Góc nhìn 27/06: Khó vượt đỉnh cũ!

26/06/2014 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia cho rằng mốc 580 là kháng cự mạnh nên dù tăng điểm trong ngắn thị trường vẫn sẽ đối mặt với áp lực bán ra. Do đó, khả năng để thị trường vượt đỉnh cũ trong tháng 4 này là rất khó.

Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn duy trì

CTCK FPT (FPTS): Kênh tăng giá ngắn hạn kể từ đầu tháng 5 vẫn đang được duy trì, theo đó thì xu hướng thị trường chung vẫn là đi lên kiểm tra lại mức đỉnh cũ cuối tháng 4 (mốc 580 điểm của VN-Index). Tuy nhiên vẫn cần thận trọng với diễn biến hồi phục này do các chỉ số đang thiếu sự tích lũy chắc chắn trước khi tiếp cận vùng đỉnh cũ.

Theo đó, FPTS khuyến nghị NĐT lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới tại những thời điểm thị trường quá hưng phấn, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm tốt.

Áp lực bán sẽ khá lớn

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Với việc chỉ số VN-Index đã bám sát mốc 580 điểm, trong khi quan sát cổ phiếu PVX thì những cổ phiếu tăng giá khó giữ được mức tăng quá 2 phiên. Vì thế thị trường kỳ vọng sẽ có thêm những cổ phiếu khác tạo sự tăng giá luân phiên giúp thanh khoản của thị trường được giữ vững.

Việc chỉ số VN-Index tiếp cận mốc 580 điểm lại có sự hậu thuẫn lớn của nhóm Largecap thì khả năng cao ở phiên ngày 27/06 thị trường sẽ chịu áp lực bán khá lớn.

Chỉ số tăng hay giảm lại hoàn toàn phục thuộc vào những cổ phiếu như VNM, GAS hay VNM. Bởi những cổ phiếu bluechips với thanh khoản ít vẫn đi ngang trong khi một số cổ phiếu vừa tăng giá sẽ chịu áp lực chốt lời ngắn hạn. Tuy nhiên mức độ giảm sẽ không quá lớn và có thể sau một vài phiên hấp thụ hết số cổ phiếu chốt lời những cổ phiếu này sẽ bước vào nhịp tăng mới.

Triển vọng tăng điểm khá mong manh

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Sự khởi sắc trở lại của thị trường kể từ đầu tuần cũng như hoạt động mua ròng của khối ngoại chưa có dấu hiệu dừng lại đang là nhân tố thúc đẩy dòng tiền đầu cơ trở lại. Tuy nhiên, đà phục hồi đang có dấu hiệu đuối sức do thiếu thông tin hỗ trợ.

IVS cho rằng triển vọng tăng điểm trong những phiên tới còn khá mong manh. Xét về mặt kỹ thuật, vùng 575-580 cũng đang trở thành ngưỡng kháng cự mạnh vào lúc này. NĐT ngắn hạn nên tận dụng các nhịp tăng để giảm tỷ trọng cổ phiếu và tránh bất kì các hoạt động mua đuổi giá.

Triển vọng theo KQKD quý 2

CTCK Bảo Việt (BVS): Việc chỉ số VN-Index tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp với thanh khoản tăng đáng kể cho thấy đã có thêm một bộ phận các NĐT tham gia vào thị trường sau khi đứng ngoài quan sát.

Tuy nhiên, nếu so với mặt bằng khối lượng giao dịch ở vùng đỉnh cuối tháng 5 thì mức độ tham gia của dòng tiền trong nhịp này vẫn có phần bị thiếu hụt. Thêm vào đó, diễn biến lệch pha của hai chỉ số và giữa các dòng cổ phiếu cũng cho thấy thiếu sự đồng thuận và sự lan tỏa của dòng tiền trong từng phiên vẫn còn khá hạn chế. Diễn biến này được xem là khá hợp lý trong bối cảnh thiếu vắng những thông tin có tác động mang tính đột biến đến xu hướng chung và diễn biến giá cổ phiếu mang tính phân hóa theo triển vọng KQKD quý 2 sẽ dần được công bố trong 1-2 tuần tới.

BVS cho rằng giai đoạn hiện tại phù hợp hơn đối với việc nắm giữ hoặc tích lũy cổ phiếu ở các vùng giá thấp cho mục đích đầu tư trung hạn. Các vị thế trading ngắn hạn trong nhịp này sẽ gặp phải rủi ro khá cao trong khi biên lợi nhuận tiềm năng đứng ở mức thấp.

Tăng tích lũy

CTCK MB (MBS): Thị trường vẫn có nhiều tín hiệu tích cực khi thanh khoản duy trì ở mức khá, cũng như các chỉ số vĩ mô tương đối ổn định. Tuy nhiên, MBS đánh giá ngắn hạn các cổ phiếu sẽ gặp nhiều khó khăn để bứt lên, và quá trình phân hóa sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi kết quả quý 2 được công bố.

Do vậy, thị trường có thể tiếp tục tăng tích lũy thêm trong thời gian ngắn tới nhưng khả năng vượt qua kháng cự mạnh 580 +/- là khá khó tuy vậy nếu điều chỉnh giảm xảy ra cũng có thể không giảm quá sâu trong ngắn hạn.

MBS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tập trung vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và thông tin tích cực về kết quả quý 2. Ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ hoặc chốt lời 1 phần, tuy nhiên không nên mua vào tại giai đoạn này.

Trần Hạnh tổng hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn 27/06: Khó vượt đỉnh cũ!