Nhịp đập Thị trường 11/11: Dòng tiền tiếp tục chảy vào cổ phiếu BĐS

11/11/2013 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng loạt cổ phiếu bất động sản tăng trần cùng với khối lượng giao dịch tăng cao giúp cho VN-Index đóng cửa vững vàng trên 500 điểm.

Chốt phiên, VN-Index tăng 2.47 điểm, hay 0.5%, dừng tại 501.08 điểm. Khối lượng giao dịch trên HOSE đạt hơn 93 triệu đơn vị, tương ứng hơn 1,067 tỷ đồng.

Dòng tiền vẫn tiếp tục chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản khi chốt phiên hàng loạt mã tăng trần. Đáng chú ý như FLC khớp hơn 6 triệu đơn vị, HQC hơn 4.6 triệu đơn vị, HAR hơn 3.6 triệu đơn vị  và nhiều mã khác như KDH, DXG, DRH, LGL, VPH, PXL, PXM, QCG…

Bên cạnh đó, mặc dù không tăng trần nhưng nhiều cổ phiếu BĐS khác cũng thu hút dòng tiền khá mạnh như ITA, IJC, ITC, KBC, NBB, NTL,…

Trên HNX, thanh khoản đã cho thấy tăng vọt lên gần 45 triệu đơn vị trong phiên hôm nay, tương ứng giá trị 328.6 tỷ đồng. HNX-Index đóng cửa tăng qua ngưỡng 64 điểm để dừng tại 64.06 điểm, tăng 0.77 điểm, hay 1.22%.

Cả KLC, VGC, SCR, PVX, VND… đều là những cổ phiếu có giao dịch lớn nhất sàn HNX, đồng thời cũng tăng điểm đáng kể. Trong đó, PVX ghi nhận phiên tăng trần sau 3 phiên gián đoạn trước đó.

Phiên sáng: Cổ phiếu Khai khoáng dẫn đầu

VN-Index thành công trong việc duy trì đà tăng trên mốc 500 điểm với cổ phiếu trong ngành Khai khoáng tiếp tục dẫn đàu về mức tăng trên sàn.

Cụ thể, ngành Khai khoáng tăng nhiều nhất với mức tăng 1.89% nhờ sự tích cực của các cổ phiếu PVC, NNC, PVS, KSB, PVD… Tiếp đến là nhóm cổ phiếu thuộc ngành Vận tải – Kho bãi với những đóng góp lớn trong nhóm cổ phiếu Vận tải đường thủy như  PVT, VTO…

Chốt phiên sáng, VN-Index tặng 1.75 điểm, hay 0.35%, tạm dừng trên mốc 500 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 47 triệu đơn vị, trương ứng 512 tỷ đồng. Trong khi nhóm Large Cap vẫn giữ được nhịp tăng thì cổ phiếu Micro Cap có dấu hiệu giảm trước lục chốt lời.

VNM, PVD, VCB, VCF, HPG là những cổ phiếu ảnh hưởng tích cực lên chỉ số sàn HOSE trong phiên sáng nay. Ngược lại, CTG, KDC, TLG, DPM và SBT lại ảnh hưởng tiêu cực khi giảm thấp hơn.

Về cuối phiên sáng, giao dịch của FLC tăng đáng kể và giúp cổ phiếu này có hơn 3.2 triệu đơn vị được chuyển giao. Tương tự, trường hợp của SAM cũng được xem là tích cực khi khối lượng giao dịch gấp đôi phiên liền trước đó. Cả hai cổ phiếu này đã tăng điểm cao hơn sau khi đứng và giảm giá trong 3 phiên trước.

Trên HNX, lực cầu không đủ mạnh để nâng đỡ thị trường. HNX-Index đã đảo chiều và giảm nhẹ 0.02%. Khối lượng giao dịch đã đạt hơn 21.6 triệu đơn vị, tương ứng 158 tỷ đồng.

Nhịp đập Thị trường 11/11: Dòng tiền tiếp tục chảy vào cổ phiếu BĐS

10h30: Cổ phiếu lớn hồi sinh1

Chỉ số Large Cap đang hồi phục trở lại là động lực giúp cho thị trường tăng điểm cao hơn sau. VN-Index theo đó cũng tìm lại mốc 500 điểm sau khi để mất vào cuối tuần trước.

Trong rổ cổ phiếu VN30, chỉ ngoại trừ CTG, DPM và SBT còn giảm điểm thì hầu hết còn lại đều tăng điểm. Đáng chú ý như BVH, PPC, HAG, REE, STB, VNM, PET, FPT… cho thấy tín hiệu tăng cao hơn khi cung giá thấp hoàn toàn biến mất trong khi lực cầu ở mức ổn định.

Điều này khiến VN-Index nhanh chóng trở lại sắc xanh và tăng cao hơn, tạm giao dịch quanh 500.50 điểm, tăng 1.89 điểm, hay 0.38%. Khối lượng giao dịch đã đạt hơn 28 triệu đơn vị, tương ứng 291 tỷ đồng.

Giao dịch nhiều nhất đang thuộc về ITA, DLG, HQC, FLC, HAR, MCG, SAM với khối lượng khớp lệnh đều hơn 1 triệu đơn vị. Hầu hết trong số này đều tăng điểm khá tốt, như HQC đang có phiên tăng thứ 3 liên tiếp trong khi HAR đang tiết đến giá trần.

HNX-Index cũng đã lấy lại sắc xanh với mức tăng 0.09 điểm, tương ứng 0.14%, tạm giao dịch quanh 63.38 điểm. Tuy nhiên Khối lượng giao dịch chỉ hơn 11 triệu đơn vị, tương ứng 88 tỷ đồng.

Khớp lệnh hơn 1 triệu đơn vị hiện chỉ có SCR và PVS.

Mở cửa: Thận trọng, hai sàn biến động trái chiều

Tâm lý thận trọng tiếp tục thể hiện trong phiên giao dịch đầu tuần khi hai sàn mở cửa trái chiều. Cả hai bên mua và bán đều chờ đợi mức giá tốt hơn để tham gia thị trường.

VN-Index mở cửa giảm nhẹ 0.58 điểm, tương ứng 0.12%, tạm giao dịch quanh 498 điểm. Khối lượng giao dịch chỉ gần 2 triệu đơn vị. Nhóm cổ phiếu Large Cap tiếp tục giảm điểm là nguyên nhân khiến thị trường vẫn điều chỉnh.

Cụ thể, CTG, MSN, SBT, SSI, VCB, HAG… đang giảm điểm thấp hơn. Tuy nhiên với lực cung không lớn thì kỳ vọng xu hướng tăng sẽ sớm quay lại ở những cổ phiếu này, qua đó giúp thị trường tăng điểm trở lại.

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục tăng điểm khi được giới đầu tư quan tâm khá nhiều. Đáng chú ý là KMR có phiên tăng trần ngay đầu phiên, đây cũng là phiên tăng trần thứ 4 liên tiếp của cổ phiếu này sau khi công bố kết quả lãi 9 tháng vượt kế hoạch.

Bên cạnh đó, LCM, PVT, OGC, NTL, HQC, HAR, ASM, FLC, FCM, BTP… cũng đang tạo tâm lý hứng khởi khi giữ mức tăng nhẹ đầu phiên. Chính điều này đã giúp VN-Index trở lại sắc xanh sau 30 phút giao dịch, tạm ghi nhận mức tăng 0.11%.

Sàn HNX thì thể hiện xu hướng ngược lại khi giảm nhẹ 0.05 điểm vào lúc 9h35 sau những phút đầu tăng điểm. SHB, NTP, FIT, KLF… đang giảm điểm trong khi PVX và SCR vẫn còn kịp tăng nhẹ.

Sanh Tín

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp đập Thị trường 11/11: Dòng tiền tiếp tục chảy vào cổ phiếu BĐS