Thị trường bất động sản 2018: Sóng về đâu?

An Hà| 09/04/2018 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quý 1/2018, thị trường có diễn biến tích cực. Khu Đông Sài Gòn tiếp tục dẫn đầu về nguồn cung dồi dào và mức tiêu thụ. Phân khúc đất nền ghi nhận có mức giá tăng nhẹ. Riêng khu vực quận 2, giá đất tăng 15% - 20% so với quý trước.

Trong buổi báo cáo về thị trường Bất động sản TP.HCM quý 1/2018 của Công ty cổ phần DKRA Việt Nam diễn ra ngày 05/04 vừa qua. DKRA Việt Nam ghi nhận trong quý 1/2018 có khoảng 970 nền được cung cấp ra thị trường, bằng 44% so với quý 4 năm ngoái và tăng 106% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ tiêu thụ khá tốt, đạt 83%. Đặc biệt, khu Đông TP.HCM chiếm đến 52% nguồn cung và 62 % lượng tiêu thụ của toàn thị trường. Đáng chú ý, tỷ lệ tiêu thụ đất nền phân lô của khu vực này đạt tới 100%. Giá đất tăng 5 – 10 % so với quý trước, riêng khu vực quận 2 giá đất tăng 15% - 20% so với quý trước.

Thị trường bất động sản 2018: Sóng về đâu?

Ông Phạm Lâm trao đổi về thị trường bất động sản TP.HCM 2018

Bên cạnh những yếu tố trên thì việc đất nền vẫn là tâm điểm sốt và giậy sóng mạnh trong thời gian tới bởi tỉ lệ sinh lời ở phân khúc này luôn cao hơn so với các phân khúc khác. Đất nền tại khu vực Tp.HCM tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới và giá đã tăng khá cao, hạn chế đối tượng khách hàng đầu tư trong khi đó vùng ven với điều kiện thuận lợi và tiềm năng phát triển mạnh quỹ đất đây được xem là điểm thu hút một lượng khách hàng tái đầu tư, kinh doanh…khi mà kênh đầu tư  tiền gửi vào ngân hàng không còn là sự lựa chọn tốt.

Ông Phạm Lâm - CEO DKRA Việt Nam cho rằng, thị trường đất nền vùng ven TP.HCM và các tỉnh giáp ranh vô cùng sôi nổi với hàng loạt dự án mở bán, công bố ra thị trường. Các giao dịch cũng diễn ra tấp nập, chủ yếu tập trung tại khu vực Long An, Đồng Nai, Bình Dương. Bên cạnh đó, những dự án được đầu tư hạ tầng bài bản, tiện ích đầy đủ, không gian sống trong lành, pháp lý minh bạch… là những yếu tố cần quan tâm hàng đầu. Đặc biệt, những dự án đất nền có sổ đỏ tại những khu vực thuận lợi giao thông sẽ có xu hướng tăng giá mạnh hơn

Về lâu dài, đây là tiền đề hình thành những khu dân cư hoặc khu đô thị mới làm vệ tinh cho TP.HCM. Từ đó giải tỏa áp lực dân số, lao động, giao thông…cho TP.HCM, tạo sự cân bằng và đồng bộ trong việc phát triển kinh tế của các tỉnh giáp ranh TP.HCM.

Theo đó, đất nền vùng ven dự báo sẽ là phân khúc tạo ra làn sóng đầu tư trong năm 2018. Tuy nhiên, DKRA Việt Nam cảnh báo, làn sóng từ thị trường đất nền vùng ven sẽ chỉ tạo ra tác động tích cực cho nền kinh tế khi được kiểm soát chặt chẽ, có sự quan sát và phản ứng kịp thời của cơ quan chức năng nhà nước, sự minh bạch của các thành phần tham gia thị trường. vì thế nhà đầu tư cần có sự thận trọng và thông minh để nhận định thị trường.

DKRA Việt Nam dự báo đến cuối năm nay sẽ có khoảng 10.000 căn hộ chào bán ra thị trường. Nhưng đất nền sẽ vẫn là kênh đầu tư, tạo lợi nhuận hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục tìm đến thị trường bất động sản việt nam. Đây là một trong những động lực quan trọng để góp phần kích thích phát triển các dự án cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản 2018: Sóng về đâu?