Nhịp đập Thị trường 11/06: Luân chuyển dòng tiền, đến lượt hàng “đầu cơ”

11/06/2014 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giao dịch chậm rãi và thận trọng ở phiến sáng nhưng vẫn duy trì sắc xanh nhờ nhóm các cổ phiếu trụ cột gia tăng. Bật tăng mạnh ở phiên chiều nhờ dòng tiền chảy mạnh vào nhóm các cổ phiếu đầu cơ là những diễn biến chính ở phiên giao dịch hôm nay.

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 3.47 điểm, tương ứng 0.61% lên 570.36 điểm. Còn HNX-Index tăng 0.96 điểm, tương ứng 1.29% lên 75.92 điểm. Khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt gần 149 triệu đơn vị, tương ứng 1,772 tỷ đồng.

Trụ đỡ chính cho thị trường vẫn nằm ở các mã vốn hóa lớn và mang tính dẫn dắt như BVH, FPT, CTG, DPM, MBB, SSI, VCB, CTS, KLS, PVS, VND,… Tuy nhiên, với sự bứt phá mạnh mẽ của nhóm cổ phiêu đầu cơ và thị giá thấp trong phiên chiều đã đưa cả hai chỉ số gia tăng mạnh hơn. Các cổ phiếu nổi bật trong nhóm này như HAR, PTL, BGM, FCM, KSS, LAF, PXI,…

Xét về các nhóm cổ phiếu, nhóm Mid Cap tăng mạnh nhất với 1.2%. Nhóm Small Cap đứng thứ 2 với 0.94%, nhóm Large Cap kết phiên chỉ tăng 0.67% và nhóm Micro Cap tăng thấp nhất với 0.23%.

Về nhóm ngành, kết phiên ngành Chứng khoán tăng mạnh nhất với 3.12%, các nhóm ngành dẫn dắt khác như Xây dựng, Ngân hàng, Bất động sản, Bảo hiểm, Khai khoán tăng lần lượt 1.99%, 1.31%, 0.81%, 0.46% và 0.36%.

Khối ngoại ở phiên hôm nay mua vào hơn 6.7 triệu đơn vị trên HOSE và gần 2.7 triệu đơn vị trên HNX. Chủ yếu tập trung ở DIG, DPM, GAS, HQC, HT1.

13h50: Hàng đầu cơ “lên tiếng”, VN-Index tăng hơn 4 điểm

Lực mua tại nhóm các cổ phiếu đầu cơ gia tăng ngay đầu phiên chiều đưa cả hai chỉ số gia tăng mạnh hơn. Trong đó VN-Index vượt 570 điểm.

Tính đến 13h45, chỉ số VN-Index tăng 4.02 điểm, lên 570.94 điểm. Còn HNX-Index tăng 0.63 điểm lên 75.59 điểm. Khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 120 triệu đơn vị, tương ứng 1,344 tỷ đồng.

Các cổ phiếu đầu cơ và thị giá thấp là tâm điểm của phiên chiều khi gia tăng mạnh, nhiều cổ phiếu trong nhóm này như HAR, HT1, KSS, LAF, PTL, TSC, BGM,… tiếp tục giữ được mức giá trân hay tăng trần. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu khác như AGR, HBC, VHG, APS, VGS,… cũng bứt phá mạnh.

Việc gia tăng của các cổ phiếu đầu cơ giúp dòng tiền vào thị trường được cải thiện hơn, theo đó nhiều cổ phiếu bluechip như BVH, CII, HAG, MSN, PET, TCM,… cũng đươc mua vào mạnh hơn. Đây là nhân tố đẩy cả hai chỉ số gia tăng mạnh hơn so với phiên sáng.

Tính đến 13h54, toàn thị trường có 33 mã tăng trần, 225 mã tăng giá. Chí có 93 mã giảm giá và 13 mã giảm sàn.

Vn-Index hiện đang giao dịch tại mốc 571.84 điểm, còn HNX-Index ở mốc 75.54 điểm.

Phiên sáng: Mua nhẹ bluechip, hàng đầu cơ “manh mún” gia tăng

Lực mua xuất hiện nhiều hơn tại nhóm các cổ phiếu bluechip từ giữa phiên sáng giúp thị trường ổn đinh hơn. Các cổ phiếu đầu cơ và thị giá thấp cũng “manh mún” gia tăng tạo tâm lý tích cực đến nhiều nhà đầu tư.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1.71 điểm, tương ứng 0.3% lên 568.6 điểm. Còn HNX-Index tăng 0.35 điểm, tương ứng 0.47% lên 75.3 điểm. Khối lượng giao dịch toàn thị trường tuy có gia tăng nhưng còn khá chậm. Kết phiên sáng gần 90 triệu đơn vị được giao dịch trên cả hai sàn, tương ứng gần 970 tỷ đồng.

Các cổ phiếu lớn như DPM, SSI, FPT, HAG, VCB vẫn là những nhân tố chính nâng đỡ thị trường. Tuy nhiên, trong phiên sáng, một số cổ phiếu đầu cơ và thị giá thấp như AGR, ASM, GTT, HAR, ITA, ITC, KSA, KSS, … đang cho dấu hiệu trỗi dậy mạnh mẽ. Trong đó, HAR tăng trần và giao dịch hơn 3 triệu đơn vị.

Về nhóm ngành, với tính chất dẫn dắt và là ngành nóng khi thị trường, ngành chứng khoán kết phiên sáng tăng mạnh nhất với 2.92%. Nhiều cổ phiếu nổi bật trong ngành như SSI, HCM, BVS, CTS, KLS,…

Ngành SX vật liệu xây dưng đứng thứ 2 về mức tăng khi đạt 2.59%. Cổ phiếu nổi bật như HT1, BCC. Trong đó, đáng chú ý là HT1 với phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp kể từ khi cổ phiếu này lọt vào rổ danh mục của ETF.

Ở chiều ngược lại, chỉ có 7 ngành suy giảm, giảm mạnh nhất là SX Nhựa – Hóa chất với 0.74%. Các cổ phiếu nổi bật như NTP, CSM, AAA. Một số ngành có tính chất dẫn dắt khác như Bảo hiểm, Dược phẩm, Khai khoáng cũng nhằm trong nhóm suy giảm nhưng không mạnh.

Bảng các nhóm ngành kết phiên sáng ngày 11/06/2014

Nhịp đập Thị trường 11/06: Luân chuyển dòng tiền, đến lượt hàng “đầu cơ”

10h25: “Ngưng” giao dịch để chờ động thái mới

Thị trường diễn biến khá “tĩnh” khi lực mua và bán đều chỉ ở mức thấp. Đa số cổ phiếu đều đứng quanh mức giá tham chiếu hay chỉ biến động nhẹ.

Tính đến gần 10h20, cả hai chỉ số chỉ giằng co quanh mức giá mở cửa, trong khi đó, thanh khoản toàn thị trường thấp với gần 47 triệu đơn vị, tương ứng hơn 440 tỷ đồng.

Trên HOSE, biến động của chỉ số phụ thuộc vào một số mã bluechips lớn và dẫn dắt như DPM, FPT, GAS, HAG, HCM, SSI, VCB, VIC, VNM. Trong đó, GAS có tầm ảnh hưởng đáng kể nhưng chỉ giao dịch quanh mức giá tham chiếu.

Hỗ trợ cho chỉ số trên HOSE lúc này ở một số cổ phiếu như VCB, VNM, HT1, KDC, POM. Ở chiều ngược lại, GAS, BID, HPG, PVD, HHS đang là những cổ phiếu ảnh hưởng thiếu tích cực đến VN-Index.

Trên HNX, PVX tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền. Tính đến 10h25, khối lượng giao dịch tại PVX ở mức gần 18.5 triệu đơn vị, tương ứng hơn 66% giao dịch trên HNX (28.5 triệu đơn vị). Tuy nhiên, PVX đang là 1 trong 5 cổ phiếu ảnh hưởng thiếu tích cực đến chỉ số khi vẫn đang giao dịch ở mức giá đỏ. Bên cạnh PVX, NTP, PSI, PLC, HHC cũng là những cổ phiếu tác động thiếu tích cực đến chỉ số.

Hỗ trợ cho chỉ số HNX-Index đến từ VCG, NVB, SHB, KLS, PVS. Trong đó, VCG đứng đầu với 0.111%.

Nhịp đập Thị trường 11/06: Luân chuyển dòng tiền, đến lượt hàng “đầu cơ”

Khối ngoại tính đến thời điểm hiện tại mua vào gần 2.6 triệu đơn vị trên HOSE và chỉ 739 ngàn đơn vị trên HNX. Mua đáng kể ở HAG, HT1, DPM, HAR, HQC, FIT, PVX, VCG.

Mở cửa: Hơn 10 triệu cp PVX giá sàn nhanh chóng “biến mất”

Giao dịch tại PVX đang chiếm 72% khối lượng giao dịch của cả hai sàn. Hơn 10 triệu cổ phiếu PVX với mức giá sàn 4,000 đồng được mua vào vỏn vẹn trong 2 phút.

Sau phiên điều chỉnh ngày 10/06, thị trường mở phiên hôm nay cho dấu hiệu phân hóa đáng kể tại các cổ phiếu. Một số cổ phiếu lớn đang là nhân tố giúp thị trường gia tăng; trong khi PVX đang thu hút dòng tiền rất mạnh.

Sau 20 phút đầu giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1.04 điểm, tương ứng 0.2% lên 568.03 điểm; HNX-Index tăng 0.2 điểm, tương ứng 0.27% lên 75.17 điểm. Khối lượng giao dịch toàn thị trường ở mức hơn 20 triệu đơn vị, tương ứng gần 137 tỷ đồng.

Giao dịch chủ yếu tập trung ở PVX. Sau gần 23 phút giao dịch, PVX khớp lệnh lên đến gần 15 triệu đơn vị, chiếm gần 72% tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường. Đáng chú ý là hơn 10 triệu cổ phiếu PVX với mức giá sàn 4,000 đồng được mua vào vỏn vẹn trong 2 phút.

Ngoại trừ PVX, giao dịch chung toàn thị trường khá ảm đạm, sắc xanh được duy trì chủ yếu do các cổ phiếu vốn hóa lớn và dẫn dắt của hai sàn như DPM, CTG, FPT, HAG, HCM, MSN, SSI, VCB, VIC, VNM, CTS, BVS, KLS, PVS,… gia tăng.

Ở chiều ngược lại, sau phiên bán mạnh và khá quyết đoán của nhà đầu tư ngày 10/06, lực bán đầu phiên ngày hôm nay có xuất hiện nhưng không đáng kể cho thấy dấu hiệu cân bằng của thị trường. Thị trường hiện tại chỉ còn chờ đợi dấu hiệu thanh khoản để đi lên.

Duy Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp đập Thị trường 11/06: Luân chuyển dòng tiền, đến lượt hàng “đầu cơ”