Hạ viện Mỹ bỏ phiếu hoãn áp dụng trần nợ đến tháng 3/2015

12/02/2014 07:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tỷ lệ 221 phiếu thuận và 201 phiếu chống, các nhà lập pháp tại Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu trì hoãn việc áp dụng hạn mức vay mượn đến ngày 15/03/2015 vào ngày thứ Ba.

Dự luật này sẽ cho phép Bộ Tài chính vay mượn bình thường thêm 13 tháng nữa, đẩy lùi nguy cơ khủng hoảng nợ đến qua cuộc bầu cử tháng 11 và cho Quốc hội thời gian để tìm ra cách giải quyết vấn đề này.

Đây được xem là một chiến thắng của Tổng thống Barack Obama và các nghị sỹ Đảng Dân chủ tại Quốc hội, những người mong muốn trần nợ sẽ được dỡ bỏ mà không đi kèm bất kỳ điều kiện nào.

Tổng thống Obama và các nghị sỹ Đảng Dân chủ tại Thượng viện đã từ chối nâng trần nợ và các doanh nghiệp Mỹ cũng đang tìm kiếm lời trấn an rằng Chính phủ sẽ không mất hết thẩm quyền vay mượn.

Theo dự kiến, Thượng viện sẽ tiến hành bỏ phiếu cho dự luật này sớm nhất là vào tối ngày thứ Ba hoặc thứ Tư. Lãnh đạo phe đa số Harry Reid cho biết Thượng viện sẽ hành động trong thời gian sớm nhất.

Tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Jacob Lew cho biết Mỹ cần phải nâng trần nợ vào ngày 27/02 nếu không nước này sẽ đối mặt với nguy cơ vỡ nợ kỹ thuật.

Được biết, chỉ 28 nghị sỹ Đảng Cộng hòa, bao gồm phát ngôn viên Hạ viện John Boehner bỏ phiếu ủng hộ dự luật trên trong khi 2 nghị sỹ Đảng Dân chủ bỏ phiếu phản đối.

Phước Phạm (Theo Marketwatch)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Mỹ bỏ phiếu hoãn áp dụng trần nợ đến tháng 3/2015