Nam Long có đang “mắc kẹt” tại dự án Long An?

28/02/2014 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trả lời báo chí tại buổi “Lễ trao sổ cổ đông cho nhà đầu tư mới 2014”, ông Nguyễn Vĩnh Trân - TGĐ CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) cho biết dự án tại Long An vẫn nằm trong chiến lược phát triển và công ty vẫn đang từng bước thực hiện đầu tư dự án.

Lấy ngắn nuôi dài

Tại Long An, NLG được biết đến với tư cách là chủ đầu tư hai dự án là Dự án Khu dân cư An Thạnh 36 ha và Đô thị Waterpoint 355 ha. Trong đó dự án, An Thạnh 36 ha đã có hạ tầng cơ sở, vừa xây dựng xong trường học, có người ở… Giá đất tại dự án này được bán với giá 5-7 triệu đồng/m2 và năm vừa qua NLG đã rất thành công trong việc bán những lô đất nền tại dự án này theo lời chia sẻ của ông Nguyễn Vĩnh Trân.

Riêng đối với Dự án Long An lớn (Khu đô thị Waterpoint 355 ha), ông Trân cho biết vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa mở bán nên không có chuyện tồn kho ở đây. Theo đó, NLG đã thực hiện giải tỏa mặt bằng và trả tiền sử dụng đất một phần.

NLG vẫn đang tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư tham gia vào dự án Long An. NLG cũng tự tin về khả năng thu hút đối tác mới bởi theo ông Trân, hiện International Finance Coporation (IFC) đã là cổ đông của NLG, để trở thành đối tác chiến lược của IFC thì tất cả các dự án của NLG phải đáp ứng được những tiêu chuẩn về môi trường sống, an toàn lao động, an toàn xã hội…

Ông Trân cho rằng, đối với một dự án lớn 355 ha như thế này, NLG phải chia ra từng giai đoạn, kêu gọi nhà đầu tư cùng tham gia chứ không thể nào một mình tự thực hiện được. Dự án Long An sẽ thực hiện theo kiểu lấy ngắn nuôi dài, tức là phải dựa vào dòng sản phẩm EHome của Công ty.

Cụ thể, ông Trân cho biết sau đợt phát hành trên, NLG có được số tiền là 459 tỷ đồng. Số tiền này dự kiến sẽ được dùng để triển khai các dự án thuộc dòng sản phẩm EHome, bao gồm EHome 4, EHome 5, EHome 6 và EHome 7. Khi đó, phần lớn dòng tiền thu được từ những sản phẩm EHome sẽ được NLG tiếp tục đầu tư vào dự án Long An 355 ha.

“Một quỹ đất lớn như ở Long An, chỉ cần khi thực hiện đầu tư một phần nào đó, giá đất vùng tại khu vực này tăng lên thì công ty cũng sẽ có được lợi nhuận – đây chính là kế hoạch mà NLG đang hướng đến”, ông Trân tự tin cho biết.

2,000 căn hộ tung ra trong năm 2014

Trong năm 2013 và tháng đầu năm 2014 vừa qua, NLG đã đưa ra thị trường thành công 3 dự án EHome 3, EHome 4 và EHome 3 với giá bán từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/căn hộ. Dự kiến trong năm 2014, tổng số căn hộ EHome tung ra thị trường sẽ là 2,000 căn, tăng gấp đôi số lượng đã bán trong năm 2013.

TGĐ Nguyễn Vĩnh Trân cho biết hiện nhu cầu thị trường vẫn đang rất lớn, vấn đề ở đây là chính sách hỗ trợ khách hàng. Để thực hiện việc này, sắp tới NLG tiếp tục tìm kiếm các tổ chức tài chính trong nước nhằm kết hợp hỗ trợ cho khách hàng, ông Trân cho biết.

Năm 2013 chỉ hoàn thành 17% kế hoạch lãi ròng

Trong năm 2013, doanh thu từ bán đất, nhà, căn hộ và doanh thu xây dựng đóng góp chính vào tổng doanh thu của NLG. Theo đó, doanh thu thuần của NLG đạt 756.59 tỷ đồng, tăng 64% so với năm trước và thực hiện 97% kế hoạch; lãi ròng 18.24 tỷ đồng, giảm 26% cùng kỳ và chỉ hoàn thành được 17% kế hoạch.

Tại 31/12/2013, giá trị hàng tồn kho của NLG ở mức hơn 2,106 tỷ đồng, chiếm 64% giá trị tổng tài sản của công ty. Trong đó, tồn kho tại dự án Long An chiếm giá trị lớn nhất với hơn 1,234 tỷ đồng; tiếp đến là dự án Nguyên Sơn 266.45 tỷ đồng...

Sanh Tín

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Long có đang “mắc kẹt” tại dự án Long An?