Offline CLB PTKT Vietstock tháng 01/2014: Kinh nghiệm 2013 & Chiến lược 2014

11/01/2014 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diễn giả Nguyễn Quốc Duy - Trưởng phòng Quản trị Rủi ro & Tư vấn Đầu tư của CTCP Tài Chính Việt - đã cùng ôn lại những kiến thức về xu hướng, điểm đảo chiều và ứng dụng trên thị trường chứng khoán Việt Nam với các thành viên Câu lạc bộ PTKT.

Cuối tuần qua (11/01), đến với buổi Offline CLB Phân tích kỹ thuật (PTKT) tháng 01/2014 do Vietstock tổ chức, NĐT đã được Nguyễn Quốc Duy chia sẻ nhiều quan điểm về chiến lược đầu tư dựa trên Xu hướng và xác định tín hiệu đảo chiều tại thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam.

Ông Duy cho rằng: "Các NĐT tin vào quyết định của họ. Nếu họ tin rằng một cổ phiếu tăng giá, họ sẽ mua cổ phiếu đó. Nếu họ tin một cổ phiếu sẽ giảm giá, họ sẽ bán cổ phiếu đó. Tóm lại, NĐT sẽ làm mọi cách kiếm được lợi nhuận. Thông thường những hành động của các NĐT sẽ tạo nên cung cầu, tạo ra xu hướng trên đồ thị."

Phần trình bày của ông Duy chủ yếu xoáy sâu vào chủ đề: Xác định điểm đảo chiều như thế nào? Đây là một trong những công việc chủ đạo nhất của một nhà đầu tư, đặc biệt là trong việc phân tích kỹ thuật (technical analysis). Việc xác định cổ phiếu đã bắt đầu quá trình đảo chiều để hình thành xu hướng mới hay chưa luôn là câu hỏi đầy thách thức.

Ông Duy nhấn mạnh Điểm sai lầm là phần không thể tách rời trong một kế hoạch đầu tư. Xác định điểm sai lầm để thoát ra khỏi thị trường nhanh nhất luôn là một vấn đề khó. Tuy nhiên để tồn tại bền vững trong trị trường cần phải hiểu rõ ‘Sai lầm là điều không thể tránh khỏi’.

Sau phần trình bày của ông Nguyễn Quốc Duy là phần nhận định thị trường và thảo luận chiến lược đầu tư cho năm 2014 với sự tham gia của ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock. Các nhà đầu tư tham gia hết sức sôi nổi với những câu hỏi về phần trình bày của hai diễn giả cũng như về kinh nghiệm đầu tư và chiến lược cho giai đoạn tới.

Khép lại buổi Offlline, nhiều NĐT đã tích góp được cho mình những kiến thức cần thiết để có chiến lược giao dịch hợp lý dựa trên điểm đảo chiều trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay.

Phương Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Offline CLB PTKT Vietstock tháng 01/2014: Kinh nghiệm 2013 & Chiến lược 2014