Dầu Nymex rút ngắn đà giảm, Brent gần như phục hồi

(TH)| 26/11/2013 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thỏa thuận giữa Iran và 6 cường quốc phương Tây đã làm dấy lên lo ngại rằng việc cắt giảm các hình phạt sẽ khiến lượng dầu bán ra của Iran cải thiện và gia tăng nguồn cung dầu của thế giới.

Nguồn: CNN Money

Được biết, thỏa thuận có thể đem lại cho quốc gia Trung Đông này 7 tỷ USD khi các hình phạt kinh tế được thu hồi. Chính phủ Mỹ ước tính Iran đã mất khoảng 80 tỷ USD doanh thu do doanh số bán dầu đã giảm 60% so với thời điểm đầu năm 2012 mà nguyên nhân bắt nguồn từ các hình phạt.

Trong một báo cáo mới đây, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết hiện dự trữ dầu của Iran chiếm khoảng 9% tổng dự trữ dầu của thế giới nhưng sản lượng dầu đang ở mức thấp nhất trong 20 năm.

Hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 1 trên sàn Nymex (WTI) lùi 75 xu (tương ứng 0.8%) xuống 94.09 USD/thùng sau khi xuống sát 93 USD/thùng vào đầu phiên. Hôm thứ Sáu, giá dầu giảm 0.6%.

Trên sàn ICE Futures, hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 1 cũng trượt nhẹ 5 xu còn 111 USD/thùng, phiên giảm giá dầu tiên trong 4 ngày. Tại thời điểm giảm mạnh nhất trong phiên, giá dầu Brent rớt hơn 2% và về sát 108 USD/thùng.

Trở lại sàn Nymex, các sản phẩm năng lượng còn lại cũng giảm giá trong phiên giao dịch cùng ngày.

Hợp đồng xăng giao tháng 12 hạ 4.5 xu (tương ứng 1.7%) xuống 2.68 USD/gallon và hợp đồng dầu sưởi giao tháng 12 khép phiên tại 3.03 USD/gallon, giảm khoảng 1 xu.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 12 nhích 2 xu, tương ứng mức tăng 0.6% lên 3.79 USD/MMBtu. Có thời điểm, giá khí lên tới 3.85 USD/MMBtu. Sự hết hạn của hợp đồng này thường có xu hướng gia tăng biến động của thị trường. Được biết, hợp đồng giao tháng 12 sẽ hết hạn sau giờ đóng cửa ngày thứ Ba.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố số liệu nguồn cung khí thiên nhiên vào ngày thứ Tư, sớm hơn một ngày so với thường lệ do ngày lễ Tạ ơn (Thanksgiving).

Thu Ngân (Theo Marketwatch)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dầu Nymex rút ngắn đà giảm, Brent gần như phục hồi