Góc nhìn 28/03: Thêm phiên hồi kỹ thuật?

27/03/2014 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục nhưng có thể chỉ là sự phục hồi kỹ thuật trong ngắn hạn. Theo đó, NĐT nên thận trọng và có thể đứng ngoài đợi thêm tín hiệu.

Sẽ tiếp tục tăng điểm

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Thị trường đã có dấu hiệu cân bằng trở lại sau hai phiên giảm mạnh liên tiếp, tâm lý nhà đầu tư vẫn khá thận trọng tuy nhiên thì lượng cung hàng ở giá thấp đã giảm đi đáng kể trong ngày 27/03. Diễn biến đáng chú ý trong phiên 27/03 là dòng tiền đẩy mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán trong phiên chiều, điều này cho thấy dòng tiền đầu cơ vẫn ở lại thị trường và tiếp tục xoay vòng quanh những cổ phiếu, nhóm ngành khác nhau.

Như vậy, diễn biến xấu về việc các chỉ số liên tiếp phá vỡ các mốc hỗ trợ ngắn hạn đã tạm thời dừng lại. Tuy vậy, những kỳ vọng về khả năng hồi phục trở lại của thị trường vẫn phải chịu mức rủi ro cao do yếu tố bất lợi mới xuất hiện.

Trong phiên 28/03, FPTS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm tuy nhiên khả năng trở lại kênh tăng giá ngắn hạn của các chỉ số vẫn cần được kiểm định thêm. Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng quan sát thêm những động thái tiếp theo của khối ngoại, chú ý khu vực 595 – 600 của VN-Index và tránh những hoạt động mua đuổi trong phiên.

Phục hồi trong ngắn hạn

CTCK SAIGONBANK BERJAYA (SBBS): VN-Index đã trở lại tăng điểm sau khi chỉ số này chạm mốc hỗ trợ 582 điểm. Thêm vào đó, VN-Index cũng tạo ra một cây nến Hammer trên đồ thị; tín hiệu này cảnh báo rằng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 28/03 và thử thách lại khu vực 595-600 điểm. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là sự phục hồi kỹ thuật trong ngắn hạn sau khi VN-Index để mất khu vực hỗ trợ 595-597 điểm.

Khối lượng khớp lệnh trên HOSE vẫn ở mức cao với 146,5 triệu đơn vị nhưng nó cũng sụt giảm 40% so với phiên 26/03 đó cho thấy nhà đầu tư cũng khá thận trọng trong giao dịch. MACD cũng vẫn giảm xuống mức 7.86 và cho tín hiệu bi quan. Tuy nhiên, Stochastic Oscillator đã bắt đầu đi vào vùng quá bán và RSI cũng tăng nhẹ; cả hai chỉ báo này đều hỗ trợ cho sự phục hồi trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, SBBS cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn nên đứng ngoài thị trường và chờ tín hiệu mới.

Tiếp tục một phiên tăng điểm nhẹ

CTCK Maritime Bank (MSBS): Hai chỉ số có thời điểm giảm điểm sâu trong phiên giao dịch tuy nhiên thanh khoản không cao thể hiện tâm lý giằng co trên thị trường.

Tiếp đà phục hồi chiều 27/03, MSBS dự báo phiên 28/03 thị trường có khả năng sẽ có một phiên tăng điểm nhẹ. Tuy nhiên diễn biến thị trường trong ngắn hạn vẫn là khó lường do đó nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong việc giải ngân.

Trong bối cảnh mùa Đại hội đồng cổ đông và báo cáo kinh doanh quý 1 sắp tới, nhà đầu tư có thể xem xét đầu tư vào các cổ phiếu cơ bản tốt, kỳ vọng lợi nhuận đột biến.

Đi ngang và phục hồi

CTCK MB (MBS): Mặc dù xuất hiện các đợt xả, rũ hàng vào đầu và giữa phiên 27/03, tuy nhiên lực cầu bắt đáy ngắn hạn nhanh chóng xuất hiện tạo lực đỡ khiến thị trường không giảm sâu và hồi phục về cuối phiên giao dịch. Mặc dù vậy, lượng cầu bắt đáy cũng khá chọn lọc khi chỉ duy trì tại nhóm cổ phiếu Bluechips và Midcap có yếu tố cơ bản tôt như: GAS, PVD, VIC, HSG, HPG, VNG, DRC, SSI, TCM, PVC...Trong khi đó, nhóm cổ phiếu penny thị giá thấp tăng giá mạnh trong thời gian gần đây vẫn tiếp tục dư bán sàn như: ATA, DRH, PFL, CVN, PVV, VOS...

Phiên 27/03 cũng có thể gọi là một phiên hồi phục kỹ thuật khi VN-Index giảm chạm đường hỗ trợ MA20 ngày và nảy bật tăng trở lại. Bên cạnh đó, lực bán tháo cuối phiên 26/03 cũng là một trong những yếu tố khiến cung tiềm năng giảm xuống do đó khi lực cầu bắt đáy tăng lên, tâm lý ổn định trở lại khiến giao dịch cũng tích cực và lạc quan hơn.

Về kỹ thuật, diễn biến hai phiên gần đây khá giống với đợt điều chỉnh tại đỉnh ngắn hạn ngày 26/2 nhưng thị trường bật tăng trở lại sau 3 phiên điều chỉnh ngay sau đó. Vùng 590 +/- được giữ vững khả năng sẽ nghiêng về kịch bản đi ngang và phục hồi nếu lực cầu vẫn sẽ duy trì tốt như hiện tại.

Duy Hoàng tổng hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn 28/03: Thêm phiên hồi kỹ thuật?