ĐHĐCĐ SGT: Ban điều hành sẽ từ nhiệm nếu không đạt kế hoạch lãi 70 tỷ

26/06/2014 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26/06, tại ĐHĐCĐ thường niên 2014 của CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (HOSE: SGT), bà Nguyễn Cẩm Phương - Tổng giám đốc khẳng định, nếu kế hoạch tổng doanh thu 350 tỷ và lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng không đạt thì ban điều hành sẽ từ nhiệm.

Bà Phương thông tin thêm, riêng 6 tháng đầu năm, doanh thu chi nhánh Bắc Ninh của SGT đã đạt 125 tỷ đồng, lợi nhuận chưa trừ chi phí sản xuất và lãi vay là 74 tỷ đồng. Còn doanh thu tại văn phòng ở mức 48 tỷ đồng. Vì thế, ban điều hành tự tin hoàn toàn có thể đạt được kế hoạch đề ra.

Theo đó, trong năm nay, SGT tiếp tục đầu tư kinh doanh hạ tầng khu ICT, đặc biệt tập trung đẩy mạnh việc khai thác và phát triển khu công nghiệp Đại Đồng – Hoàn Sơn với tổng diện tích 450ha tại Bắc Ninh, khu công nghiệp Nam sông Hồng (Đan Phượng – Hà Nội) với tổng diện tích 421ha tại Hà Tây.

Tuy nhiên, lãnh đạo SGT cũng tiết lộ, dự án khu công nghiệp Nam sông Hồng sắp tới sẽ nhận quyết định chuyển đổi thành khu đô thị theo quy hoạch của Chính phủ. Vì thế đây là một thông tin đáng mừng cho SGT.

Ngoài ra, SGT tiếp tục hợp tác với các tập đoàn như Hồng Hải (Foxcom - Sharp) Đài Loan và Haier International trong việc phân phối sản phẩm điện tử công nghệ cao như điện thoại smartphone. Bên cạnh đó, công ty cũng bắt đầu đẩy mạnh việc kinh doanh đối với các dịch vụ và sản phẩm viễn thông cũng như công nghệ số như các thiết bị STB và IPTV...

Với việc kinh doanh khá nhiều ngành nghề kể cả bất động sản, cổ đông cho rằng SGT đang đi xa định hướng chính là công nghệ viễn thông. Đại diện SGT cho biết trong tình hình kinh tế hiện nay, nếu doanh nghiệp chỉ đi 1 chân thì dễ ngã, vì thế với việc phát triển thêm khu công nghiệp, bước đầu đã mang về lợi nhuận cho công ty.

Về kết quả kinh doanh năm 2013, Tổng giám đốc SGT cho biết, năm qua đã có nhiều dấu hiệu khả quan hơn khi doanh thu gần 260 tỷ đồng và đã có lãi 160 triệu đồng. Tuy nhiên con số này vẫn chưa đạt kế hoạch đề ra do nhiều yếu tố khách quan như kinh tế vẫn chưa hồi phục sau đợt khủng hoảng nên ảnh hưởng đến các đối tác lớn trong và ngoài nước khiến một số dự án của công ty không thể triển khai. Thêm vào đó, công ty đang bước vào giai đoạn tái cơ cấu mạnh mẽ trong tất cả mọi lĩnh vực để phù hợp với tình hình khó khăn chung, do vậy một số hoạt động kinh doanh của công ty đã bị ảnh hưởng.

ĐHĐCĐ SGT: Ban điều hành sẽ từ nhiệm nếu không đạt kế hoạch lãi 70 tỷ

 Chủ tịch Đặng Thành Tâm vắng mặt tại ĐHĐCĐ thường niên sáng 26/06 của SGT.

Vợ Chủ tịch Đặng Thành Tâm bất ngờ tham gia vào HĐQT

Điều bất ngờ tại Đại hội khi bắt đầu biểu quyết thông qua các tờ trình thì Chủ tọa là bà Nguyễn Thị Thu Hương – Thành viên HĐQT cho biết hai Thành viên HĐQT là ông Đặng Nhứt và ông Nguyễn Vĩnh Thọ xin từ nhiệm vì lý do sức khỏe và lý do gia đình .

Vì thế, cổ đông lớn Nguyễn Thị Kim Xuân (nắm 10.07% vốn SGT) đã đề cử bà Nguyễn Thị Sương – Tổng giám đốc Công ty Sắc màu Sài Gòn; và Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HOSE: KBC) nắm 21.48% vốn SGT) đề cử bà Nguyễn Thị Kim Thanh – Phó TGĐ CTCP Du lịch Sài Gòn thay thế. Vấn đề này cũng nhanh chóng được cổ đông thông qua.

Được biết, bà Nguyễn Thị Kim Thanh là vợ ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch SGT. Ông Tâm đã vắng mặt tại Đại hội vì lý do cá nhân.

Ngoài ra, cổ đông cũng thống nhất đơn từ nhiệm thành viên Ban kiểm soát của bà Trần Thị Huyền Anh và bầu bổ sung bà Sú Ngọc Bích.

Thanh Nụ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐHĐCĐ SGT: Ban điều hành sẽ từ nhiệm nếu không đạt kế hoạch lãi 70 tỷ