BVS: Năm 2013 vượt 10% kế hoạch lợi nhuận

07/01/2014 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nhữ Đình Hòa, Tổng Giám đốc CTCK Bảo Việt (HNX: BVS) cho biết theo ước tính, công ty sẽ vượt 10% kế hoạch lợi nhuận năm 2013. Nếu diễn biến thị trường thuận lợi, BVS có khả năng bù đắp hết lỗ lũy kế trong năm tới.

Theo ông Hòa, dựa trên dự báo thị trường thì từ đầu năm Ban lãnh đạo đã trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2013 với chỉ tiêu chính gồm doanh thu 184 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 77.5 tỷ đồng. Kết quả 9 tháng đầu năm, BVS đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm, và tại thời điểm này dù chưa quyết toán năm nhưng ước tính lợi nhuận năm 2013 sẽ vượt khoảng 10% so với chỉ tiêu được cổ đông giao.

Ông Hòa chia sẻ thêm, bên cạnh những nhân tố thuận lợi từ thị trường thì việc đạt được kết quả trên là nhờ BVS định hướng lại hoạt động kinh doanh theo hướng tập trung vào các mảng dịch vụ mang lại sự ổn định và bền vững, nhất là doanh thu từ các dịch vụ để phục vụ cho khách hàng đầu tư chứng khoán như cho vay margin, ứng trước…..Từ đó, BVS đã áp dụng những cơ chế kinh doanh mới theo hướng khuyến khích người lao động làm việc tối đa và hưởng thu nhập tương xứng với hiệu quả công việc. Đặc biệt là ở bộ phận môi giới, bằng việc áp dụng cơ chế khoán doanh thu cho cán bộ môi giới, từ năm 2012, BVS nằm trong nhóm có thị phần cao nhất trên cả hai sàn. Cùng với việc hoàn thiện hệ thống công nghệ hiện đại, BVS rất chú trọng nâng cao năng lực nhân viên, năng lực phát triển khách hàng và đạo đức nghề nghiệp. Với nguồn nhân lực ổn định và vững mạnh hiện có, ông Hòa tin rằng, BVS sẽ tiếp tục có những bước tiến chắc chắn trong tương lai.

Nói về năm 2014, ông Hòa cho biết hiện đã hoàn tất xây dựng kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch này sẽ phải được Đại hội cổ đông thông qua vào kỳ họp thường niên sắp tới, tuy nhiên BVS dự kiến sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận cao hơn năm 2013. Nếu diễn biến thị trường thuận lợi, BVS hoàn toàn có khả năng bù đắp hết lỗ lũy kế trong năm tới (tính đến hết quý 3/2013, BVS còn lỗ lũy kế hơn 156 tỷ đồng) và là tiền đề để công ty tiếp tục phát triển cũng như thực hiện các cam kết cổ tức với cổ đông trong những năm tiếp theo.

Mỹ Hà ghi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BVS: Năm 2013 vượt 10% kế hoạch lợi nhuận