2014 sẽ tập trung thanh tra quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, thu chi tài chính

10/01/2014 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nội dung thanh tra năm 2014 sẽ tập trung vào các lĩnh vực nóng như quản lý sử dụng đất đai, quản lý, khai thác tài nguyên khoáng sản, tổ chức biên chế, thu chi tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản.

2014 sẽ tập trung thanh tra quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, thu chi tài chính

Ngày 10/01/2014, Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổ chức họp báo kết quả công tác thanh tra quý 4/2013. Theo đó, thanh tra chuyên ngành được đẩy mạnh, lĩnh vực tài chính, ngân hàng được chú trọng, giúp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, sau KH 1130, TTCP đã ban hành KH 2100 tiếp tục rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại tồn đọng, kéo dài. Còn 62 vụ việc trong 528 vụ việc theo KH 1130, TTCP đang khẩn trương giải quyết theo đúng sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với câu hỏi dành cho Tập đoàn Điện lực tại buổi họp báo, đại diện EVN - Phó tổng Giám đốc tập đoàn Đinh Quang Tri cho rằng, hiện tượng báo nêu về việc EVN bù lỗ là có nhưng mong muốn báo chí hiểu đúng bản chất của việc huy động vốn của Tập đoàn. Ông Đinh Quang Tri khẳng định, EVN không trái quy định khi huy động vốn để phục vụ cho sản xuất kinh doanh điện. Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Điệc lực cho biết, hệ thống ngành điện là hệ thống thống nhất, phức tạp, thị trường điện hiện nay đã có sự cạnh tranh. Do đó, EVN đang tối ưu hóa trong chỉ đạo điều hành đối với từng khâu, lương lãnh đạo EVN do Bộ Lao động và Bộ Tài chính duyệt, rất chặt chẽ, minh bạch nên không có chuyện “lương khủng” như báo chí đã nêu.

Về kế hoạch công tác trọng tâm trọng điểm năm 2014, Phó Tổng Thanh tra Trần Đức Lượng cho biết các hoạt động thanh tra, kiểm tra sẽ do các cục, vụ, đơn vị thực hiện, phát hiện những sơ hở trong cơ chế chính sách. Nội dung thanh tra sẽ tập trung vào các lĩnh vực nóng như quản lý sử dụng đất đai, quản lý, khai thác tài nguyên khoáng sản, tổ chức biên chế, thu chi tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản. Đây là những lĩnh vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tham nhũng cao.

Minh Hằng (Theo TTCP)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2014 sẽ tập trung thanh tra quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, thu chi tài chính