Vingroup khởi động dự án bất động sản “khủng” khu Mỹ Đình

Tuấn Hải| 26/12/2015 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mở rộng đầu tư, khẳng định vị thế và thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển bất động sản cao cấp là mục tiêu, chiến lược của Tập đoàn Vingroup trong những năm qua.

Tại Hà Nội, “chiến lược hướng Tây” của Tập đoàn đang được hiện thực hóa bằng một dự án bất động sản “bom tấn” tại khu vực Mỹ Đình.

Chiến lược “hướng Tây”

Sau thành công của những đại dự án tầm cỡ tại phía Đông và Nam thành phố như: Vinhomes Royal City, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội hay Vinhomes Riverside, “đại gia” bất động sản hàng đầu Việt Nam Vingroup đã bắt đầu “Tây tiến” với loạt dự án “khủng” khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy…
 
Tập đoàn Vingroup đang được kỳ vọng tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình bằng những dự án được đầu tư kĩ lưỡng trong tương lai gần tại các khu vực khác trong thành phố.

Vì sao “ông lớn” Vingroup chọn khu vực phía Tây để đầu tư các dự án trọng điểm của mình? Theo quy hoạch tới 2030 và tầm nhìn 2050 đã được phê duyệt, Tây Hà Nội được định hướng phát triển thành trung tâm chính trị hành chính, kinh tế, văn hóa, lịch sử, dịch vụ, y tế, đào tạo chất lượng cao của Thủ đô.

Vingroup khởi động dự án bất động sản “khủng” khu Mỹ Đình

Thị trường bất động sản khu vực này luôn hút khách, đặc biệt trong thời gian gần đây nhờ sự nâng cấp của hạ tầng giao thông. Các tuyến đường vành đai 3, đường Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long, Lê Văn Lương kéo dài… đang được hoàn thiện nhanh chóng và đi vào hoạt động ổn định. Có thể nhận định đây chính là thời điểm để thị trường bất động sản Tây Hà Nội bước vào giai đoạn bùng nổ mới

Hé lộ dự án “bom tấn”

Việc Vingroup “Tây tiến” nói chung và đầu tư vào dự án tại Mỹ Đình nói riêng được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt khu vực Tây Hà Nội và “đốt nóng” thị trường bất động sản tại đây. Mà thông tin nổi bật nhất đang gây xôn xao trong giới đầu tư nói riêng và thị trường nói chung là việc Vingroup đang chuẩn bị khởi động một khu đô thị xanh tại Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Thông tin này xuất phát từ Quyết định số 3859/QĐ-UBND tháng 8 vừa qua của UBND TP. Hà Nội. Theo đó, thành phố đã phê duyệt cho Vingroup xây dựng khu đô thị quy hoạch chi tiết 1/500 có tổng quy mô hơn 17ha. Dự án chỉ dành 6,9ha cho nhà ở bao gồm 5,3ha nhóm nhà ở thấp tầng (chủ yếu là nhà vườn, liền kề) và 1,6ha cho cụm công trình cao tầng. Phần lớn diện tích dự án dành cho các công trình tiện ích xanh, công viên, không gian chung và cảnh quan với tỉ lệ cây xanh và tiện ích chung lên tới xấp xỉ 70%.

Nhiều nhà đầu tư dự đoán, dự án của Vingroup tại khu Mỹ Đình sẽ mang tầm vóc của một “thành phố thu nhỏ” và được phát triển theo mô hình “all-in-one” – tất cả trong một như các khu đô thị khác mang thương hiệu Vinhomes.

Chọn mô hình phức hợp Vinhomes nhưng theo thông tin được hé lộ thì với dự án phía Tây này, lần đầu tiên, Vingroup xây dựng trên ý tưởng kiến tạo một khu đô thị sống xanh và cân bằng. Concept “xanh - cân bằng” sẽ xuyên suốt toàn bộ dự án từ thiết kế, quy hoạch, thẩm mỹ, cộng đồng đến hệ thống dịch vụ tiện ích đồng bộ.

Trong bối cảnh bất động sản phía Tây nói chung và đặc biệt là Mỹ Đình luôn được định hình là nơi hội tụ của các cao ốc chung cư và văn phòng thì một khu đô thị có mật độ dân cư thấp, tỷ lệ xây dựng thoáng như trên đã khiến thị trường đặc biệt háo hức đón đợi.

Với quy hoạch ấn tượng cùng với uy tín của chủ đầu tư, Dự án chưa ra mắt nhưng đã được đánh giá là dự án “bom tấn” mới của khu vực Mỹ Đình, hứa hẹn thiết lập một phong cách sống đẳng cấp theo tiêu chuẩn Vinhomes lần đầu xuất hiện tại phía Tây Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vingroup khởi động dự án bất động sản “khủng” khu Mỹ Đình