Thuduc House mở rộng quỹ đất ở các tỉnh, dự kiến chia thêm cổ tức 15%

Minh Triết| 08/04/2019 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài 10% cổ tức bằng tiền mặt, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức dự kiến sẽ chia thêm cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15% từ thặng dư vốn cổ phần.

Theo thông tin công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (Mã: TDH) công bố thì năm 2018, Thuduc House đã đưa ra thị trường 3 dự án thuộc phân khúc trung bình là: chung cư Citrine Apartment cao 15 tầng tại Q.9; chung cư TDH River View cao 16 tầng và chung cư Fresca Riverside tại Q.Thủ Đức.

Thuduc House mở rộng quỹ đất ở các tỉnh, dự kiến chia thêm cổ tức 15%

Những dự án do Thuduc House phát triển luôn đảm bảo chất lượng, thời gian bàn giao cho khách hàng

Trong đó, 2 dự án TDH RiverView và Fresca Riverside đều đã bán hơn 90% sản phẩm, riêng dự án Citrine Apartment, 100% căn hộ ở đây đã có chủ. Cả 3 dự án hiện đang đang gấp rút hoàn thành xây dựng để bàn giao nhà đến khách hàng theo tiến độ đã cam kết.

Ngoài ra, TDH đã liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để nâng cao năng lực tài chính triển khai thực hiện một số dự án bất động sản như dự án 28 Phùng Khắc Khoan, khu dân cư Cần Giờ...

Báo cáo tài chính hợp nhất 2018 sau kiểm toán được Thuduc House công bố mới đây, có sự chênh lệch so với báo cáo hợp nhất 2018 trước kiếm toán.

Cụ thể, báo cáo tài chính hợp nhất năm 2018 sau kiểm toán, lợi nhuận trước thuế của Coogn ty đạt 115,1 tỷ đồng (giảm 42,6% so với mức 200,7 tỷ đồng ghi nhận trong báo cáo tài chính hợp nhất 2018 trước kiểm toán). Từ đó, lợi nhuận sau thuế giảm từ mức 172,8 tỷ đồng xuống 92,9 tỷ đồng (tức là giảm 46,2%).

Ngoài những nguyên nhân chính đã công bố trong phần báo cáo giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh, Thuduc House cũng ghi nhận thêm một số nguyên nhân khách quan.

Theo quy định trước đây, doanh thu có thể được ghi nhận theo tiến độ bán hàng, nhưng quy định hiện nay chỉ cho phép ghi nhận doanh thu khi đã bàn giao sản phẩm. Từ đó, một số khoản doanh thu từ những dự án như: Citrine Apartment (Q.9), Centum Wealth (Q.9) và TDH Riverview (Q.Thủ Đức) chưa được ghi nhận trong năm 2018. Những khoản này dự kiến sẽ ghi nhận sớm nhất vào Q3/2019.

Khoản lỗ do ảnh hưởng từ hoạt động kinh doanh của công ty con. Cụ thể là khoản lỗ của công ty Sen Vàng và công ty Thiên Ý (chuyên kinh doanh bao bì) là công ty con của CTCP Fideco hiện tại là công ty con của Thuduc House.

Tình hình kinh doanh không thuận lợi của công ty Thiên Ý từ năm 2017 trở về trước, nay mới được phản ánh đầy đủ vào sổ sách kế toán đã làm ảnh hưởng đến lợi nhuận hợp nhất của Thuduc House.

“Nếu loại trừ hoạt động của Fideco, doanh thu của Thuduc House vượt 20% kế hoạch đề ra”, đại diện TDH cho biết.

ĐHCĐ thường niên của TDH dự kiến được tổ chức vào ngày 3/5/2019 để thông qua việc chia cổ tức bằng tiền mặt 10% và dự kiến chia thêm cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15% (từ thặng dư vốn cổ phần). Đồng thời công bố những chiến lược, kế hoạch kinh doanh 2019.

Theo kế hoạch năm 2019, TDH sẽ mở rộng quỹ đất ở các tỉnh, chú trọng các phân khúc thị trường: cao cấp; nhà trung bình – thu nhập thấp, kết hợp hợp tác ở những dự án khu phức hợp. Đẩy mạnh phát triển những cơ sở kinh doanh dịch vụ có sẵn như: chợ đầu mối – nông sản thực phẩm Thủ Đức, các dịch vụ hoạt động cho chợ đầu mối, các dịch vụ về cho thuê văn phòng – trung tâm thương mại...

Ngoài ra TDH có chiến lược mở rộng quỹ đất ở những khu như: Hà Nội, Quảng Ngãi, Bình Dương, Cần Thơ…Điểm chung của những dự án này là vị trí đắc địa, giá khởi điểm thấp hơn so với thị trường và so với những sản phẩm cùng phân khúc, khả năng thanh khoản nhanh, hấp dẫn nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, TDH sẽ triển khai một số dự án như khu dân cư Cần Giờ tại xã Long Hòa, trung tâm huyện Cần Giờ, diện tích 30ha; một dự án chung cư 2ha tại Bình Dương,; cao ốc văn phòng tại số 28 Phùng Khắc Khoan, Quận 1.

Lãnh đạo Thuduc House kỳ vọng việc mở rộng quỹ đất sẽ đảm bảo nguồn cung đến năm 2025 và sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận rất ổn định cho công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuduc House mở rộng quỹ đất ở các tỉnh, dự kiến chia thêm cổ tức 15%