“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort

Hoàn Vinh| 09/03/2015 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là câu chuyện ví von của lãnh đạo các cấp tỉnh Thanh Hóa và người dân xung quanh đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort khi nói về sự thay đổi đến chóng mặt hàng ngày trên công trường dự án này.

“Thần đèn” FLC

FLC Samson Beach & Golf Resort do Tập đoàn FLC là chủ đầu tư, có quy mô vốn 5.500 tỷ đồng, khởi công từ tháng 4/2014. Với dự án này, FLC muốn biến vùng đất rộng hơn 200 héc-ta, phần lớn bị bỏ hoang, thành một quần thể du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng cao cấp - vui chơi giải trí lớn nhất khu vực Bắc Trung bộ, góp phần thay đổi diện mạo du lịch Thanh Hóa.

Để cùng toàn tỉnh Thanh Hóa đón tiếp chu đáo nhiều triệu lượt khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng trong Năm du lịch Quốc gia 2015, FLC đã quyết tâm và cam kết đưa các hạng mục sân golf, trung tâm hội nghị, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi giải trí… vào hoạt động từ đầu tháng 5 tới.

“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort

Trung tâm hội nghị quốc tế đang hoàn thiện cảnh quan, nội và ngoại thất.

Cụ thể, đầu tháng 5, Dự án sẽ khánh thành các hạng mục Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi; sân golf18 lỗ FLC Samson Golf Links do Nicklaus Design thiết kế; khu nghỉ dưỡng Fusion Resort Samson tiêu chuẩn 5 sao với tổng số 83 phòng; khách sạn A La Carte Samson Hotel tiêu chuẩn 4 sao với tổng số 480 phòng, trong đó 280 phòng khách sạn 7 tầng và 200 phòng dạng bungalow. Đến nay, nhiều trong số các hạng mục kể trên đã bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Dù đã tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư và các nhà thầu trong quá trình triển khai thi công, lãnh đạo các cấp tỉnh Thanh Hóa mỗi lần đến thăm đều không giấu nổi ngạc nhiên về mức độ thay đổi ở Dự án. Và biệt danh “Thần đèn” đã được gắn cho FLC.

“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC trả lời câu hỏi của phóng viên

Ngày 7/3, tiếp đoàn nhà báo đến tham quan và tác nghiệp tại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, được đề nghị nhận xét về biệt danh “Thần đèn” của FLC. “Không đến mức thần thánh nhưng thực tế chúng tôi đang làm được điều mà chưa từng ai làm được ở Thanh Hóa, đó là hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ trong một khoảng thời gian ngắn. Chỉ riêng con số 4 triệu m3 cát lấp nền trong 9 tháng đã nói lên điều đó”, ông Quyết trả lời”.

Vẫn đang tiếp tục tìm mua thêm dự án

“Vậy động lực nào đã giúp FLC làm được điều phi thường ở dự án này?”, một nhà báo đặt câu hỏi.

“Bên cạnh việc giữ cam kết với lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Năm du lịch Quốc gia 2015, bản thân FLC chúng tôi có cơ hội và lợi ích từ sự kiện này. Chúng tôi đã tính toán, nếu để chậm tiến độ sau 30/4, mỗi ngày chúng tôi sẽ mất 3 tỷ đồng doanh thu, mỗi tháng mất 100 tỷ đồng và mỗi năm mất 1.200 tỷ đồng. Là một tập đoàn tư nhân, chúng tôi không cho phép để xảy ra điều đó. Con số doanh thu tiền tỷ mỗi ngày chính là động lực của chúng tôi”, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, và hiện Tập đoàn đang tập trung phần lớn nguồn lực để triển khai đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort.

“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort

Tổng thầu Hòa Bình và các chuyên gia tư vấn, giám sát nước ngoài túc trực tại các hạng mục dự án.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, ở thời điểm đoàn báo chí đến tham quan, công trường Dự án có khoảng 50 chuyên gia nước ngoài, 300 kỹ sư và 2.000 công nhân đang làm việc rải khắp các hạng mục.

“Trong tuần tới, công trường sẽ đón thêm khoảng 1.000 người lao động nữa đến làm việc”, ông Thắng nói.

Trả lời câu hỏi của một nhà báo rằng việc tập trung nguồn lực cho đại dự án ở Sầm Sơn có ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án khác của Tập đoàn không, ông Quyết cho biết, riêng về nguồn lực tài chính, chúng tôi hiện vẫn còn dư tiền, chưa phải vay ngân hàng, mặc dù nhiều ngân hàng lớn sẵn sàng cho vay.

“Vietinbank đã có văn bản cam kết cho FLC vay gần 1.000 tỷ đồng để thực hiện dự án FLC Samson Beach & Golf Resort, nhưng chúng tôi chưa đề nghị giải ngân. Sau này có thể chúng tôi cần đến số tiền này, nhưng là để phục vụ dự án khác”, ông Quyết nói. “Hiện FLC vẫn đang tiếp tục tìm mua lại các dự án giàu tiềm năng, đã được cấp phép, nhưng chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai”.

“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort

Hiện có gần 50 chuyên gia nước ngoài, 300 kỹ sư và 2.000 công nhân đang làm việc rải khắp các hạng mục.

Chia sẻ thêm thông tin về không khí làm việc trên các công trường dự án của FLC, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Tổng giám đốc thường trực cho biết, hiện tất cả các công trường đều làm việc 3 ca và các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn luân phiên trực đêm tại công trường.

Cùng đến thăm và làm việc tại đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort hôm 7/3 còn có ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch. Ông Phấn đã làm việc với các lãnh đạo của Tập đoàn FLC để tìm hiểu về dự án FLC Samson Beach & Golf Resort cũng như trao đổi về việc hợp tác trong những hoạt động hướng tới và phục vụ Năm du lịch Quốc gia tại Thanh Hóa.

“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort

Một góc A La Carte Samson Hotel đang thi công. Khách sạn hình cánh cung, cao 7 tầng, bao gồm 280 phòng.

“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort

Phối cảnh hoàn thiện của Khách sạn A La Carte Samson Hotel.

“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort

Cỏ tại các vườn ươm đang được chuyển vào sân golf FLC Samson Golf Links.

“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort

Club House đang hoàn thiện cảnh quan, nội và ngoại thất.

“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort

Phối cảnh Club House khi hoàn thành.

Nói về ý nghĩa kinh tế của Dự án FLC Samson Beach & Golf Resort với ngành du lịch Thanh Hóa, ông Đặng Tất Thắng cho biết, ngoài việc gián tiếp thu hút du khách đến Thanh Hóa, Dự án còn trực tiếp đóng góp cho kinh tế và ngân sách tỉnh. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Dự án sẽ giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thần đèn” ở công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort