năm 2014, ngoài việc tập trung phát triển các dự án dành cho người có thu nhập trung bình, khá, Thuduc House còn có chiến lược mở rộng thêm phân khúc sản phẩm dành cho người có thu nhập dưới trung bình”.

Đó là phát biểu của ông Lê Chí Hiếu – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Phát triển nhà Thủ Đức – Thuduc House (HOSE: TDH).

Thuduc House sẽ phát triển dự án BĐS dành cho người thu nhập dưới trung bình

Ông Lê Chí Hiếu: Thuduc House có chiến lược mở rộng thêm phân khúc sản phẩm dành cho người có thu nhập dưới trung bình

Ông đánh giá như thế nào về hoạt động của các doanh nghiệp BĐS nói chung và riêng tại TPHCM trong năm vừa qua?

Nhìn chung, tình hình thị trường bất động sản (BĐS) phần lớn vẫn diễn biến khó khăn trong năm 2013, chỉ những tháng cuối năm mới bắt đầu cải thiện nhẹ. Trong suốt cả năm giá bất động sản tiếp tục giảm trung bình từ10-20%, thanh khoản vẫn trầm lắng và suy giảm so với năm 2012 vì thế hầu hết các doanh nghiệp bất động sản có kết quả kinh doanh không tốt hay thậm chí thua lỗ trong mảng kinh doanh bất động sản do hàng tồn kho lớn.

Nguồn vốn vẫn tắt nghẽn, nhiều dự án không thể triển khai đúng tiến độ do thiếu vốn. Chưa kể các thủ tục xin chuyển đổi công năng dự án gặp nhiều vướng mắc khó khăn và kéo dài tiến độ càng gây thêm khó khăn cho chủ đầu tư. Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương án “án binh bất động” không triển khai dự án mới mà chuyển hướng kinh doanh sang các lĩnh vực khác để tạo dòng tiền và lợi nhuận giúp duy trì công ty qua giai đoạn khó khăn. Hầu như năm 2013 là năm nhiều vụ bê bối đối với các doanh nghiệp trong ngành: nhiều vụ tranh chấp kiện tụng diễn ra giữa khách hàng và chủ đầu tư do chậm tiến độ bàn giao nhà…

Riêng tại TPHCM, nhu cầu về căn hộ thương mại diện tích nhỏ là vô cùng lớn, điển hình là khối lượng nhà ở giao dịch trên địa bàn thành phố đã tăng 45% so với năm 2012 trong đó chiếm trên 70% là dòng căn hộ bình dân. Vì thế trong năm 2013 vừa qua vẫn có một số doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu thị trường, chuyển hướng chiến lược hoàn toàn tập trung có các dự án căn hộ nhỏ như Q9, Q11, Q12… có giá cả hợp lý với phương thức thanh toán vô cùng linh họat phù hợp với đại đa số thu nhập của người dân... Những doanh nghiệp phát triển theo hướng này trong năm 2013 cũng đã bước đầu gặt hái được những thành công đáng kể khi đạt được khối lượng giao dịch lớn chỉ trong một thời gian ngắn mở bán.

Riêng với Thuduc House, là doanh nghiệp hoạt động rộng, có sản phẩm thuộc nhiều phân khúc trên thị trường. Ông có thể cho biết kết quả kinh doanh năm 2013 của công ty theo từng phân khúc?

2013 là năm rất khó khăn đối với các doanh nghiệp địa ốc, Thuduc House ít nhiều cũng đã bị ảnh hưởng trực tiếp. Hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tuy không tạo ra doanh thu lớn như kế hoạch nhưng điều quan trọng là Thuduc House đã bước đầu vượt qua khủng hoảng, ổn định được tài chính và có những chiến lược kinh doanh mới được hy vọng sẽ mang đến những chuyển mình tích cực, một số kết quả điển hình trong năm 2013 như sau:

Chiến lược kinh doanh trong năm 2013 tập trung đẩy mạnh việc kinh doanh tiêu thụ hết sản phẩm đã hoàn thiện. Trong đó:

+ Phân khúc căn hộ cao cấp Cantavil Premier, Quận 2 đã tiêu thụ khoảng 80% trên tổng số lượng căn hộ, giá bán vẫn giữ nguyên. Vừa qua, siêu thị Big C và trung tâm thương mại Parkson khai trương và đưa vào hoạt động, đã làm tăng giá trị thương mại chung cho toàn bộ khu vực;

+ Phân khúc đất nền: Khu phố thương mại Antigone thuộc tổng thể dự án Phước Long Spring Town cũng đã chào bán hết giai đoạn 1, hiện đa số khách hàng đã xây dựng ngay khi góp vốn đầu tư.

+ Phân khúc căn hộ dành cho đối tượng thu nhập trung bình, điển hình 2 dự án: TDH - Trường Thọ và TDH – Phước Bình cũng đã bán gần xong trong năm 2013.

+ Mảng Xuất nhập khẩu nông lâm sản của công ty đang chiếm ưu thế trong năm 2013 và dự kiến phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo, với việc thành lập công ty con là TDH Wood Trading trong năm 2013, tập trung vào hoạt động xuất nhập khẩu, chúng tôi không đơn thuần làm dịch vụ xuất nhập khẩu mà còn đầu tư trên sơ cở thế mạnh liên kết đầu tư trong và ngoài nước, chọn lựa quỹ đất thuận lợi cho việc trồng trọt và khai thác…

Thuduc House sẽ phát triển dự án BĐS dành cho người thu nhập dưới trung bình

Dự án Phước Long Spring Town của Thuduc House

Muốn cứu thị trường BĐS thì không chỉ cần giải pháp cứu trợ từ chính phủ mà bản thân doanh nghiệp BĐS cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều để thích nghi, tồn tại và phát triển. Công ty mình đã có chiến lược cụ thể cho năm 2014 đang cận kề hay chưa? Đâu là điểm khác biệt trong chiến lược của TDH, thưa ông?

Chiến lược phát triển của chúng tôi trong năm 2014 bắt đầu từ việc phân tích những vấn đề cốt lõi tồn tại trong doanh nghiệp và phát triển công ty dựa trên những nền tảng vững chắc. Cụ thể, Công ty sẽ cải tiến và bổ sung nguồn lực về quản trị, nhân lực. Thường xuyên phát triển và bổ sung quỹ đất, tiềm lực tài chính để duy trì và nâng cao vị thế cạnh tranh.

Trong năm 2014, ngoài việc tập trung phát triển các dự án dành cho người có thu nhập trung bình và khá, Thuduc House còn có chiến lược mở rộng thêm phân khúc sản phẩm dành cho người có thu nhập dưới trung bình. Một số dự án nằm trong kế hoạch này là: chung cư Bình Chiểu, chung cư Camelia (trong dự án Phước Long Spring Town), chung cư Phúc Thịnh Đức, chung cư TDH Phước Long và TDH Tocontap. Đặc điểm chung của những chung cư này là các dòng sản phẩm căn hộ có diện tích vừa đủ hoặc nhỏ nhưng có nhiều tiện ích và công năng kèm theo, chất lượng cao… đáp ứng phù hợp với khả năng thu nhập và nhu cầu lớn về thị trường bất động sản hiện nay của đa số người dân Việt Nam.

Liên kết, liên doanh với các đối tác trong và ngoài nước để phát triển các dự án phức hợp, căn hộ, văn phòng, không gian thương mại và nhiều loại hình bất động sản phù hợp với vị thế cụ thể từng dự án.

Cuối cùng là phát triển thêm hai hoạt động mũi nhọn nhằm bổ trợ cho bất động sản, gồm có kinh doanh xuất nhập khẩu nông sản, các sản phẩm phục vụ nông nghiệp và thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Xin cám ơn ông!

Sanh Tín thực hiện

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuduc House sẽ phát triển dự án BĐS dành cho người thu nhập dưới trung bình