ĐHĐCĐ Bảo vệ Thực vật An Giang: Sẽ "thay máu" từ cổ đông đến HĐQT?

12/05/2014 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2014 ngày 24/04, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT CTCP Bảo vệ Thực vật An Giang (AnGiang) cho biết sắp tới công ty sẽ có cuộc cải tổ lớn.

Nhiều thay đổi từ định hướng phát triển, HĐQT đến cổ đông

Báo cáo tại Đại hội, ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh trước đây sứ mạng của công ty là công ty dẫn đầu thị trường thì năm 2014, sứ mạng của Bảo vệ Thực vật An Giang được xác định lại là phục vụ nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Có thể thấy, từ năm 2014 trở đi, có nhiều thay đổi xuất hiện tại công ty. Một số Thành viên HĐQT từ nhiệm và dự kiến thay thế bởi những nhân vật mới cho nhiệm kỳ 2014-2019. Cơ cấu cổ đông cũng có nhiều thay đổi bởi có những nhà đầu tư đã không còn phù hợp với công ty về hướng phát triển, bên cạnh đó cũng có cổ đông tiếp tục ở lại như Mekong Capital theo báo cáo của HĐQT.

Những yếu tố cổ đông mới cho giai đoạn mới của Bảo vệ Thực vật An Giang đáng chú ý là Quỹ đầu tư SCPE (thuộc Ngân hàng Standard Chartered, đơn vị cho công ty vay 70 triệu USD và ủng hộ chiến lược của công ty) và Jardines - một tập đoàn gia đình có văn hóa gần giống Bảo vệ Thực vật An Giang. Hai cổ đông này sẽ mua lại cổ phần của các cổ đông đang muốn thoái vốn và tham gia vào Hội đồng cố vấn của công ty.

Hàng loạt tờ trình không được thông qua

Theo biên bản và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên 2014, điểm đặc biệt là ngoại trừ báo cáo của HĐQT, BKS và báo cáo hết quả hoạt động kinh doanh 2013 thì tất cả các tờ trình đều không được thông qua.

Cụ thể, những nội dung không được thông qua tại Đại hội bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2014, báo cáo tài chính năm 2013, phương án phân phối lợi nhuận năm 2013, tờ trình về bổ sung ngành nghề hoạt động kinh doanh, tờ trình về việc Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, tờ trình ủy quyền HĐQT chọn Công ty kiểm toán năm 2014, tờ trình về việc lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ, tờ trình trích lập Quỹ chăm sóc sức khỏe nông dân, tờ trình phát hành cổ phiếu cho người lao động, tờ trình đổi tên công ty, tờ trình bầu Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2014 - 2019 và tờ trình bầu Thành viên BKS nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Năm 2013, công ty ghi nhận 7,436 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 17% so với năm trước; lãi ròng 500 tỷ đồng, tăng trưởng 19%.

Mỹ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐHĐCĐ Bảo vệ Thực vật An Giang: Sẽ "thay máu" từ cổ đông đến HĐQT?