Tập đoàn Hoa Sen: Không ngừng vươn lên tầm cao mới!

28/01/2014 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ được giới đầu tư trong nước đánh giá cao về hiệu quả hoạt động, tính minh bạch cùng các hoạt động hướng đến xã hội, Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) còn ghi dấu ấn ở nước ngoài về thương hiệu sản phẩm cũng như chất lượng quản trị doanh nghiệp...

Minh chứng rõ nhất là danh hiệu “Công ty được quản lý tốt nhất châu Á năm 2014” mà doanh nghiệp này vừa đạt được trong những ngày đầu Xuân này.

Qua cuộc trò chuyện trong những ngày cuối năm Quý Tỵ cùng ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG), chúng tôi nhận thấy một hình ảnh Hoa Sen vẹn toàn, đẹp trên mọi góc cạnh từ quản trị, kinh doanh, quan hệ nhà đầu tư, khách hàng đến cả tấm lòng vì cộng đồng!

 

Tập đoàn Hoa Sen: Không ngừng vươn lên tầm cao mới!

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen nhận giải "Công ty được quản lý tốt nhất châu Á năm 2014".

 

Được biết, HSG vừa đạt giải “Công ty được quản lý tốt nhất châu Á năm 2014” của Tạp chí Euromoney. Đây là một giải thưởng với tiêu chí rất khắt khe mang tầm khu vực, đây không chỉ làm niềm tự hào của Hoa Sen mà còn là niềm tự hào về một thương hiệu Việt. Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về giải thưởng này cũng như những nỗ lực của HSG?

Giải thưởng “Công ty được quản lý tốt nhất Châu Á năm 2014” của Tạp chí Euromoney dựa trên phiếu bình chọn của 130 nhà phân tích thị trường tại các ngân hàng đầu tư và viện nghiên cứu hàng đầu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho 207 doanh nghiệp trong khu vực. Các nhà phân tích được yêu cầu bình chọn các công ty niêm yết hàng đầu cho từng hạng mục như: Chiến lược chặt chẽ và thuyết phục nhất; Hệ thống quản trị doanh nghiệp tốt nhất; Ban quản lý cấp cao dễ tiếp cận nhất; Sổ sách tài chính minh bạch nhất; Tối đa hóa giá trị cổ đông; Website có đầy đủ thông tin và hữu ích nhất; Hoạt động kinh doanh được cải thiện nhất.

Theo đó, Tập đoàn Hoa Sen đã đạt được vị trí hạng nhất cho giải thưởng “Công ty được quản lý tốt nhất Châu Á năm 2014” về lĩnh vực Kim loại và Khai khoáng.

Các nhà phân tích đánh giá cao Tập đoàn Hoa Sen với vai trò hàng đầu trong việc thúc đẩy việc cung cấp thông tin minh bạch đến nhà đầu tư với nhận xét “Tập đoàn Hoa Sen đã có một chiến lược rõ ràng và tầm nhìn tốt”. Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng nêu rõ trong khảo sát bình chọn “Ban lãnh đạo của Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục chứng tỏ khả năng quản trị xuất sắc, minh bạch, cẩn trọng và có khung chiến lược rõ ràng”.

Ngoài ra, cũng trong tháng 1/2014, HSG cũng lọt vào Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2013, một chương trình bình chọn từ cộng đồng các nhà đầu tư do Vietstock thực hiện.

Đây là niềm tự hào của Tập đoàn Hoa Sen và là minh chứng khẳng định cam kết của một thương hiệu luôn hướng tới mục tiêu tạo ra những giá trị cao nhất cho người tiêu dùng, cổ đông và xã hội.

Khi nguồn cung cổ phiếu dồi dào thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp niêm yết trong việc giữ chân cổ đông và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư tiềm năng trên thị trường diễn ra ngày càng gay gắt. HSG đã có những hoạt động gì về IR giúp tạo nên sức hút của cổ phiếu cũng như sức mạnh toàn diện của doanh nghiệp?

HSG luôn chú trọng hoạt động IR nhằm thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác đến cộng đồng nhà đầu tư thông qua việc thành lập ban quan hệ cổ đông do một thành viên Hội đồng Quản trị làm trưởng ban, thực hiện công bố thông tin chính xác, kịp thời và đầy đủ theo quy định của Thông tư 52/2012/TT-BTC.

Ngoài ra, Tập đoàn luôn chú trọng đầu tư website cả về tiếng Việt và tiếng Anh, đồng thời công bố các bản tin định kỳ mỗi tháng, mỗi quý để Nhà đầu tư có thể dễ dàng theo dõi và nắm bắt tổng quan tình hình hoạt động của Tập đoàn một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất.

Không những thế, Báo cáo Thường niên của Tập đoàn Hoa Sen luôn mang lại một cái nhìn tổng thể cho nhà đầu tư, thể hiện tính chuyên nghiệp, khoa học kèm với sự đánh giá chuẩn xác và phân tích sâu sắc. Với kết quả 4 năm liên tiếp từ 2010 đến 2013, Tập đoàn Hoa Sen luôn nằm trong Top 30 của giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhất do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Báo Đầu tư Chứng khoán bình chọn. Từ đó, nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận và nắm bắt thông tin một cách chuẩn xác, dễ dàng và tin cậy nhất.

Bên cạnh đó, HSG cũng thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi, tham quan nhà máy với nhà đầu tư trong và ngoài nước để cập nhật tình hình SXKD của Tập đoàn và tăng cường quan hệ chặt chẽ với các nhà đầu tư.

Để xây dựng một thương hiệu toàn diện, bên cạnh việc chú trọng hoạt động kinh doanh hiệu quả thì cái tên Hoa Sen cũng được biết đến và gắn liền với nhiều hoạt động từ thiện lớn. Đó có phải là tôn chỉ song hành trong hoạt động kinh doanh của HSG?

Ý thức được trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng thực hiện các hoạt động xã hội thiết thực, hướng tới nhiều đối tượng khác nhau. Trong tháng 5/2013, Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị đồng tổ chức và đã tài trợ 36 tỷ đồng cho sự kiện Nick Vujicic - "Người không tay chân" đến Việt Nam truyền cảm hứng với chuỗi 7 chương trình tại Hà Nội và TPHCM cho nhiều thành phần: Doanh nhân, sinh viên, học sinh, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và người khuyết tật. Qua chương trình này, diễn giả Nick Vujicic đã truyền cảm hứng cũng như nghị lực sống cho những người thiếu may mắn về hình thể, những người có hoàn cảnh khó khăn cũng như công động người Việt Nam, giúp họ vượt lên chính mình để đạt được mơ ước và thành công trong cuộc sống.

Ngoài ra, Tập đoàn Hoa Sen còn có hàng loạt động động hướng đến xã hội khác được tổ chức định kỳ hằng năm như Mái ấm gia đình Việt, các quỹ an sinh xã hội, ủng hộ đồng bào bị bão lũ,…

Năm 2013, Tập đoàn Hoa Sen cũng vinh dự được tặng giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội. Giải thưởng này một lần nữa khẳng định và ghi nhận những đóng góp tích cực của Tập đoàn cho cộng đồng, xã hội.

Với những bước phát triển mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh và những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Tập đoàn Hoa Sen cũng vinh dự nhận nhiều giải thưởng cao quý trong năm 2013: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Bình Dương, Top 10 Sao Vàng Đất Việt cùng nhiều giải thưởng khác.

 

Tập đoàn Hoa Sen: Không ngừng vươn lên tầm cao mới!

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT; Ông Trần Ngọc Chu, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc đại diện Tập đoàn Hoa Sen nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước trao tặng.

 

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, kết quả kinh doanh qua các năm của HSG vẫn tăng trưởng mạnh và vượt chỉ tiêu đề ra. Ông có thể chia sẻ thêm về kết quả này?

Năm 2013 vừa qua tiếp tục là một năm kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn Hoa Sen với các chỉ tiêu kinh doanh đều vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, sản lượng tiêu thụ đạt 634,128 tấn, doanh thu 11,760 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 32% và 17% so với niên độ tài chính trước. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế có sự tăng trưởng vượt bậc với con số lợi nhuận đạt 581 tỷ đồng, tăng 58% so với niên độ tài chính trước.

Kênh xuất khẩu cũng tạo được đột phá lớn với việc tiêu thụ hơn 280,000 tấn sản phẩm tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về gần 252 triệu USD, giúp Tập đoàn Hoa Sen khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Vậy kế hoạch và chiến lược trong thời gian tới của HSG như thế nào, thưa Ông?

Bước sang năm 2014, trước sự chưa chắc chắn về sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và thị trường vật liệu xây dựng nói riêng, kèm theo đó là những dự báo về áp lực cạnh tranh ngày càng tăng đến từ một số mặt hàng thép nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào thị trường Việt Nam thời gian qua, Tập đoàn Hoa Sen xác định mục tiêu chính trong NĐTC 2013-2014 sẽ là tập trung hoàn thiện các lợi thế cạnh tranh sẵn có nhằm tạo nền tảng phát triển ổn định, bền vững và chuẩn bị bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp bứt phá trong các giai đoạn phát triển tiếp theo.

Với định hướng đó, các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra cho Tập đoàn Hoa Sen trong niên độ mới bao gồm: cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, hoàn thiện hệ thống định mức sản xuất nhằm tiết giảm chi phí, tạo cơ sở hạ giá thành sản phẩm; nâng cao hiệu quả các kênh bán hàng thông qua việc mở rộng và chuyên nghiệp hóa hoạt động của hệ thống chi nhánh bán lẻ, khai thác các thị trường xuất khẩu mới giàu tiềm năng, giảm thiểu sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo hướng giỏi hơn, chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn; đồng thời tiếp tục thực hiện các chương trình marketing đa dạng, sáng tạo nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu Hoa Sen trong tâm thức người tiêu dùng.

Về kế hoạch chi tiết trong niên độ 2013-2014 thì HSG đặt mục tiêu sản lượng tiêu thụ thành phẩm 700,000 tấn, doanh thu 14,000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 600 tỷ đồng.

Xin cảm ơn Ông!

Thanh Nụ thực hiện

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Hoa Sen: Không ngừng vươn lên tầm cao mới!