Nhịp đập Thị trường 09/01: HNX-Index đứng mức cao nhất trong vòng 17 tháng

09/01/2014 13:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Động lực từ các cổ phiếu ngành chứng khoán và dầu khí giúp chỉ số HNX-Index đứng mức cao nhất trong vòng 17 tháng trở lại. Còn VN-Index cũng chính thức vượt qua mốc kháng cự 515 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 3.08 điểm, tương ứng 0.6% lên 516.98 điểm còn HNX-Index tăng 1.17 điểm, tương ứng 1.68% lên mức 71.16 điểm. Đây là mức cao nhất của chỉ số HNX-Index trong vòng 17 tháng trở lại.

Cùng với sự gia tăng về mặt điểm số, khối lượng giao dịch trong phiên hôm nay cũng gia tăng mạnh khi kết phiên đạt gần 91.5 triệu đơn vị trên HOSE và hơn 79 triệu đơn vị trên HNX đưa tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt gần 1,995 tỷ đồng.

Các cổ phiếu ngành chứng khoán như BSI, AGR, SSI, APS, BVS, CTS, KLS, VND, … cùng nhiều cổ phiếu thuộc họ dầu khí như PTL, PXI, PXT, PPG, PPE, PSG, PSI, … là tâm điểm trong phiên giao dịch hôm nay và cũng là tâm điểm trong các phiên gần đây.

Bên cạnh các cổ phiếu khoáng sản, dầu khí, sự bút phá của nhiều cổ phiếu bluechip như BVH, CII, CSM, FPT, GAS, HPG, MSN, REE, VCB, VIC, … ở phiên hôm nay chính là nhân tố giúp thị trường gia tăng mạnh mẽ.

Cổ phiếu bất động sản trong các phiên gần đây hầu như chỉ đi ngang thì ở phiên hôm nay hòa vào thị trường chung cũng có phiên tăng điểm vơi các cổ phiếu nổi bật như DXG, FCN, ITA, OGC, REE, …

Tâm lý thị trường hiện tại khá tích cực và dòng tiền đã quay trở lại thị trường.

14h00: Duy trì đà tăng

VN-Index cho dấu hiệu điều chỉnh nhẹ tại mốc kháng cự quan trọng 515 cho thấy tâm lý nhà đầu tư dường như chưa thật sự khởi sắc. Trong khi đó, HNX tiếp tục cho thấy sự ổn định sau khi vượt mốc kháng cự 70 điểm dễ dàng.

Tính đến hơn 14h00, chỉ số VN-Index tăng 1.61 điểm, tương ứng 0.31% lên 515.51 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 71 triệu đơn vị, tương ứng hơn 1,029 tỷ đồng.

Còn trên HNX, chỉ số HNX-Index tăng 0.95 điêm, tương ứng 1.35% lên mức 70.93 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 70 triệu đơn vị, tương ứng hơn 562.5 tỷ đồng.

Toàn thị trường có 225 mã tăng, trong đó có 45 mã tăng trần và chỉ 149 mã giảm với 7 mã giảm sàn.

Phiên sáng: Bluechip kéo VN-Index vượt 515 điểm

Đà tăng tiếp tục được duy trì và có xu hướng nới rộng đưa cả hai chỉ số vượt các ngưỡng kháng cự quan trọng.

Trên HOSE, chỉ số VN-Index kết phiên sáng tăng 1.65 điểm, tương ứng 0.32% và chính thức vượt ngưỡng kháng cự 515 điểm. Khối lượng giao dịch trong phiên sáng đạt gần 52 triệu đơn vị, tương ứng gần 748 tỷ đồng.

Các cổ phiếu ngành chứng khoán vẫn là tâm điểm nhưng có dấu hiệu bị bán nhẹ vào cuối phiên. Kết phiên sáng, nhóm này tiếp tục dẫn đầu thị trường khi tăng 2.13%.

Các cổ phiếu chứng khoán tuy có dấu hiệu bán nhẹ nhưng một số cổ phiếu bluechip và vốn hóa lớn như GAS, CSM, CII, FPT, MSN, VIC, … gia tăng là nguyên nhân chính đưa chỉ số VN-Index vượt mốc kháng cự.

Cổ phiếu ngành bất động sản cũng cho dấu hiệu gia tăng từ giữ phiên sáng với các cổ phiếu như DXG, FCN, KDH, ITA, OGC, … kết phiên sáng nhóm ngành bất động sản tăng 0.6%.

Ở chiều ngược lại, mặc dù có rất nhiều nhóm ngành suy giảm nhưng giảm mạnh nhất là ngành Nông – Lâm – Ngư với 1.5%, các ngành khác giảm dưới 1%. Đây là nguyên nhân làm thị trường không bật mạnh.

Còn trên HNX, chỉ số HNX-Index kết phiên sáng đứng ở mức 70.77 điểm, tương ứng tăng 0.78 điểm. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức cao khi đạt hơn 53 triệu đơn vị, tương ứng gần 433 tỷ đồng.

ACB, APS, BVS, CTS, KLS, PVS, SHB, VCG, VND, … đếu giữ được mức giá xanh. PPE, PPG, PSG, PXA, SHN … tăng trần. Giao dịch nhiều nhất trên HNX thuộc về SHN với hơn 5.9 triệu đơn vị.

Nhịp đập Thị trường 09/01: HNX-Index đứng mức cao nhất trong vòng 17 tháng

Biểu đồ các nhóm ngành phiên sáng ngày 09/01/2014

10h20: Cổ phiếu chứng khoán dẫn đầu thị trường

Như nhận định của nhiều chuyên gia, cổ phiếu chứng khoán trong thời gian qua chưa có nhiều biến động, chính vì vậy, nó sẽ là tâm điểm trong thời gian tới.

Nhịp đập Thị trường 09/01: HNX-Index đứng mức cao nhất trong vòng 17 thángTrên HOSE, tính đến 10h15, chỉ số VN-Index tăng 0.57 điểm, tương ứng 0.11% lên mức 514.47 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 31 triệu đơn vị, tương ứng gần 423 tỷ đồng.

Các cổ phiếu chứng khoán và dầu khí như BSI, AGR, SSI, PTL, PXI, PXT,… tiếp tục gia tăng là nhân tố giúp chỉ số VN-Index quay trở lại sắc xanh khi mà các cổ phiếu bluechip và vốn hóa lớn như BVH, CTG, DPM, DRC, GMD, VIC, VNM,… cho dấu hiệu điều chỉnh.

Do đa số các cổ phiếu chứng khoán và dầu khí đều thuộc nhóm Micro Cap nên việc các cổ phiếu này gia tăng mạnh đưa nhóm Micro Cap có mức tăng đáng kể, tương ứng 0.71%. Còn các cổ phiếu bluechip và vốn hóa lớn đang cho dấu hiệu điều chỉnh chính vì vậy, nhóm Large Cap chỉ còn tăng 0.15%, hai nhóm còn lại là Mid Cap và Small Cap với mức tăng lần lượt 0.13% và 0.08%.

Còn trên HNX, tâm lý tích cực vẫn được duy trì đưa chỉ số này tăng 0.72 điểm, tương ứng 1.03% lên mức 70.71 điểm tính đến 10h20.

Ngoài các cổ phiếu ngành chứng khoán như APS, BVS, CTS, KLS, VND, WSS, … và các cổ phiếu dầu khí như PPE, PPG, PSG, PVE, PVS, PVL… gia tăng thì các cổ phiếu mang tính dẫn dắt khác như ACB, SHB, VCG, … cũng giá tăng giúp chỉ số HNX-Index ngày càng nới rộng mức tăng.

Mở cửa: Dấu hiệu điều chỉnh?

Tâm lý tích cực vẫn được duy trì và thể hiện rõ trên HNX khi chỉ số này vượt mốc kháng cự 70 điểm. Tuy nhiên trên HOSE, chỉ số VN-Index dường như có dấu hiệu điều chỉnh nhẹ đầu phiên.

Sau 15 phút đầu giao dịch, chỉ số VN-Index điều chỉnh giảm nhẹ 0.24 điểm nhưng sau đó bật tăng 0.31 điểm lên mức 514.21 điểm. Khối lượng giao dịch tương đối thấp khi chỉ gần 3.5 triệu đơn vị, tương ứng hơn 89 tỷ đồng.

Còn trên HNX, chỉ số HNX-Index tiếp tục cho thấy sự tích cực khi tăng 0.23 điểm, tương ứng 0.33% lên mức 70.25 điểm ngay đầu phiên. Dòng tiền vào HNX-Index khá mạnh khi đạt gần 12 triệu đơn vị sau hơn 20 phút đầu.

Các cổ phiếu chứng khoán và dầu khí như BSI, PXT, PXI, SSI, APS, BVS, CTS, KLS, PPG, PSG, PDC… vẫn là tâm điểm khi gia tăng mạnh ngay đầu phiên.

* Giao dịch tăng vọt, cổ phiếu CTCK sắp trở lại hoàng kim?

Các cổ phiếu vốn hóa và bluechip như BVH, DHG, EIB, GMD, HPG, GAS, MSN, VNM… chỉ đứng tham chiếu là nguyên nhân chính làm chỉ số VN-Index mở cửa suy giảm nhẹ và chưa thể tăng mạnh.

Cổ phiếu bất động sản mở phiên tiếp tục chưa cho dấu hiệu tích cực khi nhiều mã chỉ đứng tham chiếu hoặc suy giảm.

Duy Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp đập Thị trường 09/01: HNX-Index đứng mức cao nhất trong vòng 17 tháng