Thị trường biến động, đầu tư bất động sản thế nào cho an toàn?

An Hà| 13/07/2018 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận định chung về thị trường, DKRA Vietnam cho rằng, thị trường trong Quý 2/2018 có dấu hiệu giảm nhiệt, cả nguồn cung và sức cầu đều giảm đáng kể so với quý trước, ở tất cả các phân khúc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các thành phần tham gia vào thị trường.

Đẩu tư an toàn khi thị trường biến động

Theo Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam, thì để đầu tư an toàn, giả thiểu rủi ro thì đối với với chủ đầu tư, đơn vị phân phối sản phẩm cần đẩy mạnh xây dựng uy tín thương hiệu, hoạt động giao dịch rõ ràng, minh bạch. Hoàn thiện chất lượng sản phẩm, pháp lý rõ ràng, tạo lợi thế cạnh tranh cho dự án trên thị trường. Linh hoạt điều chỉnh chiến lược bán hàng, chính sách bán hàng, phương thức thanh toán, chương trình khuyến mãi, ưu đãi…  dễ tiếp cận với người mua, thúc đẩy sức cầu. Hợp tác với các đơn vị phân phối uy tín, hoạt động chuyên nghiệp, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản.

Thị trường biến động, đầu tư bất động sản thế nào cho an toàn?

Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam 

Đối với khách hàng (nhà đầu tư cá nhân, đầu tư thứ cấp, khách mua ở thực…): cần chủ động định hướng mục tiêu đầu tư, xác định loại hình bất động sản phù hợp, để có kế hoạch đưa ra chiến lược đầu tư, bài toán tài chính, đồng thời không sử dụng đòn bẩy tài chính lúc thị trường còn tiềm ẩn quá nhiều rủi ro.
Theo dõi tình hình biến động của thị trường, tích lũy kiến thức đầu tư bất động sản và tìm hiểu sâu những văn bản pháp lý liên quan. “Chọn mặt gửi vàng” vào các chủ đầu tư, thương hiệu phân phối uy tín, chuyên nghiệp, công khai thông tin dự án/sản phẩm một cách rõ ràng và minh bạch.
Song vai trò của Nhà nước, cơ quan chức năng, Ngân hàng trong các chính sách liên quan đến điều tiết, giám sát thị trường chặt chẽ là nhân tố quyết định đến biến động của thị trương. Ngoài việc hoàn thiện các chính sách, cơ chế pháp lý và  hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhưng vẫn an toàn, giảm thiểu rủi ro là đòn bẩy quan trọng của thị trường.

Thị Trường của những tháng cuối năm 2018

Bên cạnh, việc đưa ra những cảnh báo và định hướng cho các nhà đầu tư tham gia vào thị trường bất động sản thì DKRA còn có những dự báo cho thị trường của hai quý còn lại năm 2018.
Dù trong Quý 1 và Quý 2, phân khúc đất nền được dự báo vẫn là kênh đầu tư được chọn lựa hàng đầu,  nhưng trong bối cảnh thị trường có dấu hiệu giảm nhiệt, người mua sẽ thận trọng hơn khi ra quyết định đầu tư.
Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể sẽ giảm trong thời gian tới, dao động ở mức 7.000 – 8.000 căn. Căn hộ hạng A và khu Đông vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung những tháng tiếp theo.

Thị trường biến động, đầu tư bất động sản thế nào cho an toàn?

Toàn cảnh buổi báo cáo thị trường Quý II/2018

Nguồn cung nhà phố/biệt thự có dấu hiệu sụt giảm. Khu Đông tiếp tục là khu vực dẫn đầu nguồn cung trên toàn thị trường.
Phân khúc BĐS nghỉ dưỡng không có nhiều biến chuyển so với các quý trước. Theo dự báo, trong thời gian tới, nguồn cung biệt thự biển hạn chế, nguồn cung condotel khá dồi dào nhưng lượng tiêu thụ không khởi sắc. Các chủ đầu tư chú trọng tạo ra điểm nổi bật, lợi thế cạnh tranh cho dự án để thu hút người mua. Lượng khách nước ngoài, chủ yếu đến từ các nước Châu Á vẫn tiếp tục tìm đến thị trường Việt Nam, tạo điều kiện góp phần phát triển các dự án hạng sang, cao cấp và BĐS nghỉ dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường biến động, đầu tư bất động sản thế nào cho an toàn?