Nhịp đập Thị trường 18/06: Cổ phiếu đầu cơ vẫn đang hút dòng tiền

18/06/2014 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà đầu tư thời gian gần đây không còn quá quan tâm đến biến động của chỉ số chung mà thay vào đó là từng cổ phiếu riêng biệt.

Lực cầu gia tăng mạnh ở phiên ngày 17/06 giúp tâm lý nhà đầu tư mở phiên hôm nay có phần tích cực hơn. Tuy nhiên, thanh khoản đầu phiên không cao, kèm theo đó là sự suy giảm của các cổ phiếu lớn đưa cả hai chỉ số không có nhiều biến động.

Sau gần 20 phút mở phiên, VN-Index giảm 1.4 điểm, tương ứng 0.24% về 570.85 điểm. Còn HNX-Index tăng nhẹ 0.06 điểm, tương ứng 0.08% lên 77.06 điểm. Khối lượng giao dịch toàn thị trường 20 phút đầu ở mức gần 10 triệu đơn vị, tương ứng chỉ hơn 103 tỷ đồng.

Các mã có vốn hóa lớn như BVH, GAS, HPG, VCB, VNM, VIC đang là những nhân tố tác động thiếu tích cực đến chỉ số VN-Index, trong khi đó, PVS, AAA, PGS, SCR, SHB, VGS đang là những nhân tố tích cực giúp HNX-Index tăng nhẹ.

Nhóm các cổ phiếu đầu cơ như ASM, BGM, APS, DLG, GTT, HAR, IJC, FIT, HDO, VIG,… mở phiên hôm nay tiếp tục gia tăng đang là nhân tố hỗ trợ đáng kể cho cả hai chỉ số.

Tâm lý thị trường đầu phiên vẫn khá tích cực, việc chỉ số không thể gia tăng chỉ là do ảnh hưởng bởi suy giảm của một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Điều này cho thấy nhà đầu tư thời gian gần đây không còn quá quan tâm đến biến động của chỉ số chung mà thay vào đó là từng cổ phiếu riêng biệt.

Duy Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp đập Thị trường 18/06: Cổ phiếu đầu cơ vẫn đang hút dòng tiền