Thị trường chứng khoán: Khối ngoại vẫn mua ròng

Đinh Tuấn| 31/10/2015 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/10, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Chứng khoán Công Thương (VietinBankSC) tổ chức Hội thảo "Thị trường chứng khoán cuối năm 2015 – Cơ hội đầu tư cổ phiếu ngành Dệt may".

Tại hội thảo, ông Đặng Trần Hải Đăng – Phó phòng Nghiên cứu Phân tích - Công ty cổ phần Chứng khoán Công Thương cho biết, tính đến phiên giao dịch ngày 28/10, chỉ số Vn-Index đã tăng 9,51%, còn HNX-Index giảm 1,84% so với thời điểm đầu năm. Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang tăng trưởng tốt và có nhiều lợi thế so với các nước trong khu vực.

Thị trường chứng khoán: Khối ngoại vẫn mua ròng

Ảnh minh họa.

“Thông tin mới nhất, theo Bloomberg, thống kê thị trường chứng khoán Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vẫn là thị trường đang được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng. Từ đầu năm đến ngày 29/10, khối ngoại đã mua ròng 209 triệu đô la Mỹ. Điều đó chứng minh Việt Nam vẫn đang là thị trường thu hút đươc nhà đầu tư nước ngoài,” ông Đăng chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, đầu tháng 10 này, khi Hiệp định TPP chính thức kết thúc vòng đàm phán cuối cùng đã tạo ra một cú hích mạnh mẽ cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo ông Đăng, những thông tin sẽ hỗ trợ thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục đà tăng trong 2 tháng còn lại của năm sẽ là tín hiệu kinh tế vĩ mô tiếp tục tăng trưởng tích cực; Fed không nâng lãi suất ít nhất trước phiên họp dự kiến vào giữa tháng 12; giá dầu sẽ duy trì ở mức thấp, Đề án thoái vốn SCIC tại các doanh nghiệp nhà nước lớn… Vì vậy, các ngành nghề sẽ thành tâm điểm trong cuối năm nay là dệt may, vật liệu xây dựng và công nghệ thông tin.

Khi TPP kết thúc vòng đàm phán, dệt may là một trong những ngành được hưởng lợi nhất từ Hiệp định này. Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam cho rằng, tăng trưởng ngành dệt may khi chưa có TPP đã đạt 17-18%/năm. Nhưng khi TPP có hiệu lực thì mức tăng trưởng ngành sẽ đạt 25%/năm.

“Hiệp hội Dệt May Việt Nam xác định từ năm 2018 đến năm 2040, Việt Nam sẽ là công xưởng dệt may của thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Nếu tất cả các doanh nghiệp dêt may lên sàn thì lúc đó các nhà đầu tư sẽ thấy được sức mạnh của ngành dệt may Việt Nam”, ông Giang nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường chứng khoán: Khối ngoại vẫn mua ròng