Thị trường bất động sản quý cuối năm: Đất nền hút khách

T.Nhi| 15/10/2020 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới thị trường bất động sản cuối năm, có doanh nghiệp dự báo rằng đất nền vẫn tiếp tục được chọn lựa hàng đầu trong danh sách ưu tiên đầu tư.

Thông tin từ Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs), tổng lượng sản phẩm nhà ở được bán trên toàn thị trường trong quý III đạt 73.933 sản phẩm. Trong đó, chiếm chủ yếu là căn hộ chung cư với 46.773 căn và 27.160 sản phẩm thấp tầng. Tỉ lệ hấp thụ đạt 26.299 (35,5%), tăng khá mạnh so với con số 7.641 sản phẩm của quý I/2020 và 12.640 sản phẩm của quý II/2020. Tỉ lệ hấp thụ các sản phẩm mới trong quý đạt 43,4%, tăng gần 4 lần so với quý I và 1,4 lần so với quý II/2020.

Cũng theo Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, giá bất động sản hiện đang đối mặt với nhiều áp lực. Cụ thể, giá chung cư ở các đô thị lớn bị đẩy lên ngưỡng trần, thậm chí có đôi chút bong bóng. Đặc biệt là ở phân khúc chung cư cao cấp, dẫn đến tỉ lệ tiêu thụ chậm.

sds

Thị trường bất động sản cuối năm có khả năng phục hồi

Bước sang quý IV/2020, theo nhận định của VARs, nếu Việt Nam kiểm soát hoàn toàn được dịch bệnh, kinh tế trong nước hồi phục, thị trường bất động sản sẽ ấm dần và phục hồi trở lại.

Bên cạnh đó, tình trạng khan hiếm nguồn hàng mới tại các đô thị lớn vẫn sẽ diễn ra. Còn tại các địa phương khác, nguồn hàng đưa ra thị trường chủ yếu đến từ các dự án đã triển khai trước đó. Các dự án được phê duyệt mới cũng sẽ được triển khai nhiều hơn sau khi các địa phương ổn định bộ máy tổ chức.

Với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới phía Nam có thể sẽ tăng, đạt 700 - 800 căn condotel, 600 - 800 căn biệt thự biển. Dự án đa phần tập trung ở Bình Thuận , Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc và Quảng Nam. Sức cầu chung toàn thị trường tiếp tục thấp, chưa có đột biến trong ngắn hạn. Loại hình nhà phố/shophouse biển có thể phục hồi tích cực trong thời gian tới.

VARs dự báo làn sóng đầu tư, mua sắm dịp cuối năm có thể sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản cả nước; lượng giao dịch, tỉ lệ tiêu thụ trên thị trường sẽ tăng so với quý III/2020, nhưng giá trên toàn thị trường có thể sẽ không có biến động. 

Công ty chuyên về bất động sản DKRA Vietnam cũng cho rằng đất nền vẫn tiếp tục được chọn lựa hàng đầu trong danh sách ưu tiên đầu tư. Nguồn cung mới tiếp tục duy trì sự khan hiếm, các dự án được triển khai đa phần có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn,...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản quý cuối năm: Đất nền hút khách