The Lavender về tay FLC

Hoàn Vinh| 17/12/2014 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ mua lại 2 dự án bất động sản đúng đáy thị trường, thâu tóm thành công dự án The Lavender là một phần kết quả quá trình tích lũy dự án mà FLC thực hiện từ mấy năm nay. Kỳ vọng về cú đúp lợi ích từ dự án này đang dần được hé mở.

FLC bất ngờ sở hữu The Lavender

Ngày đầu tuần qua, thông tin dự án The Lavender được khởi động trở lại và sẽ được mở bán trong thời gian ngắn tới đây khiến các trung tâm môi giới bất động sản lẫn nhiều NĐT bất ngờ. Bất ngờ bởi trước đó, dự án này bị đắp chiếu thời gian khá dài trong khi sở hữu vị trí đắc địa của quận Hà Đông, đã làm xong phần hầm, móng - tức là đủ điều kiện để bán hàng. Thị trường càng bất ngờ hơn khi cùng với việc khởi động lại dự án này, tấm biển chủ đầu tư cũ đã bị dỡ xuống, dự báo về khả năng thay tên đổi chủ đầu tư.

Và như dự đoán, cái tên xuất hiện thay thế trên dự án này là FLC – đơn vị nổi tiếng với 2 thương vụ M&A bất động sản lớn trước đó là Alaska Garden City và 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Một số đầu môi giới đã manh nha thông tin FLC sẽ mở bán sản phẩm trong thời gian tới.

The Lavender về tay FLC

FLC bất ngờ sở hữu The Lavender

Cú đúp lợi ích từ The Lavender

Trao đổi với báo chí, ông Lê Thành Vinh, thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn FLC cho biết, đúng là FLC đã thực hiện mua lại dự án này và đổi tên dự án thành FLC Star Tower, thông qua việc mua lại doanh nghiệp sở hữu Công ty. Chi tiết về thương vụ chưa được Ban lãnh đạo công bố, nhưng dường như, vị thế vua tiền mặt sau đã giúp FLC nhanh chóng đạt mục tiêu mở rộng số lượng và quy mô danh mục đầu tư dự án bất động sản của mình.

Và, với The Lavender, FLC kỳ vọng đạt được cú đúp lợi ích.

Theo đó, dù không công bố mức giá mua, nhưng với chủ trương chỉ mua dự án đủ hấp dẫn cả về yếu tố thị trường đầu ra lẫn chi phí phát triển dự án mà FLC đã công bố trước đó, mức giá mà FLC mua lại The Lavender có thể sẽ đủ hấp dẫn để Tập đoàn này đầu tư, trong bối cảnh đã sở hữu danh sách dài dự án bất động sản quy mô lớn trong nhiều lĩnh vực từ trước đó.

Thêm vào đó, vị trí trung tâm đắc địa của Quận Hà Đông và sự hưởng lợi của thị trường chung, của chính sách tiền tệ khi Thông tư 36 có hiệu lực, sẽ là cú hích lớn về đầu ra cho The Lavender. Vấn đề cuối cùng là, năng lực tài chính của chủ đầu tư để triển khai và phân khúc thị trường hướng tới.

Với thiết kế 41 tầng, bao gồm 4 tầng hầm, dự án được thiết kế công năng tổng hợp gồm: văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại và căn hộ để bán được kỳ vọng sẽ tạo nên một diện mạo mới của khu ngã tư Quang Trung – Lê Trọng Tấn, khu vực trung tâm của quận Hà Đông, Hà Nội. Đây cũng là một phần của lý do vì sao dự án The Lavender từng được giới đầu tư, môi giới bất động sản rất quan tâm khi dự kiến mở bán từ năm 2011.

Thêm vào đó, việc mở bán ngay sẽ giúp FLC nhanh chóng lấy lại vị thế tiền của mình sau khi đầu tư.
Với The Lavender, sở hữu vị trí đẹp để dễ bán và đủ điều kiện mở bán và được hưởng lợi thị trường, câu chuyện đáng quan tâm là, năng lực tài chính của chủ đầu tư để triển khai dự án. Và, tiền thì hiện nay FLC không thiếu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
The Lavender về tay FLC