Góc nhìn 27/12: Vẫn trong kịch bản đi ngang!

26/12/2013 18:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia cho rằng thị trường vẫn trong xu hướng tích lũy đi ngang và khó có biên động mạnh vào thời điểm này.

Khó biến động mạnh

CTCK FPT (FPTS): Thanh khoản phiên 26/12 không có sự cải thiện rõ rệt sau những phiên tăng, giảm khá đột và trạng thái giằng co vẫn tiếp diễn diễn khi các chỉ số không thể hiện được xu hướng rõ ràng trong ngắn hạn. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái thăm dò, sự thận trọng này khiến dòng tiền tham gia thị trường chỉ tìm kiếm và kỳ vọng lợi nhuận ở mức thấp.

Trong ngắn hạn, FPTS vẫn cho rằng thị trường sẽ khó có thể xuất hiện những biến động mạnh hơn nếu không xuất hiện thông tin tích cực đủ mạnh để nâng cao kỳ vọng của nhà đầu tư. Theo đó, FPTS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại.

Tiếp tục tăng điểm

CTCP Chứng khoán MB (MBS) : Thị trường 26/12 đi lên khi VN-Index tăng điểm còn HN-Index giảm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Thị trường đi lên do lực kéo từ các mã có vốn hóa lớn, trong khi nhóm cổ phiếu penny giảm giá.

Việc các nhà đầu tư nước ngoài mua vào ròng với giá trị dáng kể ngày 26/12 đã có tác động tích cực giúp thị trường tăng điểm.

Tích cực phiên cuối tuần

CTCK Bản Việt (VCSC): Chỉ số VN-Index đang trong giai đoạn tích lũy của xu hướng tăng mới trong ngắn hạn và mức mục tiêu vẫn là 518 – 520. VCSC đánh giá đà tích cực sẽ tiếp diễn trong phiên cuối tuần, nhưng có sự phân hóa so với nhóm cổ phiếu bên sàn HNX.

Nhìn chung, trong ngắn hạn, VCSC vẫn đánh giá nhóm cổ phiếu bên sàn HOSE có mức giá hấp dẫn hơn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bluechips đang trong trạng thái quá bán và dòng cổ phiếu bất động sản có trạng thái tích lũy trong các nhịp điều chỉnh vừa qua.

Theo hệ thống Timing trên chỉ số VN-Index, phiên 02/01/2014 được xem là phiên biến động mạnh cả về điểm số và thanh khoản theo chiều hướng tích cực. Do đó, VCSC duy trì chiến lược ngắn hạn là các nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục sang nhóm cổ phiếu bên sàn HOSE trong các nhịp điều chỉnh gần vùng hỗ trợ.

Đi ngang

CTCK Rồng Việt (VDS): Dòng vốn đã có xu hướng quay trở lại các cổ phiếu bluechip. Giao dịch tăng tại các mã này đã trở thành lực đẩy khiến VN-Index xanh điểm. Đặc biệt dòng vốn ngoại chảy mạnh vào thị trường trong phiên này sau đợt nghỉ lễ hôm qua và các cổ phiếu cơ bản vẫn là lựa chọn chủ yếu.

Điều đáng chú ý là các cổ phiếu đầu cơ đã bớt nóng khi số lượng cổ phiếu tăng trần không nhiều như các phiên trước, chính sự giảm nhiệt này đã khiến HNX-Index quay đầu giảm điểm trong phiên này.

Như vậy có thể thấy, thị trường đang liên tiếp tích lũy trong các phiên gần đây. Tâm lý các nhà đầu tư vẫn trong trạng thái chờ đợi các thông tin hỗ trợ nên giao dịch chưa thực sự sôi động để đẩy chỉ số VN-Index tăng cao. Trong ngắn hạn, VDS cho rằng NĐT lướt sóng có thể theo dõi xu hướng điều chỉnh đang diễn ra tại nhóm cổ phiếu đầu cơ, từ đó, tìm kiếm cơ hội tham gia trở lại khi các mã này giảm về vùng hỗ trợ kỹ thuật.

Phương Châu tổng hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn 27/12: Vẫn trong kịch bản đi ngang!