Chỉ số đầu tư vào TTCK Việt Nam của MSCI thêm/bớt đồng thời 11 cổ phiếu

08/11/2013 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng ngày 08/11 theo giờ Việt Nam, MSCI thông báo thêm 11 cổ phiếu mới đồng thời loại 11 mã ra khỏi danh mục MSCI Frontier Markets Index - chỉ số đầu tư vào 9 cổ phiếu trên TTCK Việt Nam.

Tuy nhiên, không có mã nào của Việt Nam được thêm vào hay bị loại ra trong đợt cơ cấu này.

Ba mã lớn nhất sẽ góp mặt vào MSCI Frontier Markets Index là 3 cổ phiếu của Maroc, bao gồm Maroc Telecom, Attijariwafa Bank và BMCE. 

Sau đợt cơ cấu này, số cổ phiếu thành phần trong danh mục của MSCI Frontier Markets Index vẫn là 142 , trong đó có 9 cổ phiếu của Việt Nam là VIC, MSN, DPM, HAG, VCB, STB, BVH, CTG vàGAS.

Ngoài ra, MSCI cũng thông báo thêm 26 cổ phiếu mới đồng thời loại 23 mã ra khỏi rổ tính chỉ số MSCI Frontier Markets Small Cap Index.

Được biết, trong đợt cơ cấu gần nhất vào ngày 14/08 vừa qua, MSCI thêm 1 cổ phiếu mới đồng thời không loại cổ phiếu nào ra khỏi danh mục MSCI Frontier Markets Index. Tương tự, MSCI cũng không thay đổi thành phần rổ tính chỉ số MSCI Frontier Markets Small Cap Index.

MSCI cho biết do thanh khoản trên các thị trường chứng khoán Tunisia và Mauritius sụt giảm nên MSCI hạ đánh giá đối với hai chỉ số MSCI Tunisia Index và MSCI Mauritius Index từ nhóm “Thanh khoản thấp” xuống nhóm “Thanh khoản rất thấp”.

Trong khi đó MSCI Morocco Index được xếp vào nhóm “Thị trường sơ khai nhỏ hơn” và “Thanh khoản rất thấp” sau khi nước này bị hạ từ nhóm các thị trường mới nổi (EM) sang các thị trường sơ khai (FM).

Tất cả các thay đổi sẽ được thực hiện sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/11/2013.

Lần công bố đảo danh mục tiếp theo của MSCI đối với bộ chỉ số của tổ chức này – trong đó có MSCI Frontier Markets Index – là vào ngày 12/02/2014. Các thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 03/03/2014.

Vốn hóa và Top 10 danh mục của MSCI Frontier Markets Index tại ngày 30/09/2013: 

Chỉ số đầu tư vào TTCK Việt Nam của MSCI thêm/bớt đồng thời 11 cổ phiếu

Chỉ số đầu tư vào TTCK Việt Nam của MSCI thêm/bớt đồng thời 11 cổ phiếu

Nguồn: MSCI

Phước Phạm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ số đầu tư vào TTCK Việt Nam của MSCI thêm/bớt đồng thời 11 cổ phiếu