PTKT phiên chiều 31/12: Thanh khoản đang rất yếu!

31/12/2013 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự thận trọng của nhà đầu tư hiện tại còn rất cao khi mà thanh khoản đang rất yếu.

Nếu tình trạng này vẫn duy trì cho đến hết phiên chiều thì nguy cơ khối lượng khớp lệnh rơi xuống dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 88 triệu đơn vị) hoàn toàn có thể xảy ra.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:

- Sự xuất hiện của cây nến xanh cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang ổn định trở lại trong ngắn hạn. Tuy nhiên, sự thận trọng của nhà đầu tư hiện tại còn rất cao khi mà thanh khoản đang rất yếu. Nếu tình trạng này vẫn duy trì cho đến hết phiên chiều thì nguy cơ khối lượng khớp lệnh rơi xuống dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 88 triệu đơn vị) hoàn toàn có thể xảy ra.

- Chỉ báo MACD đã rơi xuống dưới đường zero-base nên rủi ro của thị trường đang tăng lên mức khá cao. Hai đường SMA50 và SMA100 (tương đương vùng 495 – 505 điểm) sẽ là ngưỡng hỗ trợ nếu VN-Index sụt giảm trở lại trong các phiên tới.

PTKT phiên chiều 31/12: Thanh khoản đang rất yếu!

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:

- Stochastic Oscillator tiếp tục giảm mạnh sau khi rơi khỏi vùng overbought. Vì vậy, khả năng đá phục hồi của HNX-Index khó có thể kéo dài lâu.

- Đường EMA 20 đang hỗ trợ rất tốt cho HNX-Index. Nếu ngưỡng này trụ vững thì hi vọng phục hồi sẽ tăng lên.

PTKT phiên chiều 31/12: Thanh khoản đang rất yếu!

Cổ phiếu nổi bật trong phiên: KSS –TCT Cổ Phần Khoáng Sản Na Rì Hamico

Dài hạn:

- Giá đã vượt lên bên trên đường SMA100 (tương đương vùng giá 4,300 – 5,000) nên xu hướng dài hạn đã có sự dịch chuyển từ giảm điểm sang phục hồi. Nếu giá test lại ngưỡng này thì sẽ là cơ hội tốt để mua vào.

Ngắn hạn:

- Runaway Gap bị lấp đầy nên khả năng có rung lắc, điều chỉnh là khá lớn trong các phiên giao dịch sắp tới.

- Thanh khoản có tín hiệu giảm dần trong các phiên gần đây và xuống khá sâu bên dưới mức bình quân 20 phiên gần nhất (tương đương 540,000 đơn vị) cho thấy lực cầu đang tạm thời chững lại trong ngắn hạn.

PTKT phiên chiều 31/12: Thanh khoản đang rất yếu!

Thế Phong

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PTKT phiên chiều 31/12: Thanh khoản đang rất yếu!