ASM và IDI mở màn chương trình “Đối thoại gặp gỡ nhà đầu tư”

Nguyễn Như| 29/06/2015 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CTCP Tập đoàn Sao Mai (ASM) và CTCP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia (IDI) đã mở màn chương trình “Đối thoại gặp gỡ nhà đầu tư” do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và các doanh nghiệp niêm yết phối hợp tổ chức trong 3 tháng 6, 7 và 8.

Bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc HOSE phát biểu tại chương trình

Bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc HOSE phát biểu tại chương trình "Đối thoại gặp gỡ nhà đầu tư"

Chương trình “Đối thoại gặp gỡ nhà đầu tư” được diễn ra vào chiều thứ Sáu hàng tuần bắt đầu tư ngày 19/6. Có 13 doanh nghiệp tham gia chương trình này gồm: CTCP Tập đoàn Sao Mai (ASM), CTCP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia (IDI), CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII), CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI), CTCP Sữa Việt Nam (VNM), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Tổng CTCP Khí Việt Nam (GAS), CTCP Cơ điện lạnh (REE), CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS), Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD), CTCP Tập đoàn FLC (FLC) và Tập đoàn Vingroup - CTCP (VIC).

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư đầu tiên tổ chức HOSE, ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai và Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia giới thiệu hướng phát triển thương hiệu dầu cá cao cấp Ranee, sản phẩm dầu ăn chiết xuất từ cá tra, cá basa, một sản phẩm đặc biệt của Tập đoàn Sao Mai.

Dầu ăn Ranee đã thu hút sự chú ý và đánh giá rất cao từ nhiều nhà đầu tư. Đây là sản phẩm dầu ăn duy nhất trên thế giới được chiết xuất từ cá tra, cá basa với công nghệ của châu Âu. Quy trình chế biến từ con cá đưa đến nhà máy phụ phẩm trong 4 giờ ra dầu thô trong bồn khép kín và cuối cùng đưa đến nhà máy tinh luyện để ra sản phẩm dầu ăn cao cấp Ranee. Mặc dù tinh luyện ở 260 độ C nhưng Tập đoàn Sao Mai vẫn có riêng công nghệ để sản phẩm không còn mùi tanh mà vẫn giữ lại trọn vẹn các thành phần dinh dưỡng Omega 3, 6, 9, và vitamin E tự nhiên ban đầu.

Chủ đề được các nhà đầu tư quan tâm nhất là có nên giữ cổ phiếu ASM của Tập đoàn Sao Mai trong thời gian hiện nay hay không? Trả lời câu hỏi này, ông Lê Thanh Thuấn, khẳng định chi có “dại” mới bán cổ phiếu ASM dù thời gian qua cổ phiếu này giảm. “Nếu nhà đầu tư tin tưởng vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Sao Mai với những bước đi đầu tư hợp lý thì nên giữ cổ phiếu ASM”, ông Thuấn nhấn mạnh.

Lĩnh vực kinh doanh bất động sản (BĐS) trong những năm vừa qua, Tập đoàn Sao Mai chủ trương “mua nhiều, bán ít”. Và khi thị trường BĐS đã hồi phục như hiện nay, thì những dự án BĐS đã góp phần mang lại lợi nhuận lớn Tập đoàn Sao Mai, đơn cử như dự án Tri Tôn An Giang vừa được 1 nhà đầu tư Việt kiều đặt mua 91 nền.

Ban lãnh đạo của Tập đoàn Sao Mai và CTCP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia

Ban lãnh đạo của Tập đoàn Sao Mai và CTCP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia tại chương trình Đối thoại gặp gỡ nhà đầu tư

Ông Lê Thanh Thuấn còn cho biết thị trường kinh doanh thủy sản của IDI phân bố khắp toàn cầu trong đó thị trường Trung Quốc được đánh giá là rất tiềm năng, doanh số thu được của IDI từ thị trường này chiếm đến 30% tổng doanh thu. Tuy nhiên, IDI cũng như Tập đoàn Sao Mai luôn có chính sách để không phụ thuộc vào thị trường này. Ngoài ra, ông Thuấn còn khẳng định khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết thì 2 ngành nghề kinh doanh mang lại lợi nhuận cao nhất sẽ là thủy sản và BĐS. Đây cũng là 2 ngành nghề mà Tập đoàn Sao Mai đang đầu tư để phát triển mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASM và IDI mở màn chương trình “Đối thoại gặp gỡ nhà đầu tư”