Dầu WTI tăng nhưng Brent giảm trước vòng đàm phán mới về Iran

20/11/2013 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà đầu tư mua vào hợp đồng dầu WTI trước khi nhận được báo cáo nguồn cung hàng tuần tại Mỹ cũng như trước khi diễn ra cuộc họp giữa Iran và các cường quốc với kết quả dự kiến là cắt giảm các hình phạt đối với quốc gia Trung Đông này.

Tuy nhiên, hợp đồng dầu thô Brent tại châu Âu lại rớt giá.

Hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 12 trên sàn Nymex (WTI) nhận 31 xu (tương ứng 0.3%) lên 93.34 USD/thùng. Phạm vi giao dịch của hợp đồng này trong phiên là khá hẹp khi khoảng cách giữa mức cao nhất và mức thấp nhất trong phiên chưa đầy 1 USD.

Hôm qua, dầu thô WTI giảm 0.9% xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 5 sau thông tin xuất khẩu dầu tháng 9 của A-rập Xê-út chạm mức cao nhất trong 8 năm. Được biết, hợp đồng giao tháng 12 sẽ hết hạn sau khi phiên giao dịch ngày thứ Tư kết thúc.

Trên sàn ICE Futures, hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 1 giảm 1.55 USD/thùng (tương ứng 1.4%) xuống 106.92 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất trong một tuần theo số liệu của FactSet.

Nhà đầu tư thận trọng trước khi các cường quốc phương Tây bắt đầu vòng đàm phán mới với Iran vào ngày thứ Tư xung quanh chương trình hạt nhân nhiều tranh cãi của nước này và khả năng nới lỏng các hình phạt.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang chờ đợi báo cáo nguồn cung dầu thô hàng tuần từ Viện Xăng dầu Mỹ (API) và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) lần lượt vào chiều ngày thứ Ba và sáng ngày thứ Tư.

Trong số các nhiên liệu còn lại, hợp đồng dầu sưởi giao tháng 12 giảm 2 xu (tương ứng 0.6%) còn 2.91 USD/gallon. Hợp đồng xăng giao tháng 12 đóng cửa tại 2.64 USD/gallon, giảm gần 2 xu (tương ứng 0.7%).

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 12 đóng cửa tại 3.56 USD/MMBtu, giảm 6 xu, tương ứng 1.7%.

Phước Phạm (Theo Marketwatch)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dầu WTI tăng nhưng Brent giảm trước vòng đàm phán mới về Iran