Đường Biên Hòa: Cạnh tranh bằng sự khác biệt

29/05/2014 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lộ trình hội nhập AFFTA và TPP đang đến rất gần, nhưng với việc chuẩn bị đầy đủ về nội lực, cũng như thị trường, Đường Biên Hòa cho biết công ty rất tự tin đối diện và cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp đường lớn trên thế giới.

Chất lượng vượt trội

Từ lâu, mía đường đã trở thành cây trồng quen thuộc với người nông dân Việt Nam và ở nhiều miền của đất nước có thổ nhưỡng rất phù hợp cho cây mía. Nhờ thế, ngành đường có nhiều cơ hội phát triển. Tuy vậy, vì nhiều lý do khác nhau, ngành công nghiệp sản xuất mía đường trong nước vẫn chưa đủ sức cạnh tranh lại với đường thế giới, đặc biệt là quốc gia láng giềng Thái Lan hiện đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu đường.

Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), lượng đường lậu từ Thái Lan vào Việt Nam qua biên giới Campuchia lên đến 400,000 - 500,000 tấn mỗi năm, bằng 40-50% tổng lượng đường sản xuất trong nước ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đường nhập lậu do trốn thuế nên không có nguồn gốc rõ ràng, không hạn sử dụng thường được bán rất nhiều ở các chợ hoặc tiệm tạp hóa nguy cơ nhiễm vi sinh rất cao. Đó là chưa kể trên thị trường còn có nhiều loại đường hóa học (hay đường nhân tạo) và đường do các cơ sở thủ công sản xuất có dùng chất tẩy trắng rất nguy hại đến sức khỏe người dùng.

Trong khi đó, đường sạch là đường được sản xuất 100% từ mía, áp dụng công nghệ loại bỏ chất màu bằng than hoạt tính, không sử dụng hóa chất tẩy trắng, loại bỏ được hoàn toàn tạp chất, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm được sản xuất và đóng gói trên dây chuyền tự động khép kín, dùng bao bì chuyên dụng cho thực phẩm.

Sản phẩm đường tinh luyện sạch có độ tinh khiết rất cao - 99.9% độ pol, vì vậy còn được gọi là đường trắng tinh khiết. Sản phẩm luôn có màu trắng tự nhiên, không biến màu trong quá trình lưu thông mà những loại đường trôi nổi không có được. Trên bao bì sản phẩm luôn thể hiện ngày sản xuất và thời hạn sử dụng - một yếu tố rất quan trọng đối với thực phẩm.

CTCP Đường Biên Hòa (HOSE: BHS), với truyền thống hơn 45 năm, là công ty có sản phẩm đường phong phú nhất trong cả nước dành cho các khách hàng công nghiệp lẫn người tiêu dùng, đồng thời đạt chất lượng tốt nhất hiện nay.

Trong đó, sản phẩm phục vụ người tiêu dùng đã có hàng chục loại khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng như đường Biên Hòa Daily, Pure, Pure Gold, Minineral, Value Vitamin A, đường phèn Biên Hòa Pro, đường làm bánh Biên Hòa Pro Baking; các loại đường túi Joy (6 gram, 8 gram), đường viên BH Joy (500 g), đường BH Joy Shaker 300g….

Các sản phẩm này đều dùng được cho chế biến thức ăn, thức uống hằng ngày rất tốt cho sức khỏe. Trong đó có một số loại đặc trưng như đường phèn rất thích hợp để nấu chè, nấu nước mát, chưng tổ yến, hầm thuốc bắc… giúp phát huy cao nhất công dụng của từng loại thực phẩm. Đường Biên Hòa Pro Baking được xay nhuyễn, mịn, nhanh tan, thích hợp để làm bánh, pha thức uống. Bên cạnh đó là đường que các loại rất tiện lợi để dùng ở các nhà hàng, khách sạn, văn phòng, hàng không… Đặc biệt, sản phẩm Đường bổ sung vi chất Vitamin A giúp sáng mắt và tăng sức đề khách cho cơ thể đã được Viện Dinh Dưỡng Việt Nam tư vấn và thử nghiệm lâm sàng thành công.

Đường Biên Hòa: Cạnh tranh bằng sự khác biệt

Các sản phẩm đường Biên Hòa rất đa dạng và phong phú, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng

Đại diện công ty cho biết, đường Biên Hòa sử dụng công nghệ sạch Cacbonat hóa, tẩy màu bằng than hoạt tính và trao đổi ION trên dây chuyền hiện đại khép kín, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Nhờ vậy, các sản phẩm của Đường Biên Hòa có vị ngọt thanh tự nhiên, dễ chịu của 100% mía đường tinh khiết và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Các chuyên gia sinh hóa thực phẩm tại các Công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam đều đánh giá Đường Biên Hòa đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm

Sản phẩm của đường Biên Hòa được phân phối rộng khắp toàn quốc. Người tiêu dùng có thể dễ tìm mua tại các cửa hiệu và siêu thị. Điều này giúp sản phẩm của công ty chiếm đến 10% thị phần tiêu thụ của toàn ngành, trong đó tiêu thụ đường túi các loại dẫn đầu thị trường với 22,000 tấn tiêu thụ năm 2013. Công ty dự kiến tăng sản lượng tiêu thụ đường túi lên 24,000 tấn.

Về sản phẩm công nghiệp, Đường Biên Hòa là đơn vị cung ứng đường sản xuất cho các công ty thực phẩm, dược phẩm hàng đầu Việt Nam như Vinamilk (VNM), Vinacafe (VCF), Dược Hậu Giang (DHG), Pepsi, Ajinomoto...

Củng cố nội lực

Dù có lợi thế là người dẫn đầu ngành đường trong nước nhưng khi đối mặt với đợt khủng hoảng thừa của ngành đường thế giới từ năm 2011, cũng như áp lực từ đường nhập lậu, đường không rõ nguồn gốc, Đường Biên Hòa vẫn buộc phải đánh giá lại toàn diện những điểm còn yếu kém, thiếu sót của mình để nhanh chóng có kế hoạch khắc phục, nâng cao chất lượng, giữ vững niềm tin đối với người tiêu dùng.

Theo lời ông Thái Văn Chuyện, Chủ tịch HĐQT của CTCP Đường Biên Hòa, thời gian qua công ty đã không ngừng tập trung vào việc củng cố nội lực. Công ty xác định chỉ có nội lực mới là yếu tố giữ cho doanh nghiệp ổn định và có thể phát triển về lâu dài. Liên tiếp hai năm 2012 và 2013, Đường Biên Hòa đã đẩy mạnh đầu tư cải thiện hệ thống máy móc thiết bị, để nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng cung ứng. Hiện cả 3 nhà máy của Công ty đều đã có thể sản xuất được đường RE chất lượng cao và đồng nhất, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của các khách hàng thuộc lĩnh vực dược phẩm và nước giải khát.

Ông Chuyện cho biết, với lợi thế từ nhà máy đường luyện duy nhất cả nước có khả năng hoạt động quanh năm, Đường Biên Hòa đảm bảo cung cấp được lượng đường ổn định, chất lượng và có đường mới liên tục cho khách hàng mà không bị phụ thuộc vào thời vụ.

Cũng trong năm 2013, Công ty đã triển khai thành công hệ thống quản lý chất lượng FSSC 22.000, một trong những hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và khắt khe nhất hiện nay nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm Đường Biên Hòa trong mắt người tiêu dùng. Công ty cho biết, đầu năm nay, nhà máy Biên Hòa Tây Ninh cũng được đánh giá thành công hệ thống quản lý chất lượng FSSC 22.000 và sẽ được cấp chứng chỉ vào cuối tháng 5 này.

Đường Biên Hòa: Cạnh tranh bằng sự khác biệt

Ông Thái Văn Chuyện, Chủ tịch HĐQT của Đường Biên Hòa

Triết lý kinh doanh sâu sắc

Chia sẻ với chúng tôi, các lãnh đạo của Đường Biên Hòa đều nắm vững triết lý kinh doanh lợi nhuận không phải là tất cả mà quan trọng là cách doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Điều đó giúp công ty không ngừng cải tiến chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm nhằm khẳng định thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Đặc biệt, trong kinh doanh, Đường Biên Hòa luôn đặt mục tiêu hài hòa lợi ích với khách hàng lên hàng đầu. “Có ích gì khi đảm bảo đạt lợi nhuận đúng kế hoạch của năm nhưng sau đó thì mất khách hàng, mất thị phần. Kinh doanh là một cuộc chơi mà các bên phải cùng thắng mới là kế sách lâu dài. BHS tồn tại và phát triển được đến hôm nay là vì chúng tôi tôn trọng triết lý kinh doanh ấy”- ông Thái Văn Chuyện khẳng định.

Với triết lý đó mà năm 2013, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, giá đường giảm sâu, dù đã chốt các hợp đồng lớn từ đầu năm, Đường Biên Hòa vẫn chủ động chủ động đưa ra biện pháp giảm giá, giãn thời gian giao hàng. Điều này được các khách hàng đánh giá rất cao. Nhờ đó mà từ đầu năm 2014, khi tình hình thị trường vẫn chưa có gì khởi sắc nhưng Công ty vẫn có kết quả kinh doanh quý 1 tương đối khả quan và sản lượng tiêu thụ của quý 2 cũng đang rất ổn định.

Lộ trình hội nhập AFFTA và TPP đang đến rất gần, nhưng với việc chuẩn bị đầy đủ về nội lực, cũng như thị trường, Đường Biên Hòa cho biết công ty rất tự tin đối diện và cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp đường lớn trên thế giới.

Đan Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường Biên Hòa: Cạnh tranh bằng sự khác biệt