Những ngưỡng kỹ thuật cần chú ý trong thời gian tới

11/06/2014 13:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điều cần đặc biệt lưu ý trong giai đoạn này là chuẩn bị sẵn kế hoạch phản ứng (react) nếu có biến động bất ngờ xảy ra.

VN-Index đã hồi phục khá tốt trong ngắn hạn. Tuy nhiên, dưới góc độ phân tích kỹ thuật thì còn một số ngưỡng kháng cự/hỗ trợ mà nhà đầu tư cần chú ý để có phương án đầu tư hợp lý trong thời gian tới.

Vùng 515 – 530 điểm sẽ là vùng hỗ trợ chính của VN-Index. Đây là vùng đáy cũ của tháng 05/2014 và tháng 12/2013 nên có độ tin cậy khá cao về mặt kỹ thuật. Khi test lại vùng này vào tháng 05/2014, VN-Index đã hồi phục khá mạnh và bứt phá với tốc độ khá nhanh.

Nếu có điều chỉnh mạnh bất ngờ (thrust down) xuất hiện thì vùng 515 – 530 điểm sẽ là vùng hỗ trợ chính cho VN-Index khi mà SMA 200 cũng đang hiện diện tại đây.

Vùng 600 – 630 điểm kháng cự mạnh nhất. Đây được coi là vùng kháng cự mạnh nhất và khó phá vỡ nhất hiện nay của VN-Index. Vùng này đã tồn tại từ tháng 05/2006 và sự phá vỡ nó vào tháng 12/2006 đã tạo bước đệm mới cho sự bứt phá nhanh chóng và mạnh mẽ của VN-Index trong năm 2007.

Với tình trạng thanh khoản yếu và biến động khá thất thường như hiện nay thì VN-Index có ít khả năng vượt được vùng 600 – 630 điểm trong tương lai gần.

Những ngưỡng kỹ thuật cần chú ý trong thời gian tới

Bên cạnh việc chú ý các ngưỡng kháng cự hỗ trợ, nhà đầu tư cũng cần quan tâm đến một số tín hiệu đáng chú ý khác

Cảnh báo từ Directional Movement System. Chỉ báo ADX của Directional Movement System sụt giảm mạnh liên tục chứng tỏ xu hướng của VN-Index đang yếu đi khá nhiều. Hai đường +DI và –DI mặc dù đã cho mua trở lại nhưng khoảng cách vẫn còn khá nhỏ nên chưa thực sự an toàn.

Thanh khoản tiếp tục yếu. Mặc dù đã có cải thiện nhưng nhìn chung khối lượng khớp lệnh vẫn khá yếu và gần như liên tục duy trì bên dưới mức turng bình 20 phiên gần nhất.

Bên cạnh đó, Stochastic Oscillator cũng đã đảo chiều và có thể cho bán trong vùng overbought nên rủi ro đang tăng lên.

Những ngưỡng kỹ thuật cần chú ý trong thời gian tới

Kết luận: Thị trường đang trong giai đoạn giằng co mạnh, tìm kiếm xu hướng và những ngưỡng kỹ thuật quan trọng sắp được test lại. Điều cần đặc biệt lưu ý trong giai đoạn này là chuẩn bị sẵn kế hoạch phản ứng (react) nếu có biến động bất ngờ xảy ra.

Nguyễn Quang Minh (Phòng Nghiên cứu Vietstock)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngưỡng kỹ thuật cần chú ý trong thời gian tới