Hoàng Quân Mê Kông 3 lần xin rút hồ sơ đăng ký niêm yết trên HOSE!

23/06/2014 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thống kê của Vietstock, tính tới thời điểm ngày 21/06 thì Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân Mê Kông (HQM) đã 3 lần tái rút hồ sơ đăng ký niêm yết.

Theo thống kê của Vietstock, tính tới thời điểm ngày 21/06 thì Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân Mê Kông (HQM) đã 3 lần tái rút hồ sơ đăng ký niêm yết.

Cụ thể, Hoàng Quân Mê Kông nộp hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu với 32 triệu cp, tương đương 320 tỷ đồng vốn điều lệ từ ngày 29/08/2011. Tuy nhiên, chưa đầy 1 tháng sau, HĐQT Hoàng Quân Mê Kông đã quyết định xin rút hồ sơ niêm yết vào ngày 15/09/2011. Việc rút hồ sơ lần này đã được HOSE chấp thuận từ ngày 21/09/2011.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi sau đó 7 ngày (tức ngày 28/09/2011), HOSE lại công bố đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu 32 triệu cp của Hoàng Quân Mê Kông. Sau đó, HOSE đã gửi thông báo đến Hoàng Quân Mê Kông yêu cầu bổ sung hàng loạt các tài liệu về hoạt động kinh doanh, nợ vay với các bên liên quan, khoản phải thu, giải trình ý kiến của kiểm toán trong báo cáo tài chính về khoản tiền thuế chậm nộp...

Tuy nhiên, lại một lần nữa HOSE công bố về việc Hoàng Quân Mê Kông đề nghị rút hồ sơ đăng ký niêm yết theo nguyện vọng của ĐHĐCĐ thường niên 2012, và HOSE sẽ không tiếp tục thẩm định hồ sơ đăng ký niêm yết của Hoàng Quân Mê Kông kể từ 06/08/2012. Đồng thời, HOSE có ý kiến kỳ vọng Hoàng Quân Mê Kông sẽ nộp hồ sơ đăng ký niêm yết mới sau khi ổn định tình hình hoạt động kinh doanh.

Công trình nộp hồ sơ đăng ký niêm yết của Hoàng Quân Mê Kông chưa dừng lại ở đó khi công ty này tiếp tục đệ trình hồ sơ vào ngày 10/07/2013. Cũng trong năm 2013, liên quan đến hồ sơ niêm yết, HĐQT đã có giải trình với cổ đông về việc HOSE đang tiến hành thẩm định các vấn đề trong BCTC 2011, 2012 cùng với ý kiến của kiểm toán cũng về các vấn đề thuế, công nợ, khoản phải thu/phải trả.

Theo như tờ trình ĐHĐCĐ thường niên 2014, Hoàng Quân Mê Kông đã giải thích vì một số lý do khách quan nên công ty chưa tiến hành các thủ tục để chính thức niêm yết cổ phiếu tại HOSE. Đồng thời, công ty cũng đánh giá tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam chưa thuận lợi và hoạt động kinh doanh của công ty còn gặp khó khăn nên xin ĐHĐCĐ thông qua việc rút hồ sơ đăng ký niêm yết. Vấn đề này đã được ĐHĐCĐ vào tháng 04/2014 thông qua.

Như những lần trước, Hoàng Quân Mê Kông tiếp tục lặp lại lịch sử việc rút hồ sơ đăng ký niêm yết trên HOSE từ ngày 17/6/2014. Và nếu đề nghị lần này được HOSE chấp nhận thì đây là lần thứ 3 Hoàng Quân Mê Kông tái rút hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu.

Được biết, Hoàng Quân Mê Kông là công ty con của CTCP TV - TM - DV Địa Ốc Hoàng Quân được thành lập năm 2004 với vốn ban đầu là 30 tỷ đồng, hiện đã tăng lên 320 tỷ đồng.

Các công ty muốn niêm yết trên sàn với nhiều mục đíc khác nhau mà một trong những nguyên nhân chính là để huy động vốn cho sản xuất kinh doanh, trả nợ... Hoàng Quân Mê Kông là doanh nghiệp về bất động sản nên cũng cần vốn cho các dự án của mình. Đồng thời, công ty cũng có những khoản công nợ khá lớn đối với HQC. Tuy nhiên, bên cạnh vấn đề các thủ tục thẩm định từ HOSE về hồ sơ niêm yết, khoản nợ của Hoàng Quân Mê Kông tại HQC đã tạm được giải quyết khi HQC đồng ý phát hành cổ phần riêng lẻ bằng mệnh giá để cấn trừ công nợ với Hoàng Quân MêKông (trước đó sau khi công bố nộp hồ sơ niêm yết lần 3, vấn đề công nợ với HQC đã được giải quyết khi HQC phát hành 17.25 triệu cp cho Hoàng Quân Mê Kông vào tháng 07/2013). Liệu đây có phải là nguyên nhân cho việc nỗ lực nộp hồ sơ đăng ký niêm yết nhưng Hoàng Quân Mê Kông cũng "năm lần bảy lượt" xin rút hồ sơ.

Đồng Văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Quân Mê Kông 3 lần xin rút hồ sơ đăng ký niêm yết trên HOSE!