Nhịp đập Thị trường 24/06: Sôi động hơn cùng PVX

24/06/2014 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối phiên chiều, giao dịch trên cả hai sàn trở nên sôi động. Dòng tiền kích hoạt đầu tiên ở PVX khi lực cầu quanh giá tham chiếu đẩy mạnh giúp mã này tăng lên giá trần và kết phiên ở giá cao nhất với hơn 12.2 triệu đơn vị được chuyển giao.

Tổng thanh khoản trên cả hai sàn đạt 122 triệu đơn vị, ứng 1,768 tỷ đồng. Giao dịch đẩy mạnh về cuối phiên giúp thanh khoản gia tăng đánh kể. Kết phiên VN-Index chỉ tăng 3.82 điểm, hay 0.68% nằm ở 569.74. Riêng thanh khoản trên HOSE đạt 67.5 triệu đơn vị, ứng 1,067 tỷ đồng kể cả lượng giao dịch thỏa thuận.

Tương tự, nhóm chứng khoán trở nên ít buồn ngủ hơn trong phiên giao dịch buổi chiều khi cả SSI, HCM, VND, SHS, KLS, BVS đều từ giá đỏ chuyển lên giá xanh với lực cầu quanh giá tham chiếu được đẩy mạnh.

Nhóm Bất động sản cũng bớt phân hóa và hầu hết lấy lại mốc tham chiếu. DIG, DIC, ITA, SCR, IJC, NLG, OGC, HQC... xanh nhẹ.

Các mã điển hình trong nhóm mía đường như SBT, SEC, BHS, NHS đều chỉ giằng co quanh mốc tham chiếu với khối lượng giao dịch ở mức trung bình thấp.

Nhóm trụ đỡ vốn hóa lớn và bluechips kết phiên đều từ mốc tham chiếu trở lên. Chỉ có 4 mã trong rổ VN30 đỏ điểm là VCB, KDC, PET, PVT.

HNX-Index kết phiên tăng nhẹ 0.64 điểm, hay 0.84%, nằm ở 76.62 điểm. Thanh khoản đạt 54 triệu đơn vị.

Rổ HNX30 chỉ có PLC, DBC, LAS, SDT, TCT là mất mốc tham chiếu. Các mã còn lại đều xanh nhẹ hoặc không có nhiều thay đổi.

Khớp lệnh lớn nhất là nhóm các mã PVX, FLC, MBB, OCH, KLF, PVS, FIT…. Trong đó PVX dẫn đầu trên cả hai sàn với 12.2 triệu đơn vị.

Nhà đầu tư nước ngoài giao dịch không quá sôi động, mua mạnh ở PVS với hơn 1 triệu đơn vị. 

13h50: PVX dư mua giá trần, hai sàn chuyển sắc xanh 

Sau ít phút giao dịch mở cửa đầu phiên chiều. Hai sàn có tín hiệu khởi sắc hơn khi lực cầu bắt đầu gia tăng dần

HNX-Index mở cửa đỏ nhẹ đầu phiên với giao dịch thận trọng và không có nhiều mã khớp lệnh khối lượng lớn. PVX giao dịch quanh mốc 4,100đ/ đơn vị, tăng 2.5% nhưng chỉ khớp chưa tới 120 nghìn đơn vị. SHB xanh nhẹ 1.1% khớp gần 130 nghìn đơn vị.

Toàn sàn, chỉ một vài mã có khớp lệnh và xanh nhẹ như AAA, BCC. Hầu hết các mã trong rổ HNX30 chỉ lình xình quanh mốc tham chiếu hoặc đỏ nhẹ. KLS, VND, PGS, PVC, HUT, PVG, KLF…là điển hình. Tổng thanh khoản trên sàn HNX chưa tới 1.5 triệu đơn vị sau 12 phút mở cửa. Một con số không có gì nổi bật.

VN-Index mở cửa đỏ nhẹ, giảm 0.37 điểm hay 0.07% tạm giao dịch ở 565.55 điểm. Giao dịch lình xình và chưa có nhiều khởi sắc. DPM lình xình quanh mốc tham chiếu, SSI, HCM giảm, nhóm bất động sản như OGC, NLG, NTL, ITA, KBC cùng chung tình trạng với khối lượng khớp lệnh thấp. Tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng và chưa có nhiều chuyển biến tích cực.

Nguyên rổ VN30 chỉ có một vài mã tăng điểm như VSH, MBB, DRC, CSM, PGD, PVT. Tổng thanh khoản trên sàn này cũng chỉ đạt 2.5 triệu đơn vị sau 23 phút giao dịch.

Thanh khoản thấp, giao dịch như “ru ngủ”

Kết phiên giao dịch buổi sáng nhưng vẫn không có nhiều chuyển biến mạnh trên hai sàn. Tổng thanh khoản toàn thị trường không biến động nhiều so với giữa phiên khi chỉ ở mức 44 triệu đơn vị, tương ứng 648 tỷ đồng.

VN-Index tăng nhẹ 1.59 điểm, tương ứng 0.28% lên 567.51 điểm. Còn HNX-Index giảm nhẹ 0.12 điểm, tương ứng -0.16% về còn 75.86 điểm.
Cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn là yếu  tố đóng góp vào mức tăng điểm của chỉ số, kết phiên sáng nhóm các mã như GAS, VNM, DPM xanh nhẹ điểm và ảnh hưởng tích cực đến chỉ số VN-Index. VIC, VCB, BID, MSN, CTG đều giằng co.

Nhóm ngân hàng với VCB, STB, MBB, SHB, CTG.. tiếp tục không có nhiều biến động. Tương tự là các mã trong nhóm Chứng khoán, bất động sản, xây dựng, mía đường như SSI, HCM, SHS, VND, OGC, NLG, NHS, BHS, SEC, STB …. chỉ lình xình từ đầu đến cuối buổi. Hy vọng phiên chiều sẽ có ‘nét chấm phá’ hơn.

Bảng các nhóm ngành kết phiên sáng ngày 24/06/2014

Nhịp đập Thị trường 24/06: Sôi động hơn cùng PVX

Khối ngoại phiên sáng giao dịch cũng không mạnh và tập trung ở một số mã quen thuộc như STB, SHB, PVS, VND, VCG, PVD, OGC, CSM…

10:30 Thanh khoản ‘ngủ im’

Nguyên Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp đập Thị trường 24/06: Sôi động hơn cùng PVX