PTKT phiên chiều 14/01: MACD tiếp tục tăng trưởng và vượt đỉnh

14/01/2014 12:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ báo MACD tiếp tục tăng trưởng và vượt lên trên đỉnh gần nhất trước đó giúp cho phân kỳ giá xuống (bearish divergence) đang hình thành trước đó bị vô hiệu. Như vậy, rủi ro giảm mạnh bất ngờ trong ngắn hạn của VN-Index đã được hạn chế.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:

- Chỉ báo MACD tiếp tục tăng trưởng và vượt lên trên đỉnh gần nhất trước đó. Điều này làm cho phân kỳ giá xuống (bearish divergence) đang hình thành trước đó bị vô hiệu. Như vậy, rủi ro giảm mạnh bất ngờ trong ngắn hạn đã được hạn chế.

- Bollinger Bands vẫn đang trong quá trình bung nén sau giai đoạn co thắt. VN-Index vẫn đang bám vào cận trên của Bollinger Bands nên khả năng tăng trưởng vẫn còn.

- Vùng đỉnh cũ của tháng 6/2013 (tương đương vùng 525 - 535 điểm) được đánh giá là khá mạnh. Dự kiến sẽ có rung lắc xảy ra tại đây.

PTKT phiên chiều 14/01: MACD tiếp tục tăng trưởng và vượt đỉnh

 

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:

- HNX-Index đang tiến sát vùng đỉnh cũ của tháng 7/2012 (tương đương vùng 73 – 75 điểm). Khối lượng tích lũy ở vùng này trong quá khứ là khá lớn nên dự kiến sẽ có rung lắc xảy ra.

- Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu bán trở lại nên nguy cơ xảy ra điều chỉnh ngắn hạn đang tăng lên trong bối cảnh thanh khoản duy trì mức khá thấp.

PTKT phiên chiều 14/01: MACD tiếp tục tăng trưởng và vượt đỉnh

 

Cổ phiếu nổi bật trong phiên: TLH – CTCP Tập Đoàn Thép Tiến Lên

Dài hạn:

- Vùng đỉnh cũ của tháng 06/2013 và tháng 11/2013 (tương đương vùng 8,400 – 8,700) được xem là vùng có sức kháng cự rất mạnh do khối lượng mắc kẹt ở đây khá nhiều. Mặt khác, vùng này cũng trùng với đáy cũ (đã bị phá vỡ) của giai đoạn tháng 11/2010. Vì vậy, sự thận trọng của giới đầu tư sẽ càng gia tăng mạnh khi giá test lại vùng này.

- Cận dưới kênh giá sẽ là yếu tố hỗ trợ chính. Trong hai lần tạo đáy gần nhất thì TLH đều nhận được sự hỗ trợ của ngưỡng này (tương đương vùng 6,700 – 7,200) nên đây sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ chính của TLH trong thời gian tới nếu có điều chỉnh xảy ra.

Ngắn hạn:

- Sau giai đoạn tích lũy kéo dài gần 4 tháng, Bollinger Bands đã bung nén rất mạnh. Mặt khác, giá liên tục duy trì bên trên đường middle của Bollinger Bands. Điều này cho thầy xu hướng ngắn hạn vẫn đang khá tích cực.

- Khối lượng khớp lệnh đang duy trì mức khá cao bên trên mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 1.2 triệu đơn vị/phiên) nên rủi ro ngắn hạn không lớn.

PTKT phiên chiều 14/01: MACD tiếp tục tăng trưởng và vượt đỉnh

 Thế Phong

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PTKT phiên chiều 14/01: MACD tiếp tục tăng trưởng và vượt đỉnh