"Siêu dự án" Gold Mark City sẽ hoàn thành đúng tiến độ

Việt Văn| 17/12/2014 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với năng lực quản lý dự án của chủ đầu tư, và các nhà thầu lớn, dự án Gold Mark City sẽ đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch”- Ông Trần Việt Hoài, Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết.

Dự án Gold Mark City là một khu nhà ở, văn phòng và dịch vụ công cộng. Toàn bộ dự án là một khu chức năng đô thị đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, xây dựng tại 136 Hồ Tùng Mậu, thị trấn Cầu Diễn, (Từ Liêm, Hà Nội).

Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khuGold Mark City có tổng diện tích 12,17 ha. Hiện dự án đã khởi công được một tháng  và đang trong giai đoạn làm móng.

Chiều ngày 16/12, theo quan sát của phóng viên, hàng trăm công nhân, cùng máy cẩu, máy xúc được huy động số lượng lớn, làm việc tấp nập trên công trường của dự án Gold Mark City.

Công nhân tiến làm việc tấp nập tại công trường dự án Gold Mark City

Dẫn phóng viên đi thăm quan công trường, ông Trần Việt Hoài, Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết, với năng lực quản lý dự án của chủ đầu tư, và các nhà thầu lớn, dự án Gold Mark City sẽ đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch.

Toàn cảnh  thi công dự án Gold Mark City

Theo tìm hiểu, dự án Gold Mark City được thiết kế gồm 10 khối nhà 40 tầng, 2 tầng hầm với gần 5.000 căn hộ, khu trường học rộng 2,1 héc-ta, trung tâm thương mại 5 tầng, khu trường học quốc tế.

Trong đó khu chức năng nhà ở cao tầng cao cấp chiếm diện tích 54.850 m2, khu Thương mại – Văn phòng – Dịch vụ công cộng chiếm khoảng 9.238 m2, khu Trường học (gồm tiểu học và trung học cơ sở) chiếm 21.379 m2, phần diện tích còn lại 13.796 m2 bao gồm cây xanh, sân vườn và thể thao.

Không gian kiến trúc, cảnh quan khu đất dự án được quy hoạch theo hướng nâng cao chất lượng môi trường nhằm tạo kiến trúc sinh động, hiện đại và hài hòa. Công trình trường học được bố trí ở phía Đông Nam dự án, có dải cây xanh làm khoảng đệm với các hạng mục công trình lân cận.

Dự án Gold Mark City được đánh giá là công nghệ đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm ở Hà Nội, đáp ứng và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của dân cư trong điều kiện về thời tiết lạnh về mùa đông, nóng về mùa hè.

Phối cảnh tổng thể dự án

Dự án bao gồm, khu nhà ở cao tầng cao cấp.

Block A: có diện tích khoảng 26.532 m2, trong đó diện tích xây dựng công trình là 8.298 m2, mật độ xây dựng 31,0%. Tổng diện tích sàn xây dựng là 330.328 m2. Chiều cao công trình 40 tầng có tầng hầm để xe và bố trí kỹ thuật.

Phối cảnh Block- A

Block B: có diện tích khoảng 28.327 m2, trong đó diện tích xây dựng công trình là 8.822 m2, mật độ xây dựng 31,1%. Tổng diện tích sàn xây dựng là 341.081 m2. Chiều cao công trình 40 tầng có tầng hầm đỗ xe  và  bố trí kỹ thuật.

Phối cảnh Block- B

Block C là khu Trung tâm thương mại, tài chính, văn phòng

Block C có diện tích khoảng 9.238 m2, trong đó diện tích xây dựng công trình là 4.156 m2, mật độ xây dựng 45%. Tổng diện tích sàn xây dựng là 120.298 m2.

Phối cảnh Block C

Đây là tòa nhà đa chức năng, trong đó 5 tầng đế được sử dụng làm khu dịch vụ - mua sắm, khu giải trí, sân khấu nhạc kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng. Từ tầng 6 trở lên là khu vực văn phòng, trung tâm tổ chức hội nghị - sự kiện.

Tòa nhà được xem là điểm nhấn quan trọng tại khu vực cửa ngõ của dự án với không gian cây xanh, hồ nước thoáng mát, trong lành, tạo ngoại quan kiến trúc đồng bộ trên trục đường chính và tầm nhìn thẩm mỹ với khu công viên quy hoạch.

Xung quanh tòa nhà này có nhiều tuyến đường với lộ giới rộng kết hợp với các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi đem lại sự tiện lợi trong việc đi lại, đưa đón giới văn phòng cũng như khách đến làm việc, vui chơi tại đây.

Block D là khu Trường học Quốc tế.

Block D

Gồm 02 khối trường tiểu học & Trung học cơ sở, có diện tích 21.379 m2, trong đó diện tích xây dựng công trình là 5.303 m2, mật độ xây dựng 24,8%. Tổng diện tích sàn xây dựng 24.046 m2. Chiều cao công trình 4 – 10 tầng.

Quy mô học sinh theo Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, cụ thể số học sinh tiểu học là 800 học sinh, số học sinh THCS 676 học sinh. Tổng số học sinh tiểu học và THCS là 1.476 học sinh.

Hệ thống phòng học của mỗi trường được bố trí riêng biệt, với thiết kế lấy ánh sáng tự nhiên thoáng mát cùng trang thiết bị giảng dạy, học tập tiện nghi hiện đại. Song song với hệ thống phòng học là các khu phụ trợ như khu sinh hoạt thể chất, sinh hoạt câu lạc bộ, khu vườn thực nghiệm kết hợp với khu thể thao trong nhà lẫn ngoài trời .. giúp các em học sinh được phát triển toàn diện về tư duy và thể chất. 

Đặc biệt, Khu nhà ở, Văn phòng, Dịch vụ Gold Mark City, là khu đô thị khang trang, hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc, môi trường & hạ tầng xã hội. Nâng cao điều kiện & môi trường sống của người dân trong khu vực dự án và khu dân cư lân cận.

Hệ thống kỹ thuật của dự án gồm cấp điện, cấp thoát nước, xử lý tiếng ồn, hệ thống thông tin liên lạc của từng khu vực chức năng dự án là những công nghệ mới tiên tiến nhất.

Dự án Gold Mark City về đêm

Hệ thống giao thông được bố trí hợp lý, kết nối với mạng lưới đường theo quy hoạch đô thị tạo thành từng khu chức năng đảm bảo tiện nghi an toàn.

Hệ thống cây xanh, mặt nước, sân chơi , đường dạo bộ được bố trí phù hợp với tính chất khu nhà ở căn hộ cao cấp, thân thiện với môi trường.

Dự án Khu nhà ở - Văn phòng – Dịch vụ Gold Mark City sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần hình thành nên một khu đô thị hiện đại, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tạo được hình ảnh không gian cảnh quan đẹp, hài hòa về môi trường sinh thái  và mỹ quan đô thị.

Ngoài những điểm nổi bật của không gian bên ngoài, Gold Mark City còn được chú trọng đến việc bố trí bên trong căn hộ và các phòng chức năng tạo không gian nội thất rộng hơn, tăng mỹ quan và không gian sử dụng phù hợp nhu cầu nhà ở của khách hàng là cán bộ, công nhân viên chức, các gia đình trẻ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Siêu dự án" Gold Mark City sẽ hoàn thành đúng tiến độ